ไอ้นี่มีของ : “อเล็กซิส” โหดสุดในชีวิตกับบทบาทหน้าเป้า!!

ไอ้นี่มีของ :
ไอ้นี่มีของ : "อเล็กซิส" โหดสุดในชีวิตกับบทบาทหน้าเป้า!!

อเล็กซิส ซานเชซ กับสถิติยืนยันความสุดยอด ของบทบาทกองหน้าตัวเป้าในฤดูกาลนี้

โดย MaChode

กราฟิกโดย Teengod Beta

 

หากจะบอกว่า อาร์เซน่อล กำลังมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว ก็คงไม่ผิดนัก หลังปัจจุบันมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง เชลซี แค่เพียง 3 แต้ม (ก่อนจะลงแข่งคืนวันอังคารนี้)

ทีมปืนใหญ่ยังไม่แพ้ใครในลีกอีกเลย นับตั้งแต่ส่งทีมชุดพิการลงไปพ่าย ลิเวอร์พูล คาบ้าน 3-4 ในนัดเปิดซีซั่น หลังจากนั้นมาอีก 14 นัด พวกเขาเดินหน้าชนะถึง 10 นัด เสมอไปเพียง 4 เกม 

14 เกมหลังสุด ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กระหน่ำประตูคู่แข่งมากถึง 33 ประตู ด้วยกัน เฉลี่ยยิงได้ถึงนัดละ 2.36 ประตู เรียกได้ว่าแนวรับคู่แข่งต้องขวัญผวากันเป็นแถว

และนักเตะที่มีส่วนสำคัญที่สุด ที่พาทีมท็อปฟอร์ม ณ ชั่วโมงนี้ หนีไม่พ้น อเล็กซิส ซานเชซ สตาร์ดังทีมชาติชิลี เจ้าของผลงาน ยิง 11 แอสซิสต์ 5 ยิงได้เป็นรองดาวซัลโวอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า ของ เชลซี แค่ลูกเดียวเท่านั้น

“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราจึงขอยกพื้นที่ให้กับสุดยอดแนวรุกจากแดนละติน ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงเกินห้ามใจ กับบทบาทใหม่อย่าง ศูนย์หน้าตัวเป้า ให้กับ อาร์เซน่อล ไปซะเลย!!

บทบาทหน้าเป้าทำระเบิดฟอร์มเทพ

อเล็กซิส ซานเชซ ถูกส่งลงยืนกองหน้าตัวเป้าทั้ง 14 นัด ที่ลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยมีเพียงแค่เกมเปิดบ้านชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เมื่อเดือนกันยายนเท่านั้น ที่เขาไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรก

นับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลมากับบทบาทใหม่ ดาวเตะที่อายุจะครบ 28 ปีในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ไม่เคยปล่อยให้ตัวเองไม่มีผลงานประตูหรือแอสซิสต์เกิน 2 นัด ถือว่าฟอร์มดีสม่ำเสมอกับบทบาทศูนย์กลางเกมรุกอย่างแท้จริง

ฟอร์มดีกว่าเป้าหมายซัมเมอร์ทุกราย!!

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาล สาวกกูนเนอร์สทุกคนคงจำกันได้ดีว่า อาร์แซน เวนเกอร์ พยายามทาบทามกองหน้าตัวใหม่มาเสริมทัพอย่างหนัก

เจมี่ วาร์ดี้ เป้าหมายอันดับหนึ่งเลือกต่อสัญญายาวกับ เลสเตอร์ หน้าตาเฉย

กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยราคาที่ทีมสู้ไม่ไหว ขณะที่ อัลบาโร่ โมราต้า เลือกย้ายออกจากทีมม้าลาย กลับไปพิสูจน์ตัวเองกับ เรอัล มาดริด 

หัวหอกรายสุดท้ายที่ทำให้ทีมปืนใหญ่ต้องซดแห้วคำโตคือ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ที่ต้นสังกัดอย่าง โอลิมปิก ลียง ยืนกรานไม่ขายท่าเดียว

สุดท้ายทีมต้องไปคว้า ลูคัส เปเรซ มาแบบเซอร์ไพรส์ และลงท้ายก็กลายเป็นสำรองยาว

แต่ว่า อเล็กซิส ก็ทำผลงานให้แฟนๆ ทุกคนลืมไปเลยว่าทีมเคยกระสันอยากได้กองหน้าตัวใหม่มากขนาดไหน จากผลงานที่เหนือกว่าเป้าหมายทุกรายเมื่อช่วงซัมเมอร์ เกือบทุกด้าน!!



