ไอ้นี่มีของ : อันเดร์ เอร์เรร่า “นี่สิ ตัวแทน รอย คีน ตัวจริง!!”

ไอ้นี่มีของ : อันเดร์ เอร์เรร่า
ไอ้นี่มีของ : อันเดร์ เอร์เรร่า "นี่สิ ตัวแทน รอย คีน ตัวจริง!!"

อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าแทนที่ รอย คีน ได้ดีที่สุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เวลานานกว่า 10 ปีในการตามหากองกลางที่จะเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ รอย คีน อดีตกัปตันทีมฮาร์ดแมน ที่อำลาทีมไปตั้งแต่ปี 2005

จาก ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, มารูยาน เฟลไลนี่ มาจนถึง ปอล ป็อกบา ต้องบอกว่ายังไม่มีใครทดแทน “คีโน่” ได้แบบใช่จริงๆ

จนกระทั่งฤดูกาลนี้ ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ จับเอา อันเดร์ เอร์เรร่า ถอยลงต่ำไปทำหน้าที่ตัดเกม และเป็นตัวทำเกมในเวลาเดียวกันนี่แหละ


ถึงรู้สึกได้เลยว่า ดาวเตะสแปนิชรายนี้ คือคนที่แทนที่อดีตกัปตันทีมจอมระห่ำ ได้ใกล้เคียงที่สุด!!

คุณสมบัติพร้อมทดแทน “คีโน่” ครบถ้วน

รอย คีน ไม่เพียงแค่มีดีการเสียบสกัดอย่างเด็ดขาดเท่านั้น แต่ยังมีทีเด็ดที่การจ่ายบอลคมกริบ ขยันเคลื่อนที่ประสานงานกับเพื่อน และมีความเป็นผู้นำในสนามสูงมาก

อันเดร์ เอร์เรร่า ถือเป็นมิดฟิลด์ที่ขยันวิ่งมากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน และผ่านบอลให้เพื่อนเล่นง่ายได้ดีไม่แพ้ ไมเคิ่ล คาร์ริค

นอกเหนือจากนั้น คุณจะเห็นได้เลยว่าเขาทุ่มเทเกินร้อยทุกครั้งเมื่อได้ลงเล่น พยายามวิ่งไล่บี้คู่แข่งจนกว่าจะแย่งบอลกลับมาครอง และพุ่งเข้าเสียบชนิดที่ไม่กลัวโดนใบเหลือง!!

สถิติยืนยัน ซีซั่นนี้ตัดบอลดีกว่า “ก็องเต้”

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับของเชลซี ถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ตัดบอลได้ดีที่สุด ณ ชั่วโมงนี้

แต่สถิติหลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านคว่ำสิงห์บลูส์ 2-0 โดยที่ เอร์เรร่า คว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ กลายเป็นว่ากองกลางที่ตัดบอลได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ คือหมายเลข 21 ของผีแดง



ต้องไม่ลืมว่าเดิมที เอร์เรร่า เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกมาตลอด ตั้งแต่สมัยอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา มาจนถึง 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือ

การปรับบทบาทลงมายืนต่ำกว่าเดิมเป็นครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ มูริินโญ่ แล้วตัดบอลได้มากขนาดนี้ จึงถือเป็นเรื่องน่าทึ่งอย่างมาก

ฟอร์มเทพในเกมใหญ่!!

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนเพิ่งระเบิดฟอร์มสมบูรณ์แบบในเกมชนะ เชลซี 2-0 นัดล่าสุด ด้วยการ ยิง 1 แอสซิสต์ 1 และที่สุดยอดไปกว่านั้นคือประกบ เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวท็อปทีมจ่าฝูงซะจนกระดิกไม่ออกตลอดทั้งเกม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เอร์เรร่า ทำผลงานเด่นเช่นนี้ เพราะเขาเคยเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมเปิดบ้านชนะอีกทีมลุ้นแชมป์อย่าง สเปอร์ส 1-0 มาแล้ว โดยวันนั้น เดเล่ อัลลี่ ก็โดน เอร์เรร่า คุมซะอยู่หมัด แถมแอสซิสต์สุดคมให้ เฮนริค มคิทาร์ยาน หลุดไปยิงประตูชัย

หรืออย่างวันที่เปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 แบบน่าชนะ เมซุต โอซิล ก็หายไปจากเกม ชนิดที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เกือบต้องไปแจ้งความเช่นกัน

 

พัฒนาการยอดเยี่ยม ในยุค”จ่ามู”

ในฤดูกาลที่แล้วที่ หลุยส์ ฟาน กัล ยังเป็นกุนซือทีมปีศาจแดง เอร์เรร่า มีสถิติผ่านบอลและสร้างโอกาสทำประตูน้อยกว่าซีซั่นนี้ด้วยซ้ำ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบทบาทการเล่นไม่ชัดเจนนัก และมักโดนสลับตำแหน่งระหว่างการเป็นกองกลาง และหน้าต่ำอยู่บ่อยครั้ง

แต่เมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้าคุมทัพ แม้จะเริ่มต้นซีซั่นด้วยการเป็นตัวสำรอง แต่พอเวลาผ่านไป เขาทำผลงานดีขึ้นกว่าซีซั่นก่อนในทุกๆ ด้าน จนกลายเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในแท็กติกของทีม



หากจะมีจุดที่ต้องปรับปรุง คงจะเป็นความเฉียบคมในการยิงประตู ที่ เอร์เรร่า มักส่องไกลหลุดกรอบไม่ได้ลุ้น

แต่จากการที่เพิ่งกดประตูแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ใส่ เชลซี ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าเจ้าตัวน่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้อีก ในช่วงที่เหลือของซีซั่น

และมันจะสมบูรณ์แบบที่สุด ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีดาวเตะวัย 27 ปีคนนี้เป็นคีย์แมนแดนกลาง คว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร๋็จ!!

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 20.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com