จ่อไปรัสเซีย!! เผย 8 ทีมขอแค่ชนะอีกนัดเดียว เข้ารอบบอลโลกทันที

จ่อไปรัสเซีย!! เผย 8 ทีมขอแค่ชนะอีกนัดเดียว เข้ารอบบอลโลกทันที
จ่อไปรัสเซีย!! เผย 8 ทีมขอแค่ชนะอีกนัดเดียว เข้ารอบบอลโลกทันที

เผย 8 ทีมจากทุกทวีป ที่เตรียมเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ถ้าสามารถเก็บชัยชนะได้ในนัดถัดไป

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก จากทุกทวีป เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว…

ถึงตอนนี้ มี 8 ทีม ที่ตีตั๋วเข้ารอบก่อนใครเพื่อน ประกอบด้วย รัสเซีย (เจ้าภาพ), บราซิล, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, เบลเยียม, เกาหลีใต้ และ ซาอุดิอาระเบีย

แต่อีก 8 ทีม ต่อจากนี้ เตรียมจะตีตั๋วเข้ารอบตามไปทันที ถ้าสามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมคัดบอลโลกนัดถัดไป!!

 

เยอรมนี (โซนยุโรป)
โปรแกรมนัดถัดไป : เยือน ไอร์แลนด์เหนือ (วันที่ 5 ตุลาคม)

เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 2014 คือหนึ่งใน 2 ทีมร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่กวาดชัยชนะในคัดบอลโลกครั้งนี้แบบ 100% (8 นัดรวด)

แต่ด้วยผลงานท็อปฟอร์มของ ไอร์แลนด์เหนือ ที่เก็บชัยชนะตลอด 5 นัดหลังสุด แถมไม่เสียประตูเลย ทำให้ทีมอินทรีเหล็กยังไม่การันตีการเข้ารอบสักที

อย่างไรก็ตาม ด้วยช่องว่างที่นำห่างไอร์แลนด์เหนือถึง 5 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมอีก 2 นัด และมีผลต่างประตูได้-เสียเหนือกว่าถึง 19 ลูก ไม่เพียงแต่ชนะนัดหน้าก็ได้ไปรัสเซียเท่านั้น แต่ขอแค่เสมอในเกมใดเกมหนึ่ง ก็การันตีแชมป์กลุ่มได้แล้ว

 

อังกฤษ (โซนยุโรป)
โปรแกรมนัดถัดไป : เหย้า สโลวีเนีย (วันที่ 5 ตุลาคม)

ประตูชัยจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ช่วยให้เฉือนชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในเกมล่าสุด ทำให้ทีมสิงโตคำรามเข้าใกล้ฟุตบอลโลกไปอีกก้าว

ปัจจุบัน ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต นำจ่าฝูงกลุ่มเอฟ โดยนำ สโลวาเกีย 5 แต้ม และนำ สโลวีเนีย 4 แต้มตามลำดับ

นั่นหมายความว่าต่อให้แพ้ สโลวีเนีย คาบ้าน พวกเขาก็ยังคว้าแชมป์กลุ่มได้ไม่ยาก หากบุกชนะทีมอ่อนอย่าง ลิทัวเนีย ได้ในเกมสุดท้าย

โคลอมเบีย (โซนอเมริกาใต้)
โปรแกรมนัดถัดไป : เหย้า ปารากวัย (เช้าวันที่ 6 ตุลาคม)

โคลอมเบีย ที่ตอนนี้รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนคัดบอลโลกโซนละติน มีแต้มนำ เปรู และ อาร์เจนตินา ที่อยู่อันดับ 4 และ 5 ตามลำดับอยู่ที่ 2 คะแนน เท่ากัน และเหลือโปรแกรมแข่งอีกเพียง 2 นัด

แต่จากการที่โปรแกรมนัดต่อไป อาร์เจนตินา ต้องเปิดบ้านพบ เปรู ถ้าหาก โคลอมเบีย ชนะ ปารากวัย ได้สำเร็จ จะการันตีว่าจบรอบคัดเลือกไม่ต่ำกว่าอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายที่จะเข้ารอบโดยอัตโนมัติแน่นอน

เพราะหากเป็นเช่นนั้น คู่ระหว่างทีมฟ้าขาวกับเปรู จะมีอย่างน้อย 1 ทีม ที่ไม่สามารถทำแต้มไล่พวกเขาได้ทันในนัดสุดท้ายแบบ 100%

อุรุกวัย (โซนอเมริกาใต้)
โปรแกรมนัดถัดไป : เยือน เวเนซุเอลา (เช้าวันที่ 6 ตุลาคม)

รั้งรองจ่าฝูงของโซน โดยมีแต้มนำ เปรู และ อาร์เจนตินา 3 คะแนน และจากการที่ 2 ทีมดังกล่าวต้องตัดแต้มกันเองในเกมที่จะถึง ยิ่งช่วยให้ตั๋วไปรัสเซียในมือของทีมจอมโหด ยากที่จะหลุดลอย

