หงส์แดงแรงเกินใคร!! ส่อง 11 แข้งเจ๋งสุดพรีเมียร์ เดือนธันวาคม โดย Balltoro

หงส์แดงแรงเกินใคร!! ส่อง 11 แข้งเจ๋งสุดพรีเมียร์ เดือนธันวาคม โดย Balltoro
หงส์แดงแรงเกินใคร!! ส่อง 11 แข้งเจ๋งสุดพรีเมียร์ เดือนธันวาคม โดย Balltoro

ทีมรวมดารานักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนธันวาคม 2018 จากการจัดโดยทีมงาน Balltoro

ขอสวัสดีปีใหม่แฟนบอลทุกท่าน ซึ่งในปี 2019 นี้ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงจะต้องมีประเด็นน่าสนใจให้ติดตามกันอีกมากมายอย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล เริ่มเข้าใกล้กับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยมานานแสนนาน หลังจากทำแต้มนำห่างแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 7 แต้ม หลังจากผ่านเกมนัดที่ 20 ของฤดูกาล โดยในเดือนธันวาคม ทีมหงส์แดงทำสถิติชนะ 100% เรียกได้ว่าราศีแชมป์จับสุดๆ

สำหรับ 11 นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนธันวาคม ของปี 2018 ที่ผ่านมา ในสายตาของทีมงาน Balltoro จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย…

 

ผู้รักษาประตู : อาลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

เก็บคลีนชีตได้ถึง 4 ครั้ง จาก 7 เกมที่ลงเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดในเกมลีกเดือนสุดท้ายของปี 2018 ซึ่งแม้จะทำผิดพลาดจนทีมเสียประตูในเกมแดงเดือด แต่นายด่านมือหนึ่งทีมชาติบราซิล ก็งัดฟอร์มเซฟสวยๆ ออกมาหลายครั้ง

ดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเกมบุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 และบุกอัด วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 อาลีสซง งัดฟอร์มเซฟออกมาถึงนัดละ 5 ครั้ง และตอนนี้ เขายังคงไม่รู้จักคำว่าแพ้ นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า มาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

แบ็กขวา : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส)

ในเดือนธันวาคม วูล์ฟแฮมป์ตัน คือทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด หากไม่นับทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ เมื่อสามารถเก็บชัยชนะถึง 4 นัด จากการลงเล่นทั้งหมด 6 เกม โดยแพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ผลงานมาสเตอร์พีซของทีมหมาป่าในเดือนนี้ คือการเอาชนะทีมใหญ่ทั้ง เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งทั้ง 2 เกมดังกล่าว โดเฮอร์ตี้ สามารถทำแอสซิสต์สำคัญได้ทั้งสิ้น

ประตูชัยที่ ดีโอโก้ โชต้า ซัดดับ เชลซี 2-1 เขาผ่านบอลจากฝั่งขวาถวายพานให้ยิงแบบเนียนกริ๊บ ก่อนที่เกมส่งท้ายปี จะจ่ายทะลุช่องอย่างฉลาดให้ เอลแดร์ คอสต้า หลุดเดี่ยวไปยิงตอกฝาโลงใส่ สเปอร์ส 3-1 ถึง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

โดยในเดือนธันวาคม 2018 ดาวเตะทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ผู้นี้ ลงเล่นแบบเต็มเกมครบทุกนัด และมีสถิติตัดบอลที่โดดเด่น โดยทำได้ถึง 13 ครั้ง ด้วยกัน

 

เซนเตอร์แบ็ก : ดาวิด ลุยซ์ (เชลซี)

ปราการหลังหัวฟูชาวบราซิเลียน เล่นได้ท็อปฟอร์มสุดๆ ในเกมที่พา เชลซี เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ซึ่งทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าแพ้เกมลีกเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้

โดยเกมนั้น ดาวิด ลุยซ์ ทำสถิติเคลียร์บอลทิ้งมากที่สุดเท่าที่เขาเคยลงเล่นมาในซีซั่นนี้ (7 ครั้ง) และโขกพังประตูที่ 2 ให้ทีม

