เรือ-ผี ติดทีมละ 3!! “ซาลาห์” ยังฮอต รวม 11 ยอดแข้งพรีเมียร์ เดือนมีนา

เรือ-ผี ติดทีมละ 3!!
เรือ-ผี ติดทีมละ 3!! "ซาลาห์" ยังฮอต รวม 11 ยอดแข้งพรีเมียร์ เดือนมีนา

ทีมรวม 11 นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนมีนาคม 2018 จัดโดยทีมงาน Balltoro

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้จะได้บทสรุปเต็มทีแล้ว โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมฉลองแชมป์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ไม่น่าพลาดตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลหน้า

กลุ่มหนีตกชั้น เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปแน่นอนหนึ่งทีม ขณะที่ สโต๊ค และ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ต้องดิ้นรนอย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้าย

สำหรับ 11 นักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในสายตาของทีมงาน Balltoro จะมีใครบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ผู้รักษาประตู : เอแดร์ซอน โมราเอส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

นายด่านทีมชาติบราซิล สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 3 นัด จากการลงเฝ้าเสาเกมลีกไป 4 เกมในเดือนที่ผ่านมา

โดยในเกมที่บุกถล่ม อาร์เซน่อล 3-0 เมื่อช่วงต้นเดือน เขาสามารถเซฟลูกจุดโทษได้จาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้ด้วย

แบ็กขวา : แซร์ช โอริเย่ร์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ดาวเตะทีมชาติโกตดิวัวร์ อาจได้ลงสนามเกมลีกเพียงแค่ 2 นัด ในเดือนที่ผ่านมา แต่ผลงานในช่วง 2 เกมดังกล่าว ก็เพียงพอให้ โอริเย่ร์ เป็นแบ็กขวาที่โดดเด่นที่สุดของเดือนได้แล้ว

กองหลังวัย 25 ปี เล่นได้อย่างเหนียวแน่นสุดๆ ช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตในเกมเปิดบ้านชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-0 ก่อนจะมาโชว์ฟอร์มอย่างหล่อในวันที่บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-1 ด้วยการ ยิง 1 แอสซิสต์ 1 ในเกมดังกล่าว

 

เซนเตอร์แบ็ก : คริส สมอลลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

เป็นคนโขกตีไข่แตก ปลุกความหวังให้ผีแดงแซงกลับมาโกงความตาย นัดที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 ก่อนจะโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง ในเกมลีกอีก 2 นัดถัดมา

นัดแดงเดือดที่เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 “พี่ไมค์” ช่วยเคลียร์บอลอันตรายไปถึง 12 ครั้ง แถมยังบล็อคลูกยิงทีมหงส์แดงอีก 4 หน 

ก่อนนัดล่าสุด เขาจะพาทีมเก็บคลีนชีตได้ในนัดชนะ สวอนซี 2-0 ปิดท้ายเดือนได้สำเร็จ

 

เซนเตอร์แบ็ก : นิโกลัส โอตาเมนดี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินา ลงสนามแบบเต็มเกมครบทั้ง 4 นัดในพรีเมียร์ลีกเดือนที่ผ่านมา ช่วยให้ แมนฯ​ ซิตี้ ชนะทั้ง 4 เกม และเก็บคลีนชีตไปถึง 3 ครั้ง ด้วยกัน

โอตาเมนดี้ เคลียร์บอลอันตรายช่วยทีมรวมกันถึง 23 ครั้ง ในเดือนมีนาคม และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราเชื่อว่าเขาจะติดทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ประจำฤดูกาลในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กแน่ๆ

แบ็กซ้าย : เบน ชิลเวลล์ (เลสเตอร์ ซิตี้)

ดาวเตะวัย 21 ปีช่วยให้ต้นสังกัดไม่แพ้ในพรีเมียร์ลีกตลอดทั้ง 3 นัดที่เขาลงสนามในเดือนมีนาคม

และยิ่งไปกว่านั้นก็คือสามารถทำ 2 แอสซิสต์คุณภาพให้เห็นอีกต่างหากในวันบุกชนะ เวสต์บรอมวิช 4-1 และ ไบรท์ตัน 2-0

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลงานนัดที่บุกชนะ ไบรท์ตัน เขาเจ๋งขนาดได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เพราะนอกจากทำแอสซิสต์ให้ทีมขึ้นนำแล้ว ยังเคลียร์บอลทิ้งถึง 7 ครั้ง และดวลลูกโหม่งชนะอีก 5 ครั้งอีกด้วย

กองกลาง : ดาบิด ซิลบา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

หลังจากมีปัญหาเกี่ยวกับลูกชายตัวเองที่ไม่แข็งแรง จนหายไปจากทีมพักใหญ่ในช่วงต้นปี กลายเป็นว่าในเดือนมีนาคม เขากลับมาลงตัวจริงครบทั้ง 4 เกม และมีส่วนกับประตูครบทุกนัด!!

