เตรียมเปิดซิงปีนี้!! เผย 10 แข้งดัง ที่ไม่เคยเล่น UCL รอบแบ่งกลุ่ม มาก่อนเลย

เตรียมเปิดซิงปีนี้!! เผย 10 แข้งดัง ที่ไม่เคยเล่น UCL รอบแบ่งกลุ่ม มาก่อนเลย
เตรียมเปิดซิงปีนี้!! เผย 10 แข้งดัง ที่ไม่เคยเล่น UCL รอบแบ่งกลุ่ม มาก่อนเลย

10 ดาวเด่นของทีมดัง ที่เตรียมลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรกในชีวิต

ในที่สุดศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จะได้ฤกษ์ฟาดแข้งกันแล้วคืนนี้ ซึ่งบรรดาทีมยักษ์ใหญ่จากลีกดังยุโรป เตรียมลงสนามกันถ้วนหน้า

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป ศึก UCL ก็มักจะเป็นเวทีที่นักเตะชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน

แต่ก็มีดาวดังหลายคนเช่นกัน ที่ไม่เคยสัมผัสกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มาก่อนเลยในชีวิต อย่างเช่น 10 คนต่อไปนี้!!

 

เปาลินโญ่ (บาร์เซโลน่า)

กองกลางทีมชาติบราซิล เพิ่งย้ายจาก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ กลับมาเล่นในลีกระดับท็อปยุโรปอีกครั้ง

ดาวเตะวัย 29 เคยเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 ฤดูกาล ระหว่างปี 2013-2015 อย่างไรก็ตาม 2 ฤดูกาลนั้น ทีมไก่เดือยทองได้เล่นแค่ถ้วย ยูโรปา ลีก เท่านั้น

และด้วยค่าตัวที่สูงถึง 40 ล้านยูโร บวกกับ 2 ปีหลังฟอร์มเยี่ยมจนเป็นตัวหลักให้ทีมชาติบราซิล เขาน่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น คัมป์ นู ไม่ยาก

 

โรเมลู ลูกากู (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

แม้จะเป็นหนึ่งในหัวหอกที่อันตรายที่สุดในพรีเมียร์ลีกตลอดหลายปีหลัง แต่สมัยที่เขาเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก็ไม่เคยเล่นเกมยุโรประดับสูง

ขณะที่ช่วงเวลาที่อยู่กับ เชลซี ก็ไม่เคยได้โอกาสจาก อันเดร วิลลาช-โบอาช ให้ลงเล่นเกมยุโรปเลยในฤดูกาล 2011-12

ส่วนช่วงที่เป็นดาวรุ่งสะท้านยุโรปที่บ้านเกิด อันเดอร์เลชท์ ก็ไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม UCL ได้เลย

แต่การย้ายมาเป็นกองหน้าตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เขาจะได้สัมผัสเกมยุโรปถ้วยใหญ่สมใจเสียที

 

ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)

ปีกตัวจี๊ดทีมชาติเซเนกัล เจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมหงส์แดงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เคยสัมผัสเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก มาแล้ว ตอนที่เล่นให้ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก แต่ก็ไม่เคยพาทีมเก่าเข้าถึงรอบแบ่งกลุ่ม และมักวนเวียนไปเล่นแค่ระดับ ยูโรปา ลีก

ส่วนตอนที่เล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะทีมนักบุญไม่ใช่ทีมที่จะลุ้นติดท็อปโฟร์ของตารางได้เลย

 

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (ลิเวอร์พูล)

ฤดูกาลนี้จะเป็นซีซั่นที่ 3 ของเขากับ ลิเวอร์พูล พร้อมเปลี่ยนเบอร์เสื้อจาก 11 มาเป็นเบอร์ 9 อันเป็นเครื่องหมายว่าเขาคือความหวังอันดับหนึ่งในการทำประตูของทีม

ฤดูกาล 2015-16 ทีมหงส์แดงได้เล่นแค่ถ้วย ยูโรปา ลีก ขณะที่ปีก่อนไม่ได้ลุยฟุตบอลยุโรปสักรายการ ขณะที่ตอนค้าแข้งกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เขาไม่เคยพาทีมไปเล่นทัวร์นาเมนต์ของยูฟ่าได้เลยด้วย

 

นาบี เกอิต้า (แอร์เบ ไลป์ซิก)

