สื่อนอกมองไทย : ธีราทร บุญมาทัน เผยเป้าหมายค้าแข้งปี 2020

ธีราทร บุญมาทัน กับเป้าหมายในปี 2020
ธีราทร บุญมาทัน กับเป้าหมายในปี 2020

ธีราทร บุญมาทัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ออนไลน์ญี่ปุ่นอย่าง tokyo-sports ถึงเป้าหมายและความคาดหวังในปี 2020

 

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของแชมป์เจลีก 2019 ถูกสื่อในญี่ปุ่นอย่าง tokyo-sports สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายการค้าแข้งในปี 2020

 

เป้าหมายปีนี้

เป้าหมาย ธีราทร 2020
เป้าหมาย ธีราทร 2020

“ผมต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับทีม มี ครอบครัว และ แฟนบอล คอยสนับสนุนผมมากขึ้น เช่นเดียวกับฤดูกาลที่แล้ว ผมต้องการสานต่อสไตล์การเล่นของ มารินอส และทำงานอย่างหนักเพื่อเอาชนะทุกเกม โดยมีเป้าหมายเพื่อถ้วยแชมป์ใบที่สองของผม”

“สำหรับรายการ Fuji Xerox Super Cup 2020 สภาพร่างกายของผมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ผมยังต้องการที่จะเจาะลึกถึงรายละเอียดของทีมเข้าไปอีก เรามีนักเตะใหม่เข้ามา ดังนั้นถ้าคุณยิ่งทำงานหนักเท่าไหร่มันก็ยิ่งเป็นผลดีต่อทีมมากเท่านั้น”

ฤดูกาลที่แล้วกับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของไทย

ธีราทร คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม
ธีราทร คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม

“ผมดีใจมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ ผมรู้สึกพัฒนาขึ้นมากตั้งแต่เข้ามาอยู่กับ มารินอส ต้องขอบคุณโค้ช, สตาฟฟ์ และเพื่อนร่วมทีมทุกคนของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส”

“ผมต้องการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเตะไทยในอนาคต”

“ขณะที่เรื่องความคาดหวังกับทีมชาติไทย ผมยังต้องการที่จะมีชื่อติดทีมตลอด ซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับผลงานของผมในมารินอสด้วย”

“ผมต้องการที่จะฝึกซ้อมอย่างหนัก และมีส่วนร่วมกับแมตช์ให้ได้มากที่สุด และถ้าเป็นเช่นนั้นผมคิดว่าทีมงานก็คงเรียกผมติดทีมไปแน่ๆ”

 

เรื่องราวเกี่ยวกับ อากิระ นิชิโนะ

ธีราทร บุญมาทัน กับ อากิระ นิชิโนะ
ธีราทร บุญมาทัน กับ อากิระ นิชิโนะ

“ไม่เพียงแต่พวกคุณเท่านั้น แต่ที่ไทยทุกคนตื่นเต้นมากกับ นิชิโนะ ผมคิดว่าตอนนี้มันชัดมากเลยนะว่า ทีมชาติไทย กำลังมีรูปแบบไหนต่อไปในอนาคต ดังนั้นผมต้องการที่จะเข้าใจแท็คติกของโค้ชให้ดีที่สุด เพื่อร่วมกันทำผลงานให้ออกมาอย่างดีที่สุดด้วย”