ไอ้นี่มีของ : กิแยร์เม่ เดลลาตอร์เร่ “อาวุธหนัก สุพรรณบุรี”

ไอ้นี่มีของ : กิแยร์เม่ เดลลาตอร์เร่
ไอ้นี่มีของ : กิแยร์เม่ เดลลาตอร์เร่ "อาวุธหนัก สุพรรณบุรี"

สุดยอดหัวหอกตัวความหวังทีมช้างศึกยุทธหัตถี “กิแยร์เม่ เดลลาตอร์เร่”

ศึก ไทยลีก 2017 นอกจากการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันอย่างเข้มข้นแล้ว ศึกชิงดาวซัลโวก็น่าติดตามไม่แพ้กัน ซึ่งก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติครั้งนี้ มีผู้เล่นหลายคนที่ระเบิดฟอร์มถล่มประตูไปแบบไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว

หนึ่งในนั้นคือยอดหัวหอกตัวความหวังของ สุพรรณบุรี เอฟซี และ “ไอ้นี่มีของ” ประจำสัปดาห์นี้ ขอพาแฟนบอลไปชื่นชมความเก่งกาจของ กิแยร์เม่ เดลลาตอร์เร่ ดาวยิงแซมบ้า เจ้าของผลงาน 5 ประตู ซึ่งนำเป็นดาวซัลโวร่วมของลีกอยู่ ณ เวลานี้


นับฟอร์มจากท้ายปีก่อน หมอนี่แรงที่สุด!!

เดลลาตอร์เร่ อาจจะยิงในไทยลีกปีนี้ 5 ลูก เท่ากับผู้นำดาวซัลโวร่วมอย่าง จาจ้า, สุภโชค สารชาติ, ราฟาเอล โคเอลโญ่ หรือว่า เนบิญา บายรัม แต่ถ้าพูดถึงความต่อเนื่อง เขาคือคนที่รักษามาตรฐานการทำประตูได้ดีที่สุด


ในเกมที่ทีมช้างศึกยุทธหัตถีออกไปแพ้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 นั้น ถ้าดาวยิงบราซิเลียนยิงได้ จะทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงติดต่อกันนานที่สุดในไทยลีก เทียบเท่า ดิยุฟ บิรัม ที่เคยกดให้ สุโขทัย เอฟซี 7 นัดรวดเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากนับสถิติการยิงประตูในลีกสูงสุดแดนสยาม 10 เกมหลังสุด หอกตัวเก่งของสุพรรณฯ ยิงได้มากกว่าใครเพื่อน (11 ลูก) หลังกดไปถึง 6 ประตู จาก 3 นัดสุดท้ายของปี 2016 ซึ่งในเกมนัดก่อนปิดซีซั่นกลางคัน เขาระเบิดแฮตทริก พาทีมอัด ราชนาวี ไป 4-1

สัญชาตญานดาวยิงเต็มเปี่ยม


จุดที่อันตรายที่สุดของ เดลลาตอร์เร่ คือการหาพื้นที่เข้ายิงแบบถูกที่ถูกเวลาในกรอบเขตโทษ และมักเคลื่อนที่ฉีกออกด้านกว้างยามที่ไม่มีบอล ทำให้คู่แข่งตามประกบยากมาก

นับตั้งแต่ย้ายจาก อัตเลติโก พาราเนนเซ่ เข้ามาล่าตาข่ายในไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว เขากดประตูในกรอบ 18 หลาไปถึง 14 ลูก จากทั้งหมด 15 ประตู ที่ทำได้

ประตูล่าสุดที่เขาซัดเบิกร่องใส่ สุโขทัย เอฟซี ก่อนจบเกมด้วยการพาทีมบุกชนะ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ ที่เป็นลูกแรกที่เขายิงได้จากนอกกรอบในไทยลีก ยังโชว์ให้เห็นถึงความคิดเร็วทำเร็ว เมื่อเห็นผู้รักษาประตูออกนอกเส้นมาไกล แล้วตัดสินใจกระดกบอลข้ามไปเลยแบบไม่ต้องจับ

 

ที่รักแฟนสุพรรณ!! หลังทำงานหนักยกระดับฟอร์ม

ก่อนที่จะฟอร์มแจ่มเหมือนทุกวันนี้ ต้องบอกว่า เดลลาตอร์เร่ พบกับความลำบากพอสมควรในช่วงย้ายมาเล่นในไทยใหม่ๆ

นอกจากฟอร์มฝืดในช่วงแรกๆ แล้ว เขายังเคยโดนไล่ออกจากสนามตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก ในเกมที่ทีมแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2 เมื่อปีที่แล้ว

หลังจากนั้นก็เคยเจ็บระหว่างเกมจนต้องโดนถอดออกกลางคัน ในเกมบุกชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 และอดลงช่วยทีมในอีก 2 เกมถัดมาซึ่ง สุพรรณบุรี แพ้รวดโดยยิงคู่แข่งไม่ได้เลย

แต่หลังจากนั้นเมื่อหายจากอาการบาดเจ็บ อดีตกองหน้าที่เคยอยู่กับทีมสำรองของ เอฟซี ปอร์โต้ ระเบิดฟอร์มโหดขึ้นเหลือเชื่อ ยิงไป 6 ประตู จาก 3 นัดสุดท้ายในปี 2016 และสานต่อด้วยฟอร์มเทพในปีนี้ที่เป็นหนึ่งในผู้นำดาวซัลโว

นอกจากความสามารถในการจบสกอร์แล้ว ความมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อทีมแบบเต็มร้อย คือสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นทุกนัดที่ลงไปวาดลวดลายบนฟลอร์หญ้า

และนั่นคือสิ่งที่ทำให้แฟนบอล สุพรรณบุรี เอฟซี ทุกคน ไม่มีใครไม่รักดาวยิงอันดับหนึ่งของพวกเขาคนนี้

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 20.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com