เซราะกราวมาหนึ่ง!! AFC ยก ศุภชัย ติด 10 แข้งดาวรุ่งลุ้นแจ้งเกิดใน ACL 2019

เซราะกราวมาหนึ่ง!! AFC ยก ศุภชัย ติด 10 แข้งดาวรุ่งลุ้นแจ้งเกิดใน ACL 2019
เซราะกราวมาหนึ่ง!! AFC ยก ศุภชัย ติด 10 แข้งดาวรุ่งลุ้นแจ้งเกิดใน ACL 2019

The-AFC.com เผยรายชื่อ 10 แข้งดาวรุ่ง ลุ้นแจ้งเกิดใน ACL 2019

ก่อนที่ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม จะเริ่มฟาดแข้งกันในช่วงสัปดาห์หน้านี้แล้ว ทาง The-AFC.com  ได้ออกมาพูดถึง 10 ดาวรุ่งที่ฝีเท้ามีดีที่จะสร้างความแตกต่างให้ต้นสังกัดได้

โดยพวกเขาได้เขียนบทความลงใน The-AFC.com ถึงนักเตะ 10 คนที่อายุน้อยกว่า 22 ปีที่น่าจับตาสุดๆ ใน ACL ปีนี้

ที่น่าสนใจคือ 1 ใน 10 แข้งดาวรุ่งนั้นทีนักเตะไทยติดมาด้วยคนนึงนั่นก็คือ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าฟอร์มฮอตจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปีนี้หลายคนยกให้เป็นตัวความหวังคนใหม่แทนที่ของ ดิโอโก้ หลุยส์ ​ซานโต ไปซะแล้ว

ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : อายุ 20 ปี

กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ชื่อว่า ศุภชัย ใจเด็ด พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดดสุดๆ ในปี 2018 ซึ่งเขาเพิ่งได้รับโอกาสลงสนามลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในปีที่แล้วด้วย

นอกจากนั้น “เจ้าอาร์ม” ยังยิงได้ถึง 1 ประตูให้กับ ทีมชาติไทยชุด U-23 ในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 อีกต่างหาก

ด้วยฟอร์มสุดยอดในปีดังกล่าว ศุภชัย ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตในเกมอุ่นเครื่อง และสามารถยิงได้ถึง 3 ประตูในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

ก่อนจะสานต่อความยอดเยี่ยมด้วยการติดทีมไปลุย เอเชียน คัพ ที่ยูเออี ซึ่งการที่เขาก้าวไปเป็นทีมชุดแรกที่ได้รับโอกาสลงสนาม ก็พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าฝีเท้าของเขามีดีมากแค่ไหน

ที่น่าสนใจคือเมื่อ ดิโอโก้ หลุยส ซานโต กองหน้าชาวบราซิลได้ย้ายออกไปจากทีม ดาวเตะจังหวัปัตตานีรายนี้จะต้องพยายามยิงประตูให้ได้มากกว่าเดิมเพื่อพัฒนาตัวเขาเองต่อไป และช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าล่าแชมป์ต่อไปเรื่อยๆ เช่นกัน

ขณะที่อีก 9 คนที่เหลือประกอบไปด้วย บาสซัม อัล-ราวี่ (อัล ดูฮาอิล-กาตาร์ : อายุ 21 ปี), ฮิโรกิ อาเบะ (คาชิม่า แอนท์เลอร์ส-ญี่ปุ่น : อายุ 20 ปี), ซาฟา ฮาดี้ (อัล ซาวร่า-อิรัก : อายุ 20 ปี), อัลลาห์ยาร์ เซย์ยาดมานเนช (เอสเตกัล-อิหร่าน : อายุ 17 ปี)

ซาฟาวี่ ราชิด (ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม-มาเลเซีย : อายุ 21 ปี), ยาห์ยา กาสซานี่ (อัล วาห์ดา-ยูเออี : อายุ 20 ปี), จาง ยู่หนิง (ปักกิ่ง กี๋วอัน-จีน : อายุ 22 ปี)

ยาเซอร์เบค ยาคชิโบเอฟ (ปาคห์ตากอร์-อุซเบกิสถาน : อายุ 21 ปี) และ ฮาน ซึง-ยู (ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส-เกาหลีใต้ : อายุ 22 ปี)