ไอ้นี่มีของ : สรรวัชญ์ เดชมิตร “มิดฟิลด์ร่างบาง แต่เทคนิคเพียบ”

ไอ้นี่มีของ : สรรวัชญ์ เดชมิตร
ไอ้นี่มีของ : สรรวัชญ์ เดชมิตร "มิดฟิลด์ร่างบาง แต่เทคนิคเพียบ"

จอมทัพจากแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีฟอร์มสุดแจ่มในซีซั่นนี้

ไทยลีก 2017 มีมิดฟิลด์ที่แจ้งเกิดขึ้นมาได้อย่างหลายคนทีเดียวไม่ว่าจะเป็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี หรือ ชุติพนธ์ ทองแท้ ที่โชว์ฟอร์มจนมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่

แต่ที่เด่นชัดสุดตอนนี้คงต้องยกให้ สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางเชิงสูงจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่บอกเลยว่าด้วยผลงานถึงตอนนี้เขาคือเบอร์ 1 ในตำแหน่งกลางรุกของไทยเลยทีเดียว


“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราขอพาแฟนบอลไปดูกันว่าทำไม “เจ้าแคมป์” ถึงกลายเป็นจอมทัพที่ฟอร์มเปรี้ยงสุดๆ

โหดขึ้นจากปีที่แล้ว

สรรวัชญ์ ในซีซั่นที่แล้วทีผลงานที่ไม่เลวทีเดียว แต่ทั้ง 4 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์นั้นเกิดขึ้นช่วง 21 เกมแรก เพราะต่อจากนั้นเป็นต้นมาเจ้าตัวก็ไม่มีส่วนร่วมกับประตูอีกเลย


กลับกันในปีนี้ เจ้าแคมป์ มีฟอร์มที่ดูดีกว่าปีก่อนอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็นการลงสนามครบทุกเกม และถึงตอนนี้ก็มีผลงานที่เทียบเท่ากับฤดูกาลที่แล้วพอดีเป๊ะ

ทำให้อีก 13 เกมที่เหลือหากไม่มีอะไรผิดพลาดกับฟอร์มที่แจ่มอยู่ในขนาดนี้รับรองเลยว่าโหดกว่าเดิมชัวร์

เป็นศูนย์กลางแข้งเทพ

ในประเทศไทย เจ้าแคมป์ ถือว่าเป็นมิดฟิลด์เบอร์ต้นๆ ที่มีเทคนิคการเล่นบอลอย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญในปีนี้มีบทบาทเป็นจอมทัพเต็มตัวของแบงค็อก

รวมทั้งเป็นตัวโฮลด์บอล และคุมจังหวะเกมอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นใจกลางของแข้งเทพ 2017 เลยล่ะ ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างของ สรรวัชญ์ คือการจ่ายบอลที่คมกริบทั้งสั้น, ยาว รวมทั้ง คิลเลอร์พาสสวยๆ อีกต่างหาก

อีกเรื่องที่ทำให้ดูต่างออกไปนั่นคือ กลางรุกถนัดเท้าซ้ายที่มีไม่มากนักในไทย ซึ่งไอดอลของเขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค กองกลางหน้าหล่อที่ถนัดซ้ายเหมือนกันนั่นเอง

 

เด่นสุดในแผงกลางช้างศึกชุดปัจจุบัน

ในทีมชาติไทยชุดล่าสุดของ มิโลวาน ราเยวัช หากนับถึงตอนนี้ จอมทัพจากบียู มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกว่าทุกคนแบบเหนือกว่าเยอะ ขนาด ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ปีนี้โชว์ฟอร์มได้ดีกับ เชียงราย ยังเป็นรองอยู่พอสมควรเลย



ผลงานที่การันตีความสามารถขนาดนี้ ไม่แปลกอยู่แล้วที่ เจ้าแคมป์ จะเป็นตัวเลือกเบอร์ 1 ในตำแหน่งของ เมสซี่เจ แม้จะมีข้อเสียเปรียบอยู่แค่อย่างเดียวคือ ความบางของร่างกาย แต่เมื่อลงสนามเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเทคนิค และทักษะที่มีมันแจ่มเกินร่างกายจริงๆ

ผลงานตอนนี้ดูดีกว่าตัวเทพหลายคน

เมื่อพูดถึงเพลเมคเกอร์ของไทยแล้ว ส่วนมากคงต้องนึกถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ชาริล ชัปปุยส์ เป็นสองคนแรกในใจอยู่แล้ว

แต่เมื่อลองดูสถิติของมิดฟิลด์ตัวท็อปของไทยตอนนี้ใครจะไปคิดว่า สรรวัชญ์ มีผลงานที่แซงหน้าทุกคนขึ้นมาเป็นที่ 1 แบบเหนือกว่าชัดเจน

แต่ด้วยการเล่นที่ไม่ได้หวือหวามากนักจึงไม่ได้ถูกพูดถึงเท่า ซุปเปอร์สตาร์รายอื่น แต่เรื่องทักษะแล้วบอกเลยไม่เป็นรองใคร

หากดูผลงานตอนนี้จะบอกว่า สรรวัชญ์ เดชมิตร เป็นจอมทัพที่ฟอร์มดีที่สุดในไทยลีกก็คงจะไม่ผิด เพราะที่ผ่านมาเขาได้โชว์ให้เห็นใน แบงค็อก ยูไนเต็ด แล้วว่าโหดมากแค่ไหน

แต่ในนามทีมชาติ เจ้าแคมป์ คงต้องสู้อีกเฮือกนึงเพื่อพิสูจน์ให้แฟนบอลไทยเห็นว่าไอ้นี่มีของจริงๆ!!