ซน-คองเฟือง นำทัพ!! 9 แข้งน่าจับตารอบตัดเชือก เอเชียนเกมส์ 2018

ซน-คองเฟือง นำทัพ!! 9 แข้งน่าจับตารอบตัดเชือก เอเชียนเกมส์ 2018
ซน-คองเฟือง นำทัพ!! 9 แข้งน่าจับตารอบตัดเชือก เอเชียนเกมส์ 2018

9 นักเตะต้องจับตาในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 รอบรองชนะเลิศ

เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว สำหรับศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ซึ่งแน่นอนว่าทีมเต็งตอนนี้ต้องยกให้แชมป์เก่า เกาหลีใต้ ที่นำทีมมาโดนซูเปอร์สตาร์อย่าง ซน ฮึง-มิน

แต่ที่น่าสนใจคือหนึ่งเดียวจากอาเซียนอย่าง เวียดนาม ที่ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกเป็นครั้งแรกด้วยดีกรีถึงรองแชมป์เอเชีย U23 ทีมล่าสุดก็มีโอกาสสูงทีเดียวที่พวกเขาจะคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ในครั้งนี้

ในขณะเดียวกันก็ประมาทญี่ปุ่น ไม่ได้เหมือนกันที่แม้จะส่งชุด U21 มาเล่น แต่ต้องยอมรับเลยว่าแข็งแกร่งเหลือเกิน เช่นเดียวกับ ยูเออี ที่เกือบจะตกรอบไปแล้วแท้ๆ แต่กลับพลิกเข้ามาถึงรอบนี้ได้

และวันนี้เราขอพาไปดู 9 แข้งต้องจับตาจาก 4 ชาติรอบตัดเชือกที่จะลงฟาดแข้งกันเย็นนี้!!

 

เหงียน คอง เฟือง (เวียดนาม)

เจ้าของฉายา “เมสซี่เวียดนาม” ค่อยๆ ฉายแสงขึ้นเรื่อยๆ จากชุดเยาวชน จนตอนนี้เขาคือตัวหลักทั้งในทีมชุด U23 และทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว

ด้วยทักษะ และความเร็วที่มีมาตั้งแต่เด็ก บวกกับความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นตามอายุ ทำให้ตอนนี้ คอง เฟือง ถูกจับตามองมากทีเดียว

ในเอเชียนเกมส์หนนี้ ดาวเตะวัย 23 ปี คือนักเตะคนสำคัญในเกมรุกหลังยิงไปแล้ว 2 ประตู มากที่สุดในทีม (เท่ากับ เหงียน ควง ไฮ)

โดยเฉพาะประตูชัยสุดสวยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เขี่ย บาห์เรน ตกรอบไปถือเป็นอีกลูกสำคัญในรายการนี้เลยก็ว่าได้

แม้