ขณะที่เกมส่งท้ายปี เขาก็เป็นคนวางบอลยาวอย่างยอดเยี่ยมให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หลุดไปยิงประตูชัยดับ คริสตัล พาเลซ 1-0

ซึ่งผลงานช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตถึง 3 นัด จากการลงสนามครบทุกนาที ทั้ง 6 เกมในเดือนธันวาคม ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

 

เซนเตอร์แบ็ก : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

นับวัน ปราการหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเขาคุ้มค่ากับราคา 75 ล้านปอนด์ ซึ่งแพงที่สุดในโลกสำหรับนักเตะตำแหน่งกองหลังมากแค่ไหน

ในเดือนธันวาคม ลิเวอร์พูล ทำสถิติชนะในพรีเมียร์ลีก 7 นัดรวด โดยเสียไปเพียงแค่ 3 ประตู เก็บคลีนชีตถึง 4 ครั้ง ซึ่งคนบัญชาการแนวรับหงส์แดง คือ ฟาน ไดค์ คนนี้นี่เอง โดยทำสถิติเคลียร์บอลทิ้งถึง 26 ครั้ง และที่โดดเด่นกว่านั้นคือการเอาชนะการดวลลูกกลางอากาศถึง 29 หน

ไม่เพียงแต่จะทำผลงานในเกมรับอย่างสุดยอดเท่านั้น อดีตดาวเตะเซาธ์แฮมป์ตัน ยังเติมขึ้นไปซัดประตูได้ด้วย ในเกมบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ซึ่งถือเป็นประตูแรกของเขาในฤดูกาลนี้ด้วย

 

แบ็กซ้าย : แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล)

ถึงแม้เดือนธันวาคมที่ผ่านมา โรเบิร์ตสัน จะไม่สามารถทำแอสซิสต์ได้แม้แต่ลูกเดียว แต่เรามองไม่เห็นเลยว่าจะมีแบ็กซ้ายคนไหน ที่จะเล่นได้ดีสม่ำเสมอไปกว่าดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์รายนี้อีกแล้ว

แบ็กซ้ายจอมขยันของทีมจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ขึ้นชื่อเรื่องการวิ่งไล่เพรสซิ่งคู่แข่งแบบไม่รู้จักเหนื่อย และเติมเกมรุกแบบขึ้นสุดลงสุดตลอด

โดยในเกมแดงเดือดที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เขาได้รับคำชมอย่างมากจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือผีแดงที่โดนไล่ออกไปแล้ว โดยจ่ามูบอกว่า แค่เห็น โรเบิร์ตสัน วิ่งแค่คนเดียว ก็ทำให้ตัวเขารู้สึกเหนื่อยใจสุดๆ แล้ว ซึ่งในเกมนั้น โรเบิร์ตสัน เติมขึ้นไปสร้างโอกาสลุ้นประตูให้ทีมมากถึง 4 ครั้งเลยทีเดียว

 

ปีกขวา : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง ที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคมไปครอง จากผลงานสุดยอด ยิง 6 แอสซิสต์ 4 โดยทำแฮตทริกในเกมบุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 ก่อนจะทำผลงาน “ทั้งยิง ทั้งจ่าย” ได้ 3 นัดติดต่อกัน ในช่วง 3 เกมสุดท้ายของปี

จากผลงานยิงไปถึง 13 ประตู ในลีก 20 นัดแรก ทำให้ ซาลาห์ มีโอกาสดีที่จะลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีก และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน แต่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของเขา มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นแชมป์

 

กองกลาง : ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ระเบิดฟอร์มระดับโลกออกมา 3 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกปลดพ้นตำแหน่งกุนซือทีมปีศาจแดง ซึ่งแค่ผลงาน 3 นัดสุดท้ายของปีของ ป็อกบา ก็ทำให้เขาโดดเด่นกว่ากองกลางในลีกทุกคนได้แล้ว

จาก 12 ประตูที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงได้ใน 3 เกมแรกที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทีม กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ มีส่วนร่วมมากถึง 7 ประตู 

เริ่มจากการทำแอสซิสต์ 2 ลูก นัดบุกยำ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1, เหมาซัด 2 ลูก ในเกมชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-1 ก่อนจะร่ายฟอร์มพีคอีกครั้ง ด้วยการ ยิง 2 จ่าย 1 พาทีมถล่ม บอร์นมัธ 4-1 ในเกมส่งท้ายปี

กองกลาง : คริสเตียน เอริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

เป็นกองกลางอีกคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดเดือน และมีส่วนกับประตูถึง 6 ลูก (ยิง 3 จ่าย 3) จากการลงสนาม 7 เกมในลีกเดือนที่ผ่านมา

เอริคเซ่น ทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมเปิดบ้านเฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0 ก่อนจะโชว์การซัดสุดสวยจากนอกเขตโทษอีก 2 ครั้ง ในเกมบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-2 และเกมเปิดบ้านยำ บอร์นมัธ 5-0

ปีกซ้าย : เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เป็น “เดอะแบก” ในเกมรุกของต้นสังกัดอย่างแท้จริง เพราะจาก 10 ประตูที่ เชลซี ทำได้ในพรีเมียร์ลีกเดือนธันวาคม อาซาร์ มีส่วนโดยตรงมากถึง 8 ลูก (ยิง 3 แอสซิสต์ 5)

กัปตันทีมชาติเบลเยียม โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทำแอสซิสต์ทั้ง 2 ลูก ในนัดเปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0, ทำผลงานทั้งยิงทั้งจ่าย นัดบุกชนะ ไบรท์ตัน 2-1 หรือการเหมายิงคนเดียว 2 ประตู ในเกมบุกเฉือน วัตฟอร์ด 2-1

กองหน้า : ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

สตาร์ดังทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ถูกจับไปเล่นเป็นกองหน้าคู่กับ แฮร์รี่ เคน ในระบบ 4-3-1-2 ในช่วงเดือนธันวาคม ทำผลงานอย่างสุดพีค เมื่อยิงได้ถึง 6 ประตู บวกกับอีก 3 แอสซิสต์ ถือว่ามีลุ้นตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนอีกคน ไม่แพ้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ เอแด็น อาซาร์

นัดที่ ซน โชว์ฟอร์มเข้าตากรรมการมีหลายนัดเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นเกมบุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ที่ทำผลงานทั้งยิงทั้งจ่าย, นัดบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-2 ที่เหมาซัดเบิ้ล และแอสซิสต์อีก 1 ลูก หรือเกมเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 5-0 ที่เจ้าตัวเหมายิงคนเดียว 2 ประตู

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

จาก 7 นัดที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก เดือนธันวาคม เคน มีชื่อทำประตูถึง 5 นัด และซัดรวมกันถึง 6 ประตู จนเกาะกลุ่มนำดาวซัลโวอย่างเหนียวแน่น

โดยในเกมส่งท้ายปี แม้ สเปอร์ส พลาดท่าแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 แต่เกมนั้นดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้โชว์การซัดประตูระดับเวิลด์คลาส ด้วยการยิงไซด์โป้งด้วยซ้ายจากนอกกรอบ ส่งบอลโค้งเสียบเสาอย่างสุดงาม

ด้วยผลงานที่ยิงได้ต่อเนื่องเช่นนี้ เชื่อว่าเขาจะยิงได้เกิน 20 ประตูในลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกันแน่ๆ

ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)

จะเป็นใครไปไม่ได้เลย นอกจากกุนซือของทีมจ่าฝูง ที่พาทีมเก็บชัยชนะ 100% จากการลงเล่นเกมลีก 7 นัด ซึ่งทีมได้แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมทั้งเกมรับและเกมรุก เมื่อยิงไปถึง 23 ลูก เสียแค่ 3 ประตู ในเดือนธันวาคม

ในช่วงที่ คล็อปป์ รับตำแหน่งกุนซือทีมหงส์แดงใหม่ๆ เมื่อปี 2015 เขาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าเขาได้คุมทีมจนถึงปีที่ 4 เขามั่นใจว่าจะต้องพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกได้สักสมัย ซึ่งด้วยผลงานสุดยอดที่ยังแพ้ใครไม่เป็นใน 20 เกมแรก ถือว่ามีโอกาสสูงมากๆ ที่เขาจะทำได้อย่างที่พูด