ไอ้นี่มีของ : ติโม แวร์เนอร์ “ไลป์ซิกโหดเพราะคนนี้!!”

ไอ้นี่มีของ : ติโม แวร์เนอร์
ไอ้นี่มีของ : ติโม แวร์เนอร์ "ไลป์ซิกโหดเพราะคนนี้!!"

ขอแนะนำแฟนบอลให้รู้จักดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่สถิติบ่งบอกว่าเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดของเยอรมัน ณ เวลานี้!!

ผลงานของ แอร์เบ ไลป์ซิก ในฤดูกาลนี้ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 บุนเดสลีกาโดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เพียงแค่ 3 แต้ม เรียกว่าเป็น “ปรากฏการณ์” พอๆ กับปีก่อนที่ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้

“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ ขอพาคอบอลนอกไปรู้จักกับ ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าวัยเพียง 20 ปี และเป็นกำลังสำคัญที่สุดในแนวรุกของไลป์ซิก ซึ่งขอบอกเลยว่า นี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดของเยอรมัน ณ ชั่วโมงนี้เลยทีเดียว!!

แจ้งเกิดตั้งแต่เป็นดาวรุ่งม้าขาว

แวร์เนอร์ เข้าเป็นนักเตะเยาวชนของ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ทีมดังในเมืองเกิดของเขาตั้งแต่อายุแค่ 6 ขวบ 

ก่อนที่ปี 2013 เขาจะกลายเป็น นักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการให้ทีมม้าขาว (17 ปี 4 เดือน 25 วัน) เมื่อลงเป็น 11 คนแรกในเกม ยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก พาทีมบุกเสมอ โบเตฟ พลอฟดิฟ 1-1

ในซีซั่น 2013-14 แวร์เนอร์ ซึ่งอายุยังไม่ถึง 18 ปีดี โชว์ผลงาน ยิง 4 จ่าย 5 จากการลงสนามเกมลีกมากถึง 30 นัด จนได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของเมืองเบียร์

บทบาทส่วนใหญ่ที่เขาได้รับกับต้นสังกัดเก่าคือตัวรุกริมเส้น ซึ่งผลงาน ยิง 13 จ่าย 9 ตลอด 3 ซีซั่นกับ สตุ๊ตการ์ท ที่เพิ่งตกชั้นจากลีกสูงสุดหลังจบฤดูกาลก่อน ทำให้ ไลป์ซิก ทุ่มเงิน 10 ล้านยูโร คว้าตัวไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ยิงกระฉูด พาไลป์ซิกบินสูงเหลือเชื่อ!!

หลังย้ายเข้าสู่ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นสู่บุนเดสลีกาเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ แวร์เนอร์ ได้รับบทบาทเป็นกองหน้าคู่กับ ยุสซุฟ โพลเซ่น ในแท็กติก 4-2-2-2 ของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล

การที่ โพลเซ่น ซึ่งเป็นคู่หูในแดนหน้ายิงในลีกแดนไส้กรอกซีซั่นนี้ไปแค่ 1 ประตู ทดแทนด้วยประสิทธิภาพการจบสกอร์ของดาวรุ่งวัย 20 รายนี้ โดย แวร์เนอร์ ยิงในลีกได้มากกว่านักเตะทุกคนในทีมทุกคนถึงอย่างน้อย 6 ลูก ด้วยกัน


ขวาก็ได้ ซ้ายก็ดี!!

แวร์เนอร์ เป็นนักเตะเพียง 1 ใน 2 คนร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวถล่มประตูระดับโลกของ บาเยิร์น มิวนิค คนเดียวเท่านั้น ที่ทำประตูด้วยเท้าได้ข้างละไม่ต่ำกว่า 5 ประตู แถมยิงได้ในทุกจังหวะของเกมเหมือนกันอีกต่างหาก

การที่ยังไม่เคยทำประตูจากนอกเขตโทษได้เลยในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่ปัญหา เพราะทีมในบุนเดสลีกาส่วนใหญ่ไม่นิยมการตั้งรับลึก

และด้วยความเร็วอันจัดจ้าน บวกกับจุดเด่นที่การหาที่ว่างในกรอบเขตโทษถือว่า ไลป์ซิก จะได้ประตูจากเขาอีกหลายลูกแน่นอน ในช่วงที่เหลือของซีซั่น

ไม่มีนักเตะเยอรมันคนไหน ซัดในลีกยุโรปมากเท่าหมอนี่!!

อย่างที่จั่วหัวเอาไว้ว่า “นี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดของเยอรมัน ณ ชั่วโมงนี้” ขอบอกเลยว่าไม่ใช่การอวยเกินจริง ในเมื่อสถิติบ่งชี้ว่า ไม่มีนักเตะเมืองเบียร์คนไหนใน 5 ลีกดังยุโรป ที่ซัดประตูได้มากเท่า แวร์เนอร์ เลยสักคนอีกสถิติที่สุดยอดก็คือ เขาคือนักเตะอายุไม่เกิน 20 ที่ยิงได้เยอะสุดในลีกใหญ่ยุโรป ร่วมกับ เดเล่ อัลลี่ ที่ซัดในพรีเมียร์ลีกให้ สเปอร์ส ไปแล้ว 11 ประตู เท่ากัน

จากการที่ ไลป์ซิก รั้งรองจ่าฝูง โดยตามหลัง บาเยิร์น แค่ 3 แต้ม และมีคะแนนมากกว่าอันดับ 3 อย่าง ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต ถึง 10 คะแนน ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แวร์เนอร์ กำลังเล่นให้ “ทีมลุ้นแชมป์” อยู่ ณ เวลานี้

หากไม่มีอะไรผิดพลาด ฤดูกาลหน้าเขาจะได้ลงโชว์ฝีเท้าให้โลกรู้จักยิ่งกว่านี้ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นแน่ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะนักเตะของไลป์ซิก หรือย้ายไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่


ทว่าสิ่งที่อาจเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น คือการที่ ติโม แวร์เนอร์ จะกลายเป็นกองหน้าตัวใหม่ของทีมชาติเยอรมนี

เพราะสถิติชี้แล้วว่า นี่คือตัวจบสกอร์ที่เจ๋งกว่าหอกเมืองเบียร์ทุกคน แถมทัพอินทรีเหล็กไม่มีหัวหอกไว้ใจได้อีกเลย ตั้งแต่ มิโรสลาฟ โคลเซ่ อำลาทีมชาติไป!!