“ซาลาห์” โหดไปไหน!! รวม 11 แข้งเด่นกว่าใคร พรีเมียร์ลีก เดือนพฤศจิกายน

"ซาลาห์" โหดไปไหน!! รวม 11 แข้งเด่นกว่าใคร พรีเมียร์ลีก เดือนพฤศจิกายน

11 นักเตะผลงานดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เดือนพฤศจิกายน 2017 จัดโดย Balltoro

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางใกล้จะผ่านครึ่งฤดูกาลแล้ว โดย 14 นัดที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไร้พ่าย แถมทำสถิติชนะรวดมา 12 นัดติดต่อกัน จนแทบจะการันตีแชมป์กลายๆ ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในแง่ผลงานส่วนตัวของนักเตะแต่ละคน มีผู้เล่นจากหลายทีมนอกเหนือจากทัพเรือใบสีฟ้า ที่โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงไม่หยุดให้ ลิเวอร์พูล จนนำโด่งเป็นดาวซัลโวด้วยผลงาน 12 ประตู

สำหรับ 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน จากการคัดเลือกของทีมงาน Balltoro จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย

 

ผู้รักษาประตู : อัสเมียร์ เบโกวิช (บอร์นมัธ)

นายด่านทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา คือผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในเดือนพฤศจิกายน เมื่อทำได้ถึง 3 นัด ด้วยกัน

เบโกวิช ทำสถิติเซฟไปทั้งหมด 10 ครั้ง ในเดือนที่ผ่านมา โดยเสียประตูนัดเดียวในเกมแพ้ เบิร์นลี่ย์ คาบ้าน 1-2

แบ็กขวา : โจ โกเมซ (ลิเวอร์พูล)

ดาวรุ่งหงส์แดงวัย 20 ปี พัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาให้แน่นอนขึ้นมาก จนก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ 2 นัดเรียบร้อยแล้ว

เขาคือผู้เล่นที่เล่นได้เหนียวแน่นที่สุดในแนวรับ ลิเวอร์พูล วันที่เปิดบ้านเสมอ เชลซี 1-1 โดยทำสถิติเคลียร์บอลทิ้งรวมกัน 11 ครั้ง จากการลงเล่นตัวจริงในลีก 3 นัดในเดือนพฤศจิกายน

 

เซนเตอร์แบ็ก : ชโคดราน มุสตาฟี่ (อาร์เซน่อล)

7 นัดหลังสุดที่กองหลังทีมชาติเยอรมนีลงตัวจริงให้ทีมปืนใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว!!

มุสตาฟี่ ยังเป็นคนโขกประตูเบิกร่อง ในเกมสำคัญที่ทีมเปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0 ขณะที่นัดบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เขาไม่ได้ลงสนามเพราะมีอาการบาดเจ็บ

 

เซนเตอร์แบ็ก : เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ (เบิร์นลี่ย์)

นี่คือนักเตะที่มีสถิติบล็อคลูกยิงมากที่สุด (24 ครั้ง) และเคลียร์บอลอันตรายทิ้งมากเป็นอันดับ 2 (120 ครั้ง) ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาร์คอฟสกี้ เคลียร์บอลอันตรายทิ้งไม่ต่ำกว่าเกมละ 7 ครั้ง ช่วยให้ทีมชนะ 3 นัด โดยไม่เสียประตูถึง 2 เกม

ถ้าหากไม่พลาดทำให้ทีมเสียจุดโทษในวินาทีสุดท้าย นัดพ่าย อาร์เซน่อล คาบ้าน 0-1 เขาแทบจะหาที่ติไม่ได้เลยทีเดียว

แบ็กซ้าย : แอชลี่ย์ ยัง (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ไม่มีแบ็กซ้ายคนไหนที่จะผลงานโดดเด่นมากไปกว่า “อาจารย์ยัง” ที่จองตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงอย่างถาวรให้ทีมปีศาจแดงอีกแล้ว

ยัง มีส่วนกับประตูสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอด 3 นัดหลังสุดที่ทีมชนะรวด โดยครอสให้ คริส สมอลลิ่ง โขกพลิกขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ล ก่อนถล่ม 4-1 จากนั้นยิงแฉลบ ลูอิส ดังค์ ให้ทีมเชือด ไบรท์ตัน 1-0

ก่อนที่จะมาระเบิดฟอร์มมาสเตอร์พีซในนัดล่าสุดที่บุกชนะ วัตฟอร์ด 4-2 ด้วยผลงาน 2 ประตูสุดคม และถือเป็นการทำประตูได้เป็นครั้งแรกในรอบปีครึ่งของเจ้าตัว

 

