ไอ้นี่มีของ : นูรูล ศรียานเก็ม “เจ๋งขนาดไหน ถึงโดนใจเคลีก”

ไอ้นี่มีของ : นูรูล ศรียานเก็ม “เจ๋งขนาดไหน ถึงโดนใจเคลีก”
ไอ้นี่มีของ : นูรูล ศรียานเก็ม “เจ๋งขนาดไหน ถึงโดนใจเคลีก”

นูรูล ศรียานเก็ม ปี๊กตัวจี๊ดฉลามชล ที่มีฟอร์มแรงจนเข้าตาทีมจากเคลีก

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่ามีข่าวการย้ายทีมของแข้งดังมากมาย แต่ที่ดูจะฮือฮาสุดๆคงต้องยกให้ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ถูก เอฟซี โซล ทีมดังจากเกาหลีใต้ให้ความสนใจ

แม้แต่ในไทยลีกเองก็มีข่าวว่าทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ก็สนปีกตัวจี๊ดคนนี้เหมือนกัน

ด้วยผลงานที่โดดเด่นสุดใน ชลบุรี เอฟซี จึงไม่แปลกที่จะถูกหลายทีมให้ความสนใจมากเพียงนี้

“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราขอพาแฟนบอลไทยไปดูกันว่าทำไมชื่อของ นูรูล ถึงดังไกลไปถึงแดนโสมขาว!!

ปีนี้ฟอร์มพีคสุดบนไทยลีก

นูรูล ในซีซั่นนี้ถือว่ามีฟอร์มถล่มประตูที่เยอะสุดตั้งแต่เริ่มลงเล่นในไทยลีกมาเลยเทียบเท่ากับปี 2013 แต่ในตอนนั้นแบ่งออกเป็นเลกแรกกับชลบุรี และเลกสองกับ เชียงราย (ยิงรวม 7 ประตู)


และที่น่าสนใจคือฟอร์มปี 2017 โหดขึ้นจากปีที่แล้วเรียกว่าคนละเรื่องเลย โดยเฉพาะการทำเกมรุก เพื่อมีส่วนร่วมกับประตู โดยถึงตอนนี้เขาแอสซิสต์ไปแล้ว 12 ครั้งมากที่สุดในทีม และในไทยลีกน้อยกว่าเพียงแค่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ (14 ครั้ง) และ ธีราทร บุญมาทัน (13 ครั้ง)

เด็ดสุดในฉลามชล

เรนัน มาร์เกวซ อาจเป็นดาวซัลโวประจำทีมที่ซัดไปถึง 25 ประตู พร้อมกลายเป็นตัวความหวังในแดนหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย

แต่เมื่อดูถึงผลงานโดยรวมแล้ว นูรูล ก็เป็นคนที่โดดเด่นไม่แพ้กันเลย โดยเฉพาะการเรียก 3 จุดโทษให้ เรนัน ซัดเพิ่มสกอร์ให้ทีม(ยิงเข้า 2 ครั้ง)

และเห็นได้ชัดเลยว่าในเกมที่ไม่มีเขาเกมรุกริมเส้นจะดูเงียบไปเหมือนกัน โดยจากส่วนร่วมกับประตูสำหรับปีกชาวพัทลุงที่มีมากถึง 21 ลูก แค่นี้ก็พอจะบอกได้เเล้วว่าสำคัญกับ ฉลามชล มากแค่ไหนในปีนี้

ไม่เป็นรองใครในปีกช้างศึก

ในบรรดาปีกทีมชาติไทยยุคปัจจุบัน นูรูล มีผลงานที่โดดเด่นกว่าเกือบทุกคน มีเพียง โก๋อุ้ม ที่เพิ่งถูกโยกมาเล่นปีกคนเดียวเท่านั้นที่แอสซิสต์มากกว่าไปครั้งเดียว


แต่จากมาตรฐานทีมแล้วหากจะบอกว่า ปีกขวารายนี้ มีผลงานที่เป็นต่อเล็กน้อยก็คงไม่ผิดนัก โดยเฉพาะจุดเด่นที่การพาบอลไปสุดเส้นและตบกลับมาให้เพื่อนเข้าชาร์จทำประตู

บวกกับเซตพีซที่เป็นมือหนึ่งของทีมก็จัดไปแล้ว 3 แอสซิสต์ด้วยกัน และด้วยผลงานโดยรวมที่แจ่มขนาดนี้แล้วบางที มิโลวาน ราเยวัช ก็น่าลองให้โอกาสลงสนามแบบเต็มเกมสักครั้งเหมือนกัน

ลุ้นตามรอย เดอะตุ๊ก!!

หากพูดถึงเคลีกตั้งแต่อดีตมามีเพียง ปิยพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวยิงไทยคนเดียวเท่านั้นที่ไปค้าแข้งที่นั่น

และประสบความสำเร็จสุดๆ ด้วยการพาทีม ลัคกี้ โกลด์สตาร์ (เอฟซี โซลในปัจจุบัน) คว้าแชมป์ลีกปี 1985 พร้อมตำแหน่งดาวซัลโว อีกต่างหาก

ถือเป็นเรื่องดีเหลือเกินที่ตอนนี้ นูรูล ถูกทาบทามจากทีมใหญ่ระดับเอเชียเช่นนี้ แถมเป็นทีมเดียวกับที่ ปิยะพงษ์ เคยไปสร้างชื่อไว้อีกด้วย

ด้วยฟอร์มการเล่น และพัฒนาการของ นูรูล ศรียานเก็ม ตอนนี้ไม่แปลกที่ทีมจากเกาหลีใต้อย่าง เอฟซี โซล จะให้ความสนใจ

สุดท้ายแล้วไม่ว่า นูรูล จะได้ย้ายไปหรือไม่ แต่อย่างน้อยในปีนี้เขาก็ทำให้แหนบอลไทยได้เห็นกันแล้วว่ามีของมากแค่ไหน??