ไอ้นี่มีของ : ปกเกล้า อนันต์ “เด่นไม่มาก แต่ประโยชน์เพียบ”

ไอ้นี่มีของ : ปกเกล้า อนันต์ “เด่นไม่มาก แต่ประโยชน์เพียบ”
ไอ้นี่มีของ : ปกเกล้า อนันต์ “เด่นไม่มาก แต่ประโยชน์เพียบ”

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์จากแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีฟอร์มอย่างเด็ดในปีนี้

ศึกไทยลีก 2017 ถือว่าเป็นปีที่มิดฟิลด์ชาวไทยโชว์ฟอร์มเปรี้ยงจนแจ้งเกิดได้มากมายเหลือเกินจนทำให้ ทีมชาติไทย มีตัวเลือกให้ใช้งานเพียบในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช

แต่ดูเหมือนว่าชื่อของ ปกเกล้า อนันต์ จะเป็นตัวเลือกต้นๆ ของทัพช้างศึก หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มดีเหลือเกินให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงต้นซีซั่นเท่านั้นเอง


“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราขอแนะนำ “เจ้าปก” มิดฟิลด์วินด์วอล์คที่มีประโยชน์สุดๆ เมื่อส่งลงสนาม!!

ฟอร์มเปรี้ยงกับแข้งเทพ!!

ปกเกล้า ย้ายร่วมทัพแข้งเทพ ด้วยค่าตัวอย่างสูงราวๆ 20 ล้านบาท ด้วยฟอร์มโดยรวมที่ไม่เปรี้ยงนักก่อนหน้านี้ ทำให้เป็นโจทย์ที่สำคัญว่าราคานี้คุ้มเหรอ?

แต่ใครจะไปคิดว่า เจ้าปก แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมากเลยกับการย้ายทีมใหม่ หลังเล่นร่วมกับแนวรุกในทีมทุกคนได้อย่างลงตัว

โดยจุดเด่นของเขาอยู่ที่การเคลื่อนที่ในสนามตอนที่ไม่มีบอลอยู่กับตัว และจาก 8 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ ที่มาจากโอเพ่นเพลย์ล้วนๆ ตรงนี้ ตอบได้ดีว่าผลงานเป็นไงในปีแรก??

ยิงเยอะสุดตั้งแต่เล่นไทยลีกมา!!

มิดฟิลด์ทรงผมสุดเฟี้ยวรายนี้ แจ้งเกิดกับ เพื่อนตำรวจ ตั้งแต่ช่วง 2011-2012 ด้วยการลงสนามให้ทีมตั้งแต่วัยเพียง 20 ปีเท่านั้น

แต่เอาเข้าจริงกว่าจะขึ้นมาเป็นแกนหลังของทีม สุภาพบุรุษโล่เงิน ก็ต้องรอถึงช่วงปี 2013 เป็นต้นมา



และหากนับจริงๆ จังๆ ต้องยอมรับเลยว่า ปกเกล้า 2017 มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นสุดๆ ตั้งแต่ประเดิมลีกสูงสุดของไทยเลย

โดยเฉพาะเรื่องการยิงประตูของ เจ้าปก ที่การย้ายมา แบงค็อก นั้นสามารถทำให้เขายิงกระจายที่สุดถึง 8 ประตู แถมยังเหลือเกมอีกตั้ง 4 นัดให้บวกสถิติเพิ่มกว่านี้

ไม่แน่เหมือนกันอาจจะเป็นปีแรกที่ เจ้าปก ซัดถึง 10 ประตูบนไทยลีกก็ได้!!

ผลงานชี้มิดฟิลด์ตัวต้นๆ ทัพช้างศึก!!

แม้ว่า ปกเกล้า อนันต์ จะไม่ได้ถูกพูดถึงมากนัก หากเทียบกับกองกลางชั้นนำอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชาริล ชัปปุยส์ หรือ ธีราทร บุญมาทัน ที่ขยับมาเป็นมิดฟิลด์ในช่วงหลัง

แต่จากผลงานในลีกปีนี้ เจ้าปก กลับมีส่วนร่วมกับประตูเป็นเบอร์ต้นๆ ของกองกลางทีมชาติไทยชุดนี้เลยทีเดียว

เขามีส่วนกับประตูในไทยลีกปีนี้เป็นรองเพียง ธีราทร บุญมาทัน ที่อาศัยลูกเซตพีซมีส่วนกับประตูถึง 7 ลูก (ยิง 4 แอสซิสต์ 3) และรุ่นพี่ร่วมสังกัดอย่าง สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่ได้เปรียบจากการทำแอสซิสต์จากการเปิดเซตพีซ 2 ลูก เท่านั้นเอง

แต่หากนับเฉพาะการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์บอกได้เลยว่า ปกเกล้า ก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน

ติดทีมชาติทุกยุค!!

ปกเกล้า ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกตั้งแต่อายุเพียง 19 ปีเท่านั้นในยุคของ วินฟรีด เชเฟอร์ ตั้งแต่ปี 2011 แถมยังได้ประเดิมสนามด้วยการเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกมที่เสมอกับ ปาเลสไตน์ 2-2 ในศึกคัดบอลโลก 2014

หลังจากนั้น เจ้าปก ก็วนเวียนอยู่กับทีมชาติทั้งเยาวชน และชุดใหญ่มาโดยตลอด กระทั่งยุค เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มิดฟิลด์รายนี้ก็ก้าวมาเป็นกำลังหลักในชุดทะลุรอบสุดท้ายคัดบอลโลก 2018 ต่อเนื่องกับคว้าแชมป์อาเซียน 2016

จากนั้นการเปลี่ยนเข้าสู่ยุค มิโลวาน ราเยวัช หลายคนคงคิดว่า ดาวเตะทรงผมสุดเท่รายนี้อาจจะหลุดก็ได้ แต่จากผลงานในลีกก็คงไม่มีกุนซือคนไหนปฏิเสธได้ลง

จนล่าสุดก็ขึ้นมายึดตัวหลักแผงกลางช้างศึกปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อย!!

ด้วยผลงานสุดแจ่ม และสม่ำเสมอกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในปีนี้ทำให้ ปกเกล้า อนันต์ กลายเป็นมิดฟิลด์ที่มีประโยชน์กับทีม จนได้รับคำชมมากเหลือเกิน

แม้บางทีจะหายไปจากเกมบ้าง แต่หลายครั้งแล้วที่ เจ้าปก โผล่มาซัดประตูให้ทีมได้ไม่ว่าจะในนามสโมสร หรือ ทีมชาติไทย ก็ตามบอกได้เลยว่านี่แหละ กองกลางที่มีทีเด็ดให้ทีมสุดๆ!!