ไอ้นี่มีของ : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช “โคตรโหดในวัย 35”

ไอ้นี่มีของ : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
ไอ้นี่มีของ : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช "โคตรโหดในวัย 35"

มาดูกันว่า ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานเทพแค่ไหนบนวัย 35 ปี

โดย MaChode

กราฟิกโดย Teengod Beta

 

หนึ่งในนักเตะที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรงที่สุดบนศึกพรีเมียร์ลีกขณะนี้ ต้องมีชื่อของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีดิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วยแน่

ที่น่าทึ่งก็คือ ในวัย 35 ปี เขายังคงโชว์ฟอร์มโหดได้ไม่เป็นรองแข้งหนุ่มๆ และต้องไม่ลืมว่า นั่นคือการเล่นในลีกที่เข้มข้น และเข้าปะทะกันแรงอย่างลีกอังกฤษด้วย

“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราจึงขอยกพื้นที่ให้กับ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์จากค่ายปีศาจแดง ซึ่งฟอร์มกำลังร้อนแรง ยิงไปถึง 11 ประตู จาก 10 นัดหลังสุด รวมทุกถ้วย!!


ยิงได้ทุกสถานการณ์!!

จากทั้งหมด 17 ประตู ที่อดีตดาวยิง เปแอสเช ยิงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทุกรายการในซีซั่นนี้ ถือว่า อิบราฮิโมวิช ใช้ทุกส่วนทำประตูครบถ้วน

ประกอบด้วยเท้าขวาข้างถนัด 10 ลูก เท้าซ้าย 2 ลูก และเหินเวหาโขกพังตาข่ายอีก 5 ตุง ด้วยกัน

และแม้ตำแหน่งการยืนมักจะประจำการในกรอบเขตโทษ แต่ ซลาตัน ยังครองสถิติเป็นผู้เล่นที่ ยิงประตูจากนอกกรอบเขตโทษมากที่สุด ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ (3 ประตู) 

มากกว่าทั้ง ปอล ป็อกบา และ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ซัดจากนอกกรอบได้คนละ 2 ลูก เท่ากันอีกด้วย

สำคัญสุดในทีม

สถิติระบุว่า ประตูของหัวหอกเจ้าของเสื้อหมายเลข 9 คนปัจจุบันแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วยเสกแต้มในพรีเมียร์ลีกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่มขึ้นมากถึง 10 แต้ม

เขาซัดในลีกไปทั้งสิ้น 12 ลูก น้อยกว่าผู้นำดาวซัลโวอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า ที่ยิง 13 ประตู ให้ เชลซี เพียงคนเดียว

หากทีมปีศาจแดงขาด ซลาตัน ไปเสียคน ป่านนี้พวกเขาจะรั้ง อันดับ 10 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และจะต้องตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ห่างถึง 14 คะแนน

เพราะ 12 ประตู จากกองหน้าวัยเก๋า คิดเป็น 44.44% หรือเกือบครึ่งของประตูทั้งหมดที่ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยิงได้ในลีก (27 ลูก) 

และถ้าตัด 12 ลูกนั้นทิ้ง ป่านนี้ทีมปีศาจแดงจะกลายเป็นทีมที่ ยิงได้น้อยที่สุดอันดับ 2 ในลีก โดยมากกว่าทีมบ๊วยอย่าง ฮัลล์ ซิตี้ ที่ยิงได้แค่ 14 ลูก เพียงทีมเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น โชเซ่ มูรินโญ่ คงยิ่งหวังให้เจ้าตัวยิงให้ได้เยอะๆ เพราะจาก 13 นัดรวมทุกรายการ ที่ ซลาตัน ยิงให้ทีมปีศาจแดงได้นั้น ทีมชนะได้ถึง 10 นัด เปอร์เซ็นต์ชนะมีสูงถึง 76.92%

แต่ 14 นัด ที่ “พระเจ้า” ของแฟนผีแดงไม่สามารถพังตาข่ายคู่แข่งได้ ทีมชนะได้แค่ 7 นัด เปอร์เซ็นต์คว้าชัยลดลงเหลือแค่ 50-50

ถ้าไม่นับโกล์ เฮียแกลงให้ผีเยอะสุด

หากไม่นับ ดาบิด เด เคอา ที่ลงเฝ้าประตูครบทุกนาทีในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ นักเตะที่ลงรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด คือ 2 สตาร์ตัวใหม่ที่ย้ายเข้ามาในช่วงซัมเมอร์อย่าง ปอล ป็อกบา และ อิบราฮิโมวิช


เกมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ ซลาตัน ไม่มีส่วนร่วมกับทีม คือนัดเปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 ที่เขาติดโทษแบนเพราะสะสมใบเหลืองครบโควตา

