ไอ้นี่มีของ : ชนาธิป สรงกระสินธ์ “ดูชัดๆ ว่าปีนี้เทพขึ้นเยอะ”

ไอ้นี่มีของ : ชนาธิป สรงกระสินธ์
ไอ้นี่มีของ : ชนาธิป สรงกระสินธ์ "ดูชัดๆ ว่าปีนี้เทพขึ้นเยอะ"

ต้องบอกเลยว่า ฟอร์มของ “เมสซี่เจ” ในระดับสโมสรพีคที่สุดในปีนี้อย่างแท้จริง

ถ้าถามแฟนบอลทั่วประเทศว่า “นักเตะชาวไทยที่เก่งที่สุด ณ ชั่วโมงนี้คือใคร?” เชื่อว่า ร้อยทั้งร้อยต้องบอกว่าเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ สุดยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ทุกคนน่าจะรู้กิตติศัพท์ความเก่งกาจของ “เมสซี่เจ” กันดีอยู่แล้ว แต่ด้วยฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่กำลังพีคสุดๆ “ไอ้นี่มีของ” ประจำสัปดาห์นี้จึงต้องยกพื้นที่ให้เขา

และขอบอกเลยว่า ปี 2017 นี้ คือปีที่ดาวเตะร่างเล็กทำผลงานระดับสโมสรได้ยอดเยี่ยมที่สุดเลยทีเดียว!!

 

ออกตัวฟอร์มแรงในทุกรายการ!!

จริงๆ ชนาธิป ก็ทำผลงานได้ดีอยู่แล้ว ในปี 2016 ที่เพิ่งย้ายจาก บีอีซี เทโรศาสน ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะมีการซื้อขาดในภายหลัง

ทว่าฟอร์มช่วงต้นซีซั่นนี้ ที่ทีมกิเลนผยองมีโปรแกรมเตะชุกกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน (นับจากต้นปีถึงวันแรกของเดือนพฤษภาคม) จะเห็นพัฒนาการของ เมสซี่เจ ทั้งในด้านความฟิต และผลงานชัดเจนทีเดียว


ปีที่แล้ว แฟนหนุ่มของ เมย์ พิชญ์นาฏ ใช้เวลาเพียงแค่ 2 นัดในไทยลีก ทำแอสซิสต์ลูกแรกให้ เคลตัน ซิลวา ยิงฝัง บางกอกกล๊าส 4-0

แต่ปีนี้เขาออกตัวแรงด้วยการเหมาจ่ายคนเดียว 2 ลูก พาทีมถล่ม สุโขทัย เอฟซี 5-0 ในศึก ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 จนคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ตั้งแต่ก่อนไทยลีกเปิดฤดูกาล

จากนั้นเขาทำแอสซิสต์เพิ่มอีกถึง 3 ลูกในเกมลีก ก่อนท็อปฟอร์มในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ยิงประตูได้ 2 นัดติดต่อกัน ด้วยการโซโล่เดี่ยวไปยิง บริสเบน รอร์ ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามด้วยเหมาคนเดียว 2 เม็ด พา เมืองทองฯ อัด สุพรรณบุรี เอฟซี 3-0

 

ยกระดับเป็นยอดแข้งเอเชียตัวจริง

อย่างที่แฟนบอลไทยรู้กันดี ว่าในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ ที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการทำสถิติไร้พ่ายใน 5 นัดแรก มีถึง 3 นัดที่ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ตกเป็นของเจ้าของเสื้อเบอร์ 18

3 นัดประกอบด้วยการพบกับ บริสเบน รอร์ ทั้งเหย้าและเยือน บวกกับอีกนัดประวัติศาสตร์ที่ชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 ที่สนามศุภชลาศัย

สถิติที่ยืนยันความเก่งกาจของ “เมสซี่เจ” บนเวทีระดับสูงสุดของทวีป คือการสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลุ้นทำประตูมากเป็นอันดับ 2 ของทัวร์นาเมนต์ โดยเป็นรองแค่เพียง โอมาร์ อับดุลราห์มาน จอมทัพตัวเทพทีมชาติยูเออีของ อัล ไอน์ เพียงคนเดียวเท่านั้น


ถ้าหาก เคลตัน ซิลวา ไม่รีบย้ายไปค้าแข้งที่เมืองจีนซะก่อน มีโอกาสสูงมากที่จังหวะจ่ายสวยๆ ของ ชนาธิป จะกลายเป็นแอสซิสต์มากกว่านี้

แต่ถึงอย่างนั้น ผลงานเท่านี้ก็เป็นเครื่องการันตีว่าเขาพร้อมแล้ว ที่จะย้ายไปเล่นในเจลีกกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากไทยลีกเลกแรกปิดฉากลง

 

ลุ้นทุบสถิติยิงได้เยอะสุดในไทยลีก

ปีที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงประตูมากที่สุดในลีกสูงสุดแดนสยาม คือปี 2014 ที่ยิงให้ บีอีซี เทโรศาสน ไป 4 ลูก 

หลังมีชื่อทำประตูไปแล้ว 2 ตุงในเกมถล่ม สุพรรณบุรี 3-0 บวกกับฟอร์มที่กำลังมั่นใจ เท่ากับว่าเจ้าตัวมีโอกาสไม่น้อยที่จะยิงในไทยลีกได้เทียบเท่า หรือมากกว่า 3 ปีก่อน

จากการที่เจ้าตัวเตรียมย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น หลังจบเลกแรก จึงน่าลุ้นว่า อีก 6 นัดต่อจากนี้ เมสซี่เจ จะยิงเพิ่มได้อีก 3 ประตู ทำลายสถิติของตัวเองลงได้หรือไม่?

เชื่อว่าเมื่อถึงวันที่ ชนาธิป ย้ายไปหาความท้าทายในต่างแดน แฟนบอลของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทุกคนย่อมคิดถึงเขาแน่ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คือกำลังสำคัญที่สุดคนหนึ่งในแนวรุกของทีม

แต่ด้วยผลงานที่ดีวันดีคืน และอายุยังน้อย แฟนบอลทั้งประเทศน่าจะเอาใจช่วยให้เจ้าตัวเล่นฟุตบอลในระดับที่สูงกว่าเดิมมากกว่า

และเท่าที่เห็น บอกได้เลยว่า “เขาพร้อมแล้ว”

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 19.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com