กองกลางทีมชาติกินี ว่าที่สมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า จะได้โอกาสสำแดงฝีเท้าให้โลกรู้ ว่าเขาเหมาะสมกับค่าตัว 48 ล้านปอนด์ ที่เป็นสถิติทีมหงส์แดงขนาดไหน

ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวจะได้เล่น UCL รอบแบ่งกลุ่ม ในฐานะตัวหลักจากทีมรองแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลที่แล้ว

เกอิต้า เกือบได้เล่นถ้วยใหญ่ยุโรปรอบแบ่งกลุ่มอยู่แล้ว สมัยที่ค้าแข้งกับ เร้ด บูลล์​ ซัลซ์บวร์ก ช่วงปี 2014-2016 แต่ก็ไปได้ไกลสุดแค่รอบคัดเลือก รอบ 3 เท่านั้น

 

ติโม แวร์เนอร์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

อีกหนึ่งดาวดังของ ไลป์ซิก ที่ผลงานฤดูกาลที่แล้วร้อนแรงสุดๆ หลังยิงไปถึง 21 ประตู ในบุนเดสลีกา ต่อด้วยการคว้าตำแหน่งดาวซัลโว คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 กับทีมชาติเยอรมนี (3 ประตู และพาทีมเป็นแชมป์)

ดาวยิงวัย 21 ปี เคยเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท นาน 3 ฤดูกาล (2013-2016) แต่ช่วงเวลาดังกล่าว เขามีประสบการณ์เกมยุโรป อย่างมากก็แค่ รอบคัดเลือก ยูโรปา ลีก เท่านั้น

 

มิชี่ บาตชูอายี่ (เชลซี)

กองหน้าทีมชาติเบลเยียม มีประสบการณ์โชกโชนในเกมระดับ ยูโรปา ลีก กับ สตองดาร์ ลีแอช รวมถึง โอลิมปิก มาร์กเซย แต่การย้ายสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อฤดูกาลก่อน ทีมสิงห์บลูส์ไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปสักรายการ

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเป็นซูเปอร์ซับ ยิงประตูสำคัญบุกดับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกในช่วงท้ายฤดูกาลก่อนให้กับ เชลซี 

และการที่ ดีเอโก้ คอสต้า ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกแล้ว ฤดูกาลนี้เจ้าตัวจึงมีโอกาสลงเล่นมากขึ้นแน่ และน่าจะได้สัมผัสเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในชีวิตด้วย

 

เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ (ยูเวนตุส)

หลังระเบิดฟอร์มเทพ ด้วยการ ยิง 11 แอสซิสต์ 4 ให้กับ ฟิออเรนติน่า ใน เซเรีย อา ฤดูกาลก่อน ทำให้ ยูเวนตุส ทุ่มเงินสูงถึง 35 ล้านปอนด์ กระชากตัวปีกทีมชาติอิตาลีรายนี้ไปเสริมทัพ

แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์กับเกมระดับ แชมเปี้ยนส์​ ลีก เลย แต่ดาวเตะจอมพลิ้วถนัดซ้ายรายนี้ เคยลงเล่นเกม ยูโรปา ลีก มาแล้วถึง 18 นัดกับทีมม่วงมหากาฬ และยิงในรายการดังกล่าวไปถึง 8 ลูก

 

กาเบรียล เชซุส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

สุดยอดกองหน้าดาวรุ่งทีมชาติบราซิล เพิ่งเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อันที่จริงเจ้าตัวน่าจะได้ลงสนามเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ไปแล้ว แต่ดันได้รับบาดเจ็บซะก่อน จึงโดน โมนาโก ถีบตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม รอบแบ่งกลุ่ม UCL ซีซั่นนี้ รับประกันได้เลยว่า เจ้าตัวจะได้จับคู่กับ เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ ล่าตาข่ายให้สะเทือนยุโรปแน่

 

มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเกมชุดใหญ่นัดแรกให้ทีมปีศาจแดง ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 กับ มิดทิลแลนด์ เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงคนเดียว 2 ลูก ช่วยให้ทีมถล่มไปขาดลอย 5-1

ซีซั่นก่อน เจ้าหนูวัย 19 ปี คือกำลังสำคัญพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ทำให้ได้สิทธิ์มาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลนี้

จากการที่เป็นตัวหลักของ โชเซ่ มูรินโญ่ ตลอดช่วงหลัง น่าจับตามองว่าเขาจะทำผลงานได้โดดเด่นแค่ไหน ในการลงเล่นเกมระดับสูงที่สุดของสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรก