“มาห์เรซ” ย้ายแน่…แต่ไปไหน!? เผย 5 ทีมดังลุ้นได้ตัวไปเสริมทีม

"มาห์เรซ" ย้ายแน่...แต่ไปไหน!? เผย 5 ทีมดังลุ้นได้ตัวไปเสริมทีม

เผย 5 สโมสรยักษ์ใหญ่ที่น่าจะได้ตัว ริยาด มาห์เรซ ไปเสริมทัพ หลังเจ้าตัวประกาศยืนยันขอย้ายทีม

หนึ่งในนักเตะที่น่าจะย้ายทีมค่อนข้างแน่ คือ ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวจี๊ดทีมชาติแอลจีเรียของ เลสเตอร์ ซิตี้ 

เจ้าตัวเคยออกแถลงการณ์ชัดเจนเมื่อช่วงซัมเมอร์ว่าต้องการย้ายทีม แต่สุดท้ายก็ยังแสดงความเป็นมืออาชีพ ด้วยการลงซ้อมกับทีมแบบไม่ขาด และเป็นตัวหลักที่ได้ลงสนามแทบทุกนัดมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น

ก่อนที่ล่าสุด เจ้าตัวได้รับอนุญาตให้ลาซ้อมจากทีมชาติแอลจีเรียเป็นกรณีพิเศษ เพื่อจัดการเรื่องการย้ายทีมให้เสร็จ ก่อนตลาดนักเตะปิดวันพฤหัสบดีนี้

เจ้าของตำแหน่ง นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว เพิ่งจะต่อสัญญายาวกับต้นสังกัดไปเมื่อปีก่อน ทีมใดที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ จึงต้องจ่ายค่าตัวแพงแน่นอน

ช่วงที่ผ่านมามีหลายทีมดังที่ตกเป็นข่าวอยากได้สตาร์วัย 26 ไปเสริมทีม และนี่คือ 5 ตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด

1. บาร์เซโลน่า

กลายเป็นทีมที่เป็นข่าวแรงสุดๆ ณ เวลานี้ เพราะแม้จะซื้อ อุสมาน เดมเบเล่ มาด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร แต่เงินยังเหลืออีกเพียบ จากการปล่อย เนย์มาร์ ไปให้ เปแอสเช ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร

ในรอบวันที่ผ่านมา สื่อทั้งในแอลจีเรีย และฝรั่งเศส พากันรายงานไปในทิศทางเดียวกัน ว่าสโมสรที่กำลังจะได้ตัวดาวเตะวัย 26 ไปลากเลื้อย คือทีมดังแห่งสเปนทีมนี้

2. เชลซี

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องเพิ่มขนาดทีมเพื่อรองรับโปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเพิ่มเข้ามาตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

ซึ่งดูจากขุมกำลังที่มี ถือว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่ได้มีตัวเลือกให้ใช้มากมายนัก แถม อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็ปฏิเสธจะย้ายไปเล่นให้ด้วยอีกต่างหาก

แม้จะมีปีกฝีเท้าจัดอย่าง เปโดร โรดริเกซ, เอแด็น อาซาร์ และ วิลเลี่ยน อยู่แล้ว แต่ตัวรุกถนัดเท้าซ้ายคือสิ่งที่กุนซือชาวอิตาเลียนขาดไป

จากการที่มีเพื่อนเก่าอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อยู่ด้วย บางทีทีมสิงโตน้ำเงินครามอาจได้เปรียบในการโน้มน้าวนักเตะมากกว่าทีมอื่นๆ

3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รองแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน ขยับตัวเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์แบบอืดอาด โดยได้ตัว ดาวินสัน ซานเชซ กองหลังจาก อาแจ็กซ์ เข้าไปเสริมเพียงรายเดียว

แม้  11 คนแรกของทีมไก่เดือยทองจะลงตัวดีอยู่แล้ว แต่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ยังมองหาปีกฝีเท้าจัดจ้านไว้สักคน เพื่อเป็นออปชั่นเสริมในแนวรุก หลังจากที่ผ่านมา ต้องโยก คริสเตียน เอริคเซ่น หรือกองหน้าอย่าง ซน ฮึง-มิน ไปยืนด้านกว้างอยู่บ่อยๆ

ซึ่งถ้าหากปีกร่างบางเลือกย้ายไปอยู่กับทีมไก่เดือยทอง โอกาสได้ลงตัวจริงก็น่าจะมากกว่าไปอยู่กับ เชลซี

4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โชเซ่ มูรินโญ่ ยังแอบหวังเล็กๆ ว่าก่อนตลาดซื้อขายจะปิดลง ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกจะได้ปีกฝีเท้าจัดสักคนเข้าไปเสริม เพื่อให้ขุมกำลังสมบูรณ์แบบทุกตำแหน่ง

อิวาน เปริซิช ไม่น่าจะย้ายออกจาก อินเตอร์ มิลาน ช่วงนี้ ส่วน แกเร็ธ เบล ก็ดูเป็นเป้าหมายที่สูงเกินไป และช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ชื่อของ มาห์เรซ คืออีกหนึ่งนักเตะที่เป็นข่าวกับทีมปีศาจแดงในตลาดซื้อขาย

5. เอฟเวอร์ตัน

อาจเป็นม้ามืดแซงหน้าทีมยักษ์ใหญ่ได้ตัวลายเซ็นของปีกเนื้อหอมรายนี้ไป แต่เงื่อนไขน่าจะอยู่ที่ว่า จะขาย รอสส์ บาร์คลี่ย์ ออกไปในราคาที่ต้องการได้หรือเปล่า

โรนัลด์ คูมัน ยังคงต้องการเสริมแนวรุกที่ยังมีตัวเลือกให้ใช้งานค่อนข้างน้อย โดยตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป พวกเขาต้องลงเตะในศึก ยูโรปา ลีก รวมถึง คาราบาว คัพ ด้วย

เราขอตัดชื่อ อาร์เซน่อล ออกจากแคนดิเดต แม้จะเป็นทีมที่ตกเป็นข่าวบ่อยที่สุดก็ตาม เพราะจากรายงานข่าวของสื่อหลายๆ เจ้า ต่างพากันกาชื่อทีมปืนใหญ่ทิ้งหมด เพราะดูเหมือน อาร์แซน เวนเกอร์ จะไม่คิดซื้อนักเตะบิ๊กเนมเข้าทีมเลยในคืนปิดตลาดนี้