และทั้ง 17 นัด ที่อดีตดาวยิง 2 ทีมดังเมืองมิลานลงเล่นในลีกแดนผู้ดีซีซั่นนี้ เขาไม่เคยโดนเปลี่ยนตัวออกเลย เช่นเดียวกับกองกลางค่าตัวแพงที่สุดในโลก

นั่นหมายความว่า ถ้าหากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนหรือโดนกักตัวจากโทษแบน อิบราฮิโมวิช จะการันตีตำแหน่งตัวจริงแน่นอน แม้อายุจะมากกว่าใครเพื่อนในแนวรุกก็ตาม

 

ฮอตกว่าทุกคนที่อายุขึ้นเลข 3
จากผลงานกดไป 12 ประตู ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลปัจจุบัน ทำให้ ซลาตัน รั้งอันดับ 5 ของชาร์ทดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ยุโรป ร่วมกับแข้งพระกาฬที่อายุน้อยกว่าเกือบ 10 ปีอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ อเล็กซิส ซานเชซ

และใน Top 5 ของจอมถล่มประตูจาก 5 ลีกดัง ถือว่า ซลาตัน เป็นนักเตะเพียงคนเดียว ที่อายุเกิน 30 ปี 

ยิ่งถ้าหากนับเฉพาะเวทีลีกแดนผู้ดี นอกเหนือจากกองหน้าผู้ประกาศตัวว่าจะเป็น “พระเจ้าแห่งแมนเชสเตอร์” คนที่ยิงได้มากที่สุดคือ เจอร์เมน เดโฟ ของ ซันเดอร์แลนด์ ที่ยังยิงได้น้อยกว่าอิบราถึง 4 ลูก แถม เดโฟ ยังต้องพึ่งการยิงจุดโทษมาช่วยอีกถึง 3 ประตู ด้วยกัน

ส่วนนักเตะอายุมากกว่า 30 ปีรายอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ก็ยิงประตูในซีซั่นนี้ได้มากสุดแค่ 6 ลูก คือ อัลบาโร่ เนเกรโด้ (มิดเดิ้ลสโบรช์) และ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ (สวอนซี) ซึ่งถือว่าทาบจำนวนประตูของ อิบราฮิโมวิช ได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

ลุ้นทำลายสถิติ “เมสซี่” ยิงให้สโมสรเยอะสุดปี 2016!!!

ณ ขณะนี้ ลิโอเนล เมสซี่ คือเจ้าของสถิติ นักเตะที่ยิงให้สโมสรมากที่สุดในปี 2016 หลังทำผลงานกดไป 51 ประตู รวมทุกรายการให้กับ บาร์เซโลน่า

แต่ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาหมดสิทธิ์ยิงประตูเพิ่มได้อีก เพราะลีกสเปน รวมทั้งลีกใหญ่ลีกอื่น ปิดพักเบรกหนีหนาวไปแล้ว และแน่นอนว่า หลุยส์ ซัวเรซ, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็อดด้วยเช่นกัน

ส่วน “เฮียหลา” ยิงให้ เปแอสเช รวมทุกรายการไปถึง 33 ประตู ในช่วงครึ่งปีแรก เมื่อบวกกับอีก 17 ลูก ที่กดให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เท่ากับเฮียหลายิงไปครึ่งร้อยลูกพอดี โดยยิงได้น้อยกว่า เมสซี่ แค่ลูกเดียว

เขายังเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 1 นัด ซึ่งตรงกับวันสิ้นปีพอดี ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ มิดเดิ้ลสโบรช์ 

และถ้าวันนั้น ซลาตัน อิบราโมวิช ยิงได้อย่างน้อย 2 ลูก เขาจะกลายเป็นจอมถล่มประตูเบอร์หนึ่งของสโมสรยุโรปในปี 2016 แบบหล่อๆ ทันที

โดยต้องไม่ลืมว่า นี่คือผลงานของนักฟุตบอลที่อายุปาเข้าไปแล้ว 35 ปี!!!

ทีมงาน Balltoro ขอน้อมเกล้า ถวายความอาลัย ส่งเสด็จองค์ภูมินทร์ สู่สวรรคาลัย ท่านจะอยู่ในดวงใจปวงชนชาวไทยตลอดไป  

_____________________

Balltoro ตัวจริงด้านสถิติฟุตบอล ไม่ใช่แค่รู้แต่ต้องลึก จับประเด็นสำคัญ จับแทคติกการเล่น ให้คุณสนุกกับการดูบอลมากกว่าที่เคยเป็น ติดตามความเคลื่อนไหวทั้ง ข่าวบอลไทย ข่าวพรีเมียร์ลีก ลา ลีกา และลีกดังมากมาย