เพราะต่อให้อุรุกวัยไม่สามารถบุกชนะ เวเนซุเอลา ได้ ก็ยังไม่ร่วงลงจากอันดับ 4 แน่ๆ แถมเกมสุดท้ายยังมีงานง่ายอย่างการเปิดบ้านพบ โบลิเวีย ที่ตกรอบไปนานแล้ว ให้เตรียมรอฉลองอีกยก

สเปน (โซนยุโรป)
โปรแกรมนัดถัดไป : เหย้า แอลเบเนีย (วันที่ 6 ตุลาคม)

แชมป์โลกปี 2010 อาจจะมีแต้มนำห่าง อิตาลี ที่รั้งอันดับ 2 กลุ่มจี อยู่แค่ 3 แต้ม แต่ด้วยผลต่างประตูได้-เสีย ที่ทีมกระทิงดุเหนือกว่าถึง 17 ประตู ถ้าจะบอกว่าขอแค่ชนะอีกนัดเดียว จาก 2 เกมที่เหลือก็ฉลุยแล้ว คงไม่ผิดนัก

วันที่ 6 ตุลาคม โอกาสที่ สเปน จะได้ฉลองมีสูงมาก เพราะสถิติที่ผ่านมา ระบุว่า พวกเขาเอาชนะ แอลเบเนีย ได้แบบ 100% (6 นัด) และไม่มีนัดไหนยิงได้ต่ำกว่า 2 ประตูด้วย

เซอร์เบีย (โซนยุโรป)
โปรแกรมนัดถัดไป : เยือน ออสเตรีย (วันที่ 6 ตุลาคม)

ไม่ได้ไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกเลย นับตั้งแต่เข้าแข่ง ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ แต่ ณ เวลานี้ บอกเลยว่า เซอร์เบีย ไม่น่าจะพลาดตั๋วไปแดนหมีขาวกลางปีหน้า

ทีมดังจากยุโรปตะวันออก นำจ่าฝูงกลุ่มดี โดยมีแต้มห่างอันดับ 2 อย่าง เวลส์ 4 แต้ม

แม้นัดหน้าที่ไปเยือน ออสเตรีย ไม่ใช่งานง่าย แต่นัดสุดท้ายที่จะได้เปิดบ้านพบ จอร์เจีย ก็น่าจะชนะไม่ยาก การได้ฉลองเข้ารอบบอลโลก จึงน่าจะขึ้นอยู่กับว่าช้าหรือเร็วเท่านั้น

คอสตาริกา (โซนคอนคาเคฟ)
โปรแกรมนัดถัดไป : เหย้า ฮอนดูรัส (เช้าวันที่ 7 ตุลาคม)

อันที่จริง ทีมกล้วยหอมมีโอกาสการันตีการเข้ารอบ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพุธ (6 กันยายน) แล้ว หากเปิดบ้านชนะ เม็กซิโก ได้สำเร็จ แต่ผลเสมอ 1-1 ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

ตอนนี้ คอสตาริกา การันตีแล้วว่าจะจบรอบคัดเลือก ไม่ต่ำกว่าอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาได้ไปเพลย์ออฟกับ ซีเรีย หรือ ออสเตรเลีย เพราะโปรแกรมนัดหน้า สหรัฐอเมริกา กับ ปานามา จะต้องพบกันเอง

และทางเดียวที่จะต้องไปเหนื่อยเพลย์ออฟ คือ คอสตาริกา ต้องแพ้รวด 2 นัดที่เหลือด้วยสกอร์ขาดลอย แล้วให้ทั้ง ฮอนดูรัส กับ สหรัฐอเมริกา ต่างชนะรวดกันทั้งคู่ ซึ่งดูแล้วยังไงก็พลาดยาก

ไนจีเรีย (โซนแอฟริกา)
โปรแกรมนัดถัดไป : เหย้า แซมเบีย (วันที่ 7 ตุลาคม)

เป็นทีมเดียวจากโซนแอฟริกา ที่ขอแค่ชนะในเกมคัดบอลโลกเดือนนี้ ก็จะฉลองเข้ารอบสุดท้ายทันที โดยไม่ต้องรอดูผลคู่อื่น

และต้องชื่นชมที่พวกเขาทำผลงานดี ทั้งที่คู่แข่งสำคัญร่วมสายอย่าง แคเมอรูน และ แอลจีเรีย ตกรอบไปแล้ว

ตอนนี้ ทัพอินทรีมรกต มีคะแนนนำอันดับ 2 อย่าง แซมเบีย ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้นัดที่กำลังรออยู่ 3 แต้ม โดยที่เหลือเกมให้ลุ้น 2 นัด

ไนจีเรีย อาจจะเดือดร้อนถ้าเกิดแพ้คาบ้านขึ้นมา แต่ในทางกลับกัน ถ้าชนะได้ก็จะเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 3 สมัยติดต่อกันแน่นอน