ไอ้นี่มีของ!! ดราแกน บอสโควิช “ตัวรุกโหดสุดไทยลีก”

ไอ้นี่มีของ!! ดราแกน บอสโควิช “ตัวรุกโหดสุดไทยลีก”
ไอ้นี่มีของ!! ดราแกน บอสโควิช “ตัวรุกโหดสุดไทยลีก”

ดราแกน บอสโควิช ยอดหอกแข้งเทพ ที่ฟอร์มถล่มประตูโหดสุดในไทยลีกตอนนี้

แบงค็อก ยูไนเต็ด อาจจะออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าผิดหวังเล็กน้อย หลังฟอร์มช่วงแรกๆ ไม่ค่อยคงเส้นคงวาเท่าที่ควร

แต่ใครจะไปคิดว่าหลังจบเดือนพฤษภาคมพวกเขารั้งแค่อันดับ 6 แต่ตอนนี้ บียู กลายเป็นทีมที่ขึ้นมาลุ้นแชมป์ด้วยแล้ว

จุดที่ทำให้พวกเขามาไกลถึงขนาดนี้ต้องยกความดีความชอบให้แนวรุกสุดโหดของทีมเลยไม่ว่าจะเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรเทพ วิโนทัย รวมทั้งสรรวัชญ์ เดชมิตรด้วย

แต่อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ดราแกน บอสโควิช ที่กระหน่ำยิงไม่ยั้งจนกลายเป็นว่าที่ดาวซัลโวไทยลีก 2017 ไปแล้ว


“ไอ้นี่มีของ” วันนี้ ขอแนะนำ โบเล่ ดาวยิงฟอร์มโหดสัญชาติมอนเตรเนโกรที่มีผลงานการยิงประตูไม่เป็นรองใครในเวลานี้เลยสักคนเดียว

ยิงไม่บ่อย แต่สอยทีเป็นชุด

บอสโควิช อาจไม่ได้มีจำนวนนัดที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดในปีนี้ มากเหมือนกับ จาจ้า, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต หรือ เลอันโดร อัสซัมเซา

แต่ที่ผ่านมา โบเล่ ซัดอย่างน้อย 2 ประตูได้มากถึง 9 เกมมากกว่าดาวยิงทุกคน แถมกดแฮตทริกบ่อยเป็นว่าเล่น นำพาให้เจ้าตัวขึ้นมานำดาวซัลโวเดี่ยวๆ ของปีนี้ แบบไร้คนเทียบได้


ที่สำคัญ 2 แฮตทริกปีนี้ทำให้สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองด้วยการทำ เพอร์เฟ็กต์แฮตทริก (ยิงด้วยเท้าขวา,เท้าซ้าย และหัว) ใส่ ชลบุรี เอฟซี

ก่อนจะกลายเป็นมนุษย์คนแรก ที่ยิงคนเดียว 5 ลูกในลีกสูงสุดประเทศไทย นัดยำใหญ่ พัทยา ยูไนเต็ด 5-1

นี่คือดาวยิงตลอดกาลแข้งเทพ

เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกอย่างของ แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ดราแกน บอสโควิช หลังเจ้าตัวซัดประตูออกนำ โคราช 1-0 ในเกม ช้างเอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย

ส่งผลให้ โบเล่ ที่ย้ายมาร่วมทีมแข้งเทพ ตั้งแต่ปี 2015 ยิงรวมทุกรายการครบ 61 ประตูขึ้นนำดาวซัลโวตลอดกาลของทีม แซงเจ้าของสถิติเก่าอย่าง โรแม็ง กัสมี่ ยอดดาวยิงชาวฝรั่งเศสไปทันที แถมยังมีเวลาที่จะทำประตูหนีห่างออกไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

กรอบ 18 หลาคือหน้าที่ของผม!!

จุดแข็งของ “โบเล่” คือร่างกายแข็งแรงดุดัน ตามสไตล์นักเตะยุโรปตะวันออก และพร้อมยิงประตูได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการหาพื้นที่ทำประตูในกรอบ 18 หลา

ความน่าทึ่งอยู่ตรงที่ เขาไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ ซึ่งหลายๆ นัด เขาถูกส่งลงในตำแหน่งกองกลางตัวรุก หรือตัวริมเส้นด้วยซ้ำไป


นอกจากมีความจมูกไวในเขตโทษแล้ว ยังโชว์ความครบเครื่องเรื่องยิง ด้วยการเลี้ยงตัดเข้าใน ก่อนปั่นเสียบเสาไกลใส่ อุบล ยูเอ็มที ในช่วงต้นซีซั่น

แถมตอนนี้ โบเล่ มีความโหดเพิ่มเข้ามาอีกอย่างนั่นคือการสร้างโอกาสให้กับทีม หลังตอนนี้จัดให้ทีมไปแล้วถึง 10 แอสซิสต์ มากสุดในทีม

ยิ่งอยู่ยิ่งคม!!

ด้วยวัยย่างเข้า 32 ศูนย์หน้าหลายคนอาจเริ่มมีผลงานตกลงไป แต่ไม่ใช่กับ บอสโควิช ที่ทำสถิติยิงได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี นับตั้งแต่เล่นให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด

ปีแรกในรั้ว มธ.รังสิต (2015) เขาซัดไป 13 ลูก ก่อนที่ปีที่แล้วยิงไปอีกถึง 20 ประตู

ส่วนฤดูกาล 2017 “โบเล่” ก็ทำลายสถิติเดิมลงไปเรียบร้อยหลังซัดไปแล้ว 26 ประตู แถมยังมีเกมเหลือในมืออีกถึง 10 นัด แค่นี้ก็น่าจะพอทราบกันแล้วว่า บอสโควิช คมมากแค่ไหน

ถ้าจะบอกว่า ดราแกน บอสโควิช คือส่วนหนึ่งของการพา แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นมาลุ้นแชมป์ด้วยอย่างเต็มตัวก็คงไม่ผิดนัก

โดยเฉพาะ 7 นัดหลังที่พวกเขาชนะรวดนั้น โบเล่ ซัด 9 แอสซิสต์ 8 แถมทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าทุกคนบนลีกอีกต่างหาก

และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ดาวซัลโวไทยลีก 2017 ไม่น่าจะเป็นใครไปได้แล้วนอกจาก ดราแกน บอสโควิช!!