ไอ้นี่มีของ : สุพจน์ จดจำ “เจ๋งแค่ไหน ถึงเป็นตัวใหม่ช้างศึก”

ไอ้นี่มีของ : สุพจน์ จดจำ “เจ๋งแค่ไหน ถึงเป็นตัวใหม่ช้างศึก”
ไอ้นี่มีของ : สุพจน์ จดจำ “เจ๋งแค่ไหน ถึงเป็นตัวใหม่ช้างศึก”

สุพจน์ จดจำ ดาวยิงกระบี่ เอฟซี ที่มีฟอร์มดี จนก้าวมาติดทีมชาติไทย

เรียกได้ว่ามีแข้งใหม่ให้ได้ฮือฮากันทุกครั้งสำหรับการประกาศรายชื่อ นักเตะทีมชาติไทย ของ มิโลวาน ราเยวัช หลังที่ผ่านมามีแข้งหน้าใหม่ที่แจ้งเกิดเพียบไม่ว่าจะเป็นคู่เซนเตอร์อย่าง พรรษา เหมวิบูลย์ และ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

หรือจะเป็นดาวรุ่งที่มีมาเรื่อยๆทั้ง เควิน ดีรมรัมย์, สุภโชค สารชาติ เช่นเดียวกับครั้งนี้ชื่อของ สุพจน์ จดจำ ถูกพูดถึงกันมากทีเดียวกับการติดทัพช้างศึกครั้งแรกในชีวิต


“ไอ้นี่มีของ” วันนี้ ขอแนะนำ “เจ้าบอย” ดาวซัลโวจากศึก m-150 แชมเปียนส์ชิพ ว่าเขามีดีอะไรถึงโดนใจ เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียรายนี้ได้??

แจ้งเกิดที่แดนใต้!!

เจ้าบอย เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเข้าไปเป็นเยาวชนของ บางกอกกล๊าส ช่วงปี 2009 แต่ด้วยแข้งชื่อดังในทีมตอนนั้นแน่นอนว่ายากกับการลงเล่นเหลือเกิน

ทำให้ ขอนแก่น เอฟซี จัดการยืมตัวไปร่วมทีมก่อนซื้อขาด และอยู่ในชุดพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก 2011 จากนั้นเจ้าตัวก็วนไปเล่นให้ทั้ง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, บีบีซียู, สุราษฎร์ธานี ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จ

กระทั่งปี 2017 กับการย้ายมา กระบี่ เอฟซี สุพจน์ ก็แจ้งเกิดดังเปรี้ยงด้วยการยิงยับเยินจนก้าวมาติดทีมชาติไทยได้สำเร็จ

 

นี่คือคนไทยที่ยิงเยอะสุดใน 4 ลีก!!

จากชื่อชั้นแล้วน้อยคนนักจะรู้จักนักเตะที่ชื่อ สุพจน์ จดจำ แต่เมื่อลองไล่ดูสถิติดาวยิงสูงสุดของ 4 ลีกในไทยกลับต้องตกใจเพราะนี่แหละคือคนไทยที่ยิงเยอะที่สุดในประเทศ


แม้แต่ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เป็นดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยยังซัดในลีกน้อยกว่าถึง 10 ประตู หรือจะเป็นศูนย์หน้าอย่าง ธีรเทพ วิโนทัย, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชาตรี ฉิมทะเล ก็ยังยิงกันไม่ถึง 10 ประตูเลยด้วยซ้ำ

แค่นี้ก็พอจะมองเห็นแล้วว่า เจ้าบอย มีดีอะไรถึงได้รับโอกาสเข้ามาติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต

 

ครบเครื่องเรื่องการยิง

จุดเด่นของ สุพจน์ อยู่ที่การหาตำแหน่งในพื้นที่อันตรายได้ดีเหลือเกิน แถมยังมีการจบสกอร์ที่คมกริบอีกด้วย

นอกจากนี้ เจ้าบอย ยังมีทีเด็ดที่ลูกนิ่งด้วย หลังปีนี้ซัดฟรีคิกสุดสวยในเกมบุกพ่าย ชัยนาท 1-4 ทำให้นี่เป็นอีกอย่างที่ชี้ชัดว่าครบเครื่องเหลือเกิน

แต่สิ่งที่ต้องเร่งแก้สักนิดน่าจะเป็นเรื่องการควบคุมอารมณ์หลังเจ้าตัวเดือดง่ายไปหน่อยโดยเฉพาะในลีกตอนนี้เจ้าตัวโดนไปถึง 7 ใบเหลืองกับอีก 1 ใบแดง

บอกได้เลยว่าหากแก้จุดนี้ได้บวกกับการพัฒนาจุดเด่นที่มีอยู่ได้เขาอาจกลายเป็นดาวยิงตัวเลือกต้นๆของทัพช้างศึกหนหน้าก็ได้

ลุ้นแจ้งเกิดตามรอย สิโรจน์!!

ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีไม่กี่คนจากลีกรองที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ หลักคือ สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที 2016) และ ธนา ชะนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี 2016)

โดยเฉพาะในรายของ ปีโป้ ในตอนนั้นเขาเป็นใครก็ไม่รู้แต่กลับมาโชว์ผลงานได้ดีจนดังเปรี้ยงไปทั้งประเทศ

ต่างกันกับ สุพจน์ ที่มีผลงานถล่มประตูในไทยลีก 2 เป็นตัวการันตีความคมอยู่ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วผลงานแบบนี้ปีหน้าไม่รู้ว่าจะได้เล่นอยู่ทีมเดิมหรือเปล่า

และหากเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้ เจ้าบอย ทำผลงานเข้าตา ราเยวัช มีโอกาสสูงทีเดียวที่ชื่อของเขาจะกลายเป็นขาประจำในทีมชาติไทย!!

หากดูฟอร์มโดยรวมของ สุพจน์ จดจำ กับผลงานถล่มประตูให้กับ กระบี่ เอฟซี เชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครแย้งเลยว่าทำไมเขาถึงติดทีมชาติไทยได้

แต่ในระดับทีมชาติแล้ว เจ้าบอย คงต้องพิสูจน์ฝีเท้าให้ทั้งโค้ช และแฟนบอลไทยได้เห็นว่าเขามีดีพอที่จะกลับมาติดทัพช้างศึกอีกหรือไม่??