ซิลบา ยิงประตูใส่ อาร์เซน่อล และกดเบิ้ลพาทีมบุกไปชนะ สโต๊ค ส่วนนัดที่ชนะ เชลซี และบุกอัด เอฟเวอร์ตัน ดาวเตะทีมชาติสเปนก็แอสซิสต์รวมกันไปถึง 3 ลูก ด้วยกัน

 

กองกลาง : เนมานย่า มาติช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบียสามารถทำประตูแรกในสีเสื้อผีแดงได้สำเร็จ ด้วยการซัดลูกใบไม้ร่วงสุดสวย พาทีมบุกชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 แบบโกงความตาย

นอกจากนั้น เจ้าตัวยังคุมเกมได้ยอดเยี่ยมเหมือนที่เล่นได้ในมาตรฐานสูงมาตลอดซีซั่น ทั้งในเกมที่เปิดบ้านอัด ลิเวอร์พูล 2-1 และชนะ สวอนซี เบาะๆ 2-0

 

ปีกขวา : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ไปครอง เมื่อยิงไปแล้วถึง 29 ประตู ทิ้งห่างเจ้าของรางวัลคนเก่าอย่าง แฮร์รี่ เคน ไปถึง 5 ลูก

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซาลาห์ ยิงไปถึง 6 ประตู โดยทำได้ในเกมพบกับ นิวคาสเซิ่ล, วัตฟอร์ด และ คริสตัล พาเลซ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเกมถล่ม วัตฟอร์ด 5-0 สตาร์ทีมชาติอียิปต์คือพระเอกของเกมอย่างแท้จริง เมื่อเหมาคนเดียว 4 ลูก และทำแอสซิสต์ในเกมนั้นไปอีก 1 ครั้ง

 

ปีกซ้าย : ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ตอกย้ำให้เห็นว่าเขาคือนักเตะจากทวีปเอเชียที่ดีที่สุด ด้วยการยิงไปแล้ว 12 ประตู ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยทำได้ในเดือนมีนาคมถึง 4 ลูก

โดยเดือนที่ผ่านมา อดีตตัวรุก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ระเบิดฟอร์มฮอต เหมากดเบิ้ล 2 นัดติด พาทีมชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2-0 ตามด้วยบุกถล่ม บอร์นมัธ 4-1

 

กองหน้า : คริส วู้ด (เบิร์นลี่ย์)

หัวหอกทีมชาตินิวซีแลนด์ ทำประตูได้ 3 นัดติดต่อกันเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดย 2 เกมแรกลงสนามในฐานะตัวสำรอง แต่กลายเป็นทีเด็ดนำชัยให้ทีมทั้งสองเกม

วู้ด ลงเล่นตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ก่อนซัดประตูชัยช่วงท้ายเกมดับ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ก่อนจะมาพีคกว่าเดิมในนัดถัดมา ที่ ยิง 2 จ่าย 1 โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พาทีมบุกยำใหญ่ เวสต์แฮม อีก 3-0

ส่วนเกมล่าสุด ที่เจ้าตัวได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวจริง ก็ยังเป็นคนทำประตูชัยพาทีมบุกชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 อีกต่างหาก ถือว่าช่วยให้ทีมชนะ 100% ในเกมที่ได้โอกาสลงสนามเมื่อเดือนที่ผ่านมาเลยทีเดียว

 

กองหน้า : โรเมลู ลูกากู (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ต้องบอกเลยว่าหัวหอกทีมชาติเบลเยียมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝักสุดๆ เพราะเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถทำประตูได้ในการลงเล่นทุกรายการให้ทีมปีศาจแดง รวมถึงยิงต่อเนื่องในการไปรับใช้ชาติด้วย

ลูกากู ทุ่มเทเต็มร้อย และเป็นคนตีเสมอให้ทีมนัดที่แซงชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-2 ก่อนจะเป็นอาวุธหลักในการโจมตีด้วยลูกกลางอากาศ ทำให้ทีมมีชัยในเกมแดงเดือด

จากนั้นหลังเบรกทีมชาติ เจ้าตัวก็ยังรักษาฟอร์มแรง ด้วยการซัดเบิกร่องพาทีมดับ สวอนซี 2-0 ได้อีกด้วย

ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

พาทีมกวาด 12 คะแนนเต็ม จนเตรียมฉลองแชมป์ทันที หากเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในนัดหน้า

โดย 4 นัดที่ผ่านมาที่กุนซือชาวกาตาลันพาทีมชนะรวด มีงานยากอย่างการพบกับ อาร์เซน่อล และ เชลซี รวมถึงต้องบุกไปเยือน สโต๊ค และ เอฟเวอร์ตัน แต่ เป๊ป ก็พาทีมผ่านมาได้ด้วยฟอร์มเหนือกว่าคู่แข่งชัดเจนในทุกเกม แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อยเลยสักครั้ง

ตอนนี้น่าจับตามองมากทีเดียวว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพาทีมเรือใบสีฟ้าหยิบแชมป์ยุโรปมาเป็นโทรฟี่ที่ 3 ในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ และจะทำลายสถิติเป็นแชมป์ที่ทำแต้มได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกได้หรือเปล่า