“ชงเองยิงเองได้” ไม่ต้องรอซัดจ่อๆ

อเล็กซิส ยิงไป 11 ประตู ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยมีถึง 10 ประตู ในจำนวนนั้น ที่ยิงได้ในสถานการณ์ที่เขารับบทกองหน้าตัวบนสุดของผังการเล่น

แต่ด้วยความที่ตัวเขาเล่น “ปีก” มาโดยตลอด และมีจุดเด่นที่การใช้ความเร็วความคล่องกระชากหนีคู่แข่ง รูปแบบการเข้าทำของทีมปืนใหญ่ จึงไม่ใช่การเปิดเข้าเขตโทษให้เจ้าของเสื้อเบอร์ 7 รอยิงท่าเดียว

อาร์เซน่อล มักใช้การจ่ายทะลุช่อง หรือไม่ก็แค่ฝากบอลไว้ให้ เดี๋ยวพี่แกเอาไปจัดการให้เรียบร้อยเอง

หลักฐานคือ 8 จาก 11 ประตู ที่ยิงได้ อเล็กซิส จะจับบอลก่อน และหลายๆ ลูกคือการกระชากเข้าเขตโทษโดยสัมผัสบอลก่อน 2-3 ครั้งแล้วซัดแบบเหนือชั้น

ตัวอย่างเด่นชัด ก็เช่นจังหวะหลุดไปโยกหลอก ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ก่อนชิพข้ามนิ่มๆ เป็นประตูแฮตทริก พาทีมบุกยำ เวสต์แฮม 5-1 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา


สถิติยืนยันปีนี้พีคสุด!!

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกบนเวทียุโรป กับการค้าแข้งที่อิตาลีกับ อูดิเนเซ่ มาจนถึงปัจจุบัน ขอบอกเลยว่า นี่คือฤดูกาลที่ อเล็กซิส ทำผลงานได้ดีที่สุด หากนับผลงานช่วง 15 นัดแรกในลีกทุกซีซั่นที่ผ่านมา

ฤดูกาล 2013-14 ที่เขา ยิง 19 จ่าย 10 กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นซีซั่นที่เล่นได้ดีที่สุดในยุโรป เขายิง 11 ลูก ในช่วง 15 นัดแรก ที่ลงสนามในลีกเทียบเท่าฤดูกาลนี้ แต่สถิติแอสซิสต์ยังน้อยกว่าซีซั่นปัจจุบันอยู่ 1 ลูก

เรียกได้ว่าถ้าหาก อเล็กซิส ซานเชซ ไม่โชคร้ายเจออาการบาดเจ็บยาวเล่นงานซะก่อน เขามีโอกาสโชว์ฟอร์มพีคออกมากว่านี้ได้อีกเพียบ และประตูของทีมปืนใหญ่ก็จะยิ่งไหลมาเทมาแน่นอน

และมันจะสมบูรณ์ยิ่งกว่านั้น ถ้าเขากลายเป็นเทพที่ช่วยหยุด 13 ปี ที่ร้างแชมป์พรีเมียร์ลีกของ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ

 

ทีมงาน Balltoro ขอน้อมเกล้า ถวายความอาลัย ส่งเสด็จองค์ภูมินทร์ สู่สวรรคาลัย ท่านจะอยู่ในดวงใจปวงชนชาวไทยตลอดไป

_____________________

Balltoro ตัวจริงด้านสถิติฟุตบอล ไม่ใช่แค่รู้แต่ต้องลึก จับประเด็นสำคัญ จับแทคติกการเล่น ให้คุณสนุกกับการดูบอลมากกว่าที่เคยเป็น ติดตามความเคลื่อนไหวทั้ง ข่าวบอลไทย ข่าวพรีเมียร์ลีก ลา ลีกา และลีกดังมากมาย