กองกลาง : ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

เห็นได้ชัดว่ารูปเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีขึ้นกว่าเดิมมาก จนกวาด 9 คะแนนเต็ม จาก 3 นัดหลังที่ ป็อกบา หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้ในพรีเมียร์ลีก

นัดแรกที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสรีเทิร์น เขา ยิง 1 จ่าย 1 พาทีมถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-1 จนคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ 

ส่วนนัดล่าสุดก็โชว์การลากตะลุยจากแดนตัวเอง ขึ้นไปเรียกฟรีคิกให้ แอชลี่ย์ ยัง ซัดเข้าไปอย่างสุดสวย

 

กองกลางตัวรุก : เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ติดทีมยอดเยี่ยมของเราเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยทำประตูในเกมลีกเดือนพฤศจิกายนได้ถึง 3 นัด และแอสซิสต์ให้ ราฮีม สเตอร์ลิง กดประตูชัยในวินาทีสุดท้าย พาทีมเฉือน เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1

โดยเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ยังครองสถิติ สร้างโอกาสมากที่สุด ในลีกซีซั่นนี้ด้วย (43 ครั้ง)

 

กองกลางตัวรุก : ริชาร์ลิสัน (วัตฟอร์ด)

หากไม่นับบรรดาผู้เล่นดาวดังของทีมกลุ่มบิ๊กซิกซ์ ต้องบอกเลยว่าตัวรุกฝั่งซ้ายของทีมแตนอาละวาด คือผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

ริชาร์ลิสัน ยิงประตูได้ในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม รวมถึงแอสซิสต์อีก 1 เม็ดในวันบุกถล่ม นิวคาสเซิ่ล 3-0

แม้จะโดน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ประกบซะจนเล่นไม่ออกในเกมพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 2-4 แต่ผลงานเดือนที่ผ่านมาของดาวเตะบราซิเลียน ถือว่าสุดยอดมากๆ แล้ว

 

ปีกขวา : ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

กดประตูชัยช่วงท้ายเกมมา 2 นัดติดต่อกัน ทำให้ทีมยังรักษาสถิติชนะรวดต่อไปโดยไม่โดนเบรก โดยสถิติระบุว่า ประตูของ สเตอร์ลิง ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าเก็บได้ถึง 9 คะแนนในฤดูกาลนี้

จากผลงานซัดไปแล้ว 13 ประตู รวมทุกรายการ ทำให้เจ้าตัวทำสถิติยิงใน 1 ฤดูกาลมากที่สุดตั้งแต่เริ่มอาชีพค้าแข้งเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่นี่ยังผ่านไปไม่ถึงครึ่งซีซั่นด้วยซ้ำ!!

 

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

เป็นตัวเต็งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนชนิดนอนมา หลังทำผลงาน ยิงประตูทุกนัดในเดือนพฤศจิกายน กดรวมกันถึง 7 ลูก

ฟอร์มถล่มประตูแบบฉุดไม่อยู่ของดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ทำให้เจ้าตัวนำดาวซัลโวเดี่ยวๆ ของพรีเมียร์ลีกด้วยผลงาน 12 ประตู ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แฮร์รี่ เคน ถึง 2 ลูกด้วยกัน

 

ปีกซ้าย : เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

โดดเด่นจนคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้ถึง 2 นัด คือเกมบุกถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่เหมาซัด 2 ลูก และอีกเกมคือการโชว์ฟอร์มป่วนแนวรับ ลิเวอร์พูล ตลอดเกม และพาทีมบุกเสมอ 1-1

น่าเสียดายที่นัดล่าสุด ที่ทีมเฉือน สวอนซี ซิตี้ 1-0 อันโตนิโอ คอนเต้ พักเขาเป็นแค่ตัวสำรอง แล้วส่งลงแค่ช่วง 9 นาทีสุดท้าย ไม่อย่างนั้นอาจมีลุ้นเพิ่มสถิติประตูและแอสซิสต์ได้มากกว่านี้

ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจทำสถิติชนะ 4 นัดรวดตลอดเดือน ทว่าทีมที่ทำผลงานในลีกออกมาดีที่สุดในเดือนพฤศจิกายน คือ ลิเวอร์พูล ของกุนซือจอมแอคชั่นชาวเยอรมันต่างหาก

คล็อปป์ พาทัพหงส์แดงชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ขาดลอย 3 ประตูถึง 3 นัด ขณะที่นัดเสมอ เชลซี 1-1 ก็น่าจะคว้า 3 คะแนนเต็มได้ด้วย หากไม่โดนประตูปาฏิหาริย์ของ วิลเลี่ยน เข้าให้ในช่วงท้ายเกม