ไอ้นี่มีของ : เฮนริค มคิทาร์ยาน “ฤดูกาลนี้จะพีคกว่าเดิม”

ไอ้นี่มีของ : เฮนริค มคิทาร์ยาน
ไอ้นี่มีของ : เฮนริค มคิทาร์ยาน "ฤดูกาลนี้จะพีคกว่าเดิม"

สุดยอดจอมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มช่วงนี้ โดดเด่นเกินใครในแนวรุกผีแดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มร้อนแรงยิ่งกว่าใคร ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2017-18 หลังเปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยับเยิน 4-0 จนขึ้นนำจ่าฝูงแบบหล่อสุดๆ

แม้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมเมื่อวันอาทิตย์ จะตกเป็นของ เนมานย่า มาติช กองกลางตัวใหม่ที่คุมเกมได้อยู่หมัด แต่อีกคนที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือ เฮนริค มคิทาร์ยาน จอมทัพผู้เหา 2 แอสซิสต์


“ไอ้นี่มีของ” ประจำสัปดาห์นี้ ขอยกพื้นที่ให้จอมทัพทีมชาติอาร์เมเนีย ซึ่งขอบอกเลยว่า ฤดูกาล 2017-18 นี้ เขาจะเป็นกำลังสำคัญพาทีมปีศาจแดงลุ้นทวงความสำเร็จแบบเต็มตัว!!

ผีแดงแกร่งปีนี้ ต้องยกเครดิตฟอร์ม “มิคกี้” ในยูโรปา

สาเหตุสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเสริมทัพด้วยนักเตะคุณภาพถึง 3 รายในช่วงซัมเมอร์นี้ และรั้งตัว ดาบิด เด เคอา ไว้กับทีมได้อีกปี ก็คือการได้สิทธิ์เข้าแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จากการมีดีกรีแชมป์ ยูโรปา ลีก

มคิทาร์ยาน คือดาวซัลโวประจำทีมในเกมยุโรปซีซั่นก่อน เมื่อยิงไปถึง 6 ประตู หนึ่งในนั้นคือประตูปิดเกมในนัดชิงชนะเลิศกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม พาทีมหยิบแชมป์

หากไม่มีประตูของอดีตดาวเตะดอร์ทมุนด์รายนี้ ทีมปีศาจแดงน่าจะต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของ อันเดอร์เลชท์ ไปแล้ว

พัฒนาตัวเองเป็นกำลังสำคัญขึ้นเรื่อยๆ

ต้นฤดูกาลที่แล้ว มคิทาร์ยาน ประสบปัญหาในการยึดตำแหน่งในทีม เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ มองว่าเจ้าตัวยังปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษไม่ได้

เขาพลาดลงสนามในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อนไปถึง 12 นัด โดยช่วงกลางเดือนกันยายน-พฤศจิกายน เขาหายหน้าจากทีมไปเลย และไม่มีชื่อแม้แต่บนม้านั่งสำรองนานถึง 8 นัดติดต่อกัน 

แต่หลังจากนั้น เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเยี่ยมมากระหว่างฝึกซ้อม จนได้รับความไว้วางใจจาก มูรินโญ่ ให้กลับมาเป็นตัวหลัก และยิงไปถึง 4 ประตู ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งแทบทุกลูกคือการยิงแบบเหนือชั้น

นับตั้งแต่ “มิคกี้” เปลี่ยนสถานะจากตัวสำรองยาว กลับมาเป็นตัวจริงตั้งแต่เดือนธันวาคม 2016 แมนฯ ยูฯ แพ้แค่นัดเดียว จากทั้งหมด 14 นัด ที่เขาลงเป็น 11 คนแรก

ถ้าหากช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว จ่ามูไม่ทุ่มสมาธิไปกับถ้วย ยูโรปา ลีก จนเกินไป รับรองได้เลยว่าสถิติการลงสนามเป็นตัวจริงของสตาร์อาร์เมเนีย จะมากกว่านี้เยอะ

เด่นสุดในทีม ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่

มคิทาร์ยาน คือหนึ่งในผู้เล่นที่ได้ลงสนามครบทุกนัดช่วงอุ่นแข้งปรีซีซั่น (ชนะ 6 นัดจากการอุ่นเครื่อง 7 เกม นับรวมการดวลจุดโทษชนะ เรอัล มาดริด)

จากนั้นก็ได้ลงตัวจริง 2 เกมซ้อนๆ ทั้งในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และเกมลีกนัดเปิดซีซั่นกับ เวสต์แฮม ก่อนทำสถิติเป็นนักเตะที่มีส่วนกับประตูของทีมมากที่สุด ยิ่งกว่าดาวยิงตัวใหม่อย่าง โรเมลู ลูกากู เสียอีก

อีกประเด็นที่ต้องไม่ลืมก็คือ เจ้าของเสื้อเบอร์ 22 ผีแดง ทำผลงานดีสม่ำเสมอในทุกบทบาท ทั้งเป็นปีกขวา, ปีกซ้าย และหน้าต่ำ

 

แค่พรีเมียร์นัดแรก ก็โหดแล้ว!!

ผลงาน 2 แอสซิสต์ เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้ “มิคกี้” จ่ายให้เพื่อนยิงในพรีเมียร์ลีก มากกว่าฤดูกาลที่แล้วที่ทำได้แค่ลูกเดียวเป็นที่เรียบร้อย

สถิติหลังจบเกมนัดเปิดหัวทั้ง 10 คู่ ดาวเตะวัย 28 ปี ยังครองตำแหน่ง สร้างโอกาสให้เพื่อนมากที่สุด (6 ครั้ง) เทียบเท่ากับ เมซุต โอซิล ของ อาร์เซน่อล ทว่าจอมทัพปืนโตยังต้องรอแอสซิสต์แรกของซีซั่นใหม่ต่อไป

2 แอสซิสต์ของ มคิทาร์ยาน ยังโชว์ให้เห็นทีเด็ดการจ่ายบอลที่อันตรายทั้งเซตพีซและโอเพ่นเพลย์ เมื่อเปิดฟรีคิกให้ โรเมลู ลูกากู โขกประตูที่ 2 ก่อนแทงทะลุช่องให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดไปซัดประตูที่ 3

ฤดูกาล 2015-16 สตาร์กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย เคยคว้าตำแหน่ง นักเตะยอดเยี่ยมบุนเดสลีกา จากผลงาน ยิง 11 แอสซิสต์ 15

แต่จากฟอร์มสุดยอดอย่างต่อเนื่องกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าถ้า เฮนริค มคิทาร์ยาน มาตรฐานไม่ตกลงไปและไม่เจ็บยาว…

บางทีฤดูกาลนี้ เขาอาจทำผลงานได้ดีกว่าตอนนั้น!!

 

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 19.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com