ไอ้นี่มีของ : ดรีส์ เมอร์เท่นส์ “ตัวรุกดีสุด เซเรีย อา”

ไอ้นี่มีของ : ดรีส์ เมอร์เท่นส์
ไอ้นี่มีของ : ดรีส์ เมอร์เท่นส์ "ตัวรุกดีสุด เซเรีย อา"

ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ตัวรุกทีมชาติเบลเยียมของ นาโปลี ที่ฟอร์มฮอตกว่าใครใน เซเรีย อา ปี 2017

ศึก กัลโช่ เซเรีย อา ในรอบ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าทีมที่มีเกมรุกร้อนแรงที่สุดคือ นาโปลี ที่ยิงรวมกันถึง 113 ประตู ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว โดยยิงได้เหนือกว่าแชมเปี้ยนอย่าง ยูเวนตุส ถึง 22 ลูก ด้วยกัน

นักเตะที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรงกว่าใครในแนวรุกของทีม “อัซซูร่า” คือเจ้าของเสื้อหมายเลข 14 ที่เล่นได้ทั้งตัวริมเส้น และกองหน้าตัวเป้า

“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ ขอแนะนำ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ตัวรุกทีมชาติเบลเยียม ซึ่งฟอร์มถล่มประตูในลีกแดนมะกะโรนี ณ ชั่วโมงนี้ กำลังร้อนแรงเกินห้ามใจ!!

นี่คือแข้งเบลเยียมที่เจ๋งที่สุดจากปีที่แล้ว

เมอร์เท่นส์ ได้รับการโหวตจากแฟนบอลในประเทศเบลเยียม ให้คว้าตำแหน่ง นักเตะยอดเยี่ยมของประเทศ ในปีที่ผ่านมา หลังจากทำผลงาน ยิง 22 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ ใน เซเรีย อา ปี 2016

แฟนบอลของทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป ยกให้เขาคือแข้งที่สำแดงเดชในปีที่แล้ว เหนือกว่าทั้ง เอแด็น อาซาร์ ของ เชลซีเควิน เดอ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง รัดย่า เนียงโกล่า จาก โรม่า เสียอีก

สถิติฟ้องชัด!! ตลอดปี 2017 ยิงในกัลโช่เยอะที่สุด



แม้นักเตะที่ทำผลงานเด่นที่สุดใน กัลโช่ เซเรีย อา ช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2017-18 คือ เปาโล ดีบาล่า ดาวยิง ยูเวนตุส ที่ยิงไปแล้ว 8 ประตู 

แต่ถ้านับตลอดปี 2017 หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ยังยิงได้น้อยกว่า เมอร์เท่นส์ ที่ระเบิดฟอร์มโหดเกินใครถึง 7 ลูก

เมอร์เท่นส์ กำลังฟอร์มสด ยิงในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน โดยกดแฮตทริกใส่ เบเนเวนโต้ เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนเพิ่งยิงใส่ ลาซิโอ อย่างสุดสวยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ตำแหน่งใหม่ พาฟอร์มโหด!!

จุดเปลี่ยนที่ทำให้เขายิงกระจาย มาจากการที่ซีซั่นก่อน ถูกปรับตำแหน่งจากปีกซ้ายเป็นกองหน้าตัวเป้า เพราะอาการบาดเจ็บยาวของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ที่ถูกซื้อไปแทนที่ กอนซาโล่ อิกวาอิน

ตำแหน่งใหม่ช่วยให้ เมอร์เท่นส์ กลายร่างจากปีกตัวจี๊ด เป็นยอดดาวยิง เมื่อทำประตูในซีซั่นเดียวได้มากที่สุดในชีวิต!!

ตัวรุกร่างเล็กซัด 28 ประตู ใน เซเรีย อา ฤดูกาลที่แล้ว ทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่เคยยิง 21 ประตู ให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในศึก เอเรดิวิชี่ เนเธอร์แลนด์ เมื่อฤดูกาล 2011-12

ผลงานดังกล่าว ทำให้เขาเป็นรองดาวซัลโวกัลโช่ซีซั่นล่าสุด โดยยิงน้อยกว่า เอดิน เชโก้ ที่ทำได้ 29 ประตู เพียงลูกเดียว

แต่สถิติที่พีคยิ่งกว่านั้น ก็คือตั้งแต่เปลี่ยนปฏิทินเป็นปี 2017 เป็นต้นมา ดรีส์ เมอร์เท่นส์ คือนักเตะเพียงคนเดียวใน เซเรีย อา ที่ยิงและจ่าย ไม่น้อยกว่า 10 ลูก

ไม่นับลูกโหม่ง ยิงได้ทุกรูปแบบ

จากการที่เจ้าตัวมีส่วนสูงไม่ถึง 170 เซนติเมตร จุดอ่อนจึงอยู่ที่การเล่นลูกกลางอากาศ แต่การเล่นบอลด้วยเท้าทั้งสองข้างถือว่าสุดยอดมาก

เมอร์เท่นส์ ทำประตูด้วยเท้าขวาข้างถนัดมากที่สุด เมื่อซัดถึง 45 ลูก ตั้งแต่ย้ายจาก พีเอสวี ไปค้าแข้งที่เมืองเนเปิลส์ เมื่อปี 2013 แต่ทุกๆ ซีซั่น เขาก็มีประตูจากเท้าซ้ายมาฝากตลอดเช่นกัน

ฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะความเร็วจัดวัย 30 พัฒนาการยิงฟรีคิกขึ้นมาเป็นอีกอาวุธเด็ด เมื่อปั่นโค้งตุงตาข่ายได้ 2 ประตู 

และจากการที่เขาเล่นเป็นปีกมาเป็นเวลานาน สกิลการเลี้ยงบอลของเขาจึงยอดเยี่ยม สถิติระบุว่านับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว เขาคือ กองหน้าตัวเป้าที่พยายามเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากที่สุดใน เซเรีย อา (144 ครั้ง) และหลบหลีกการสกัดได้ถึง 69 ครั้ง

ณ เวลานี้ นาโปลี นำเป็นจ่าฝูงของศึก เซเรีย อา ด้วยการชนะ 5 นัดรวดเทียบเท่ากับ ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน แต่มีผลต่างประตูได้-เสีย ที่ดีที่สุด (ยิง 19 เสีย 3)

แม้งานหนักยังรอทีมอัซซูรี่อีกเพียบในช่วงที่เหลือ แต่จากการที่มี ดรีส์ เมอร์เท่นส์ นำเกมรุก ถือว่า นาโปลี ไม่ต้องกลัวใครทั้งนั้น!!

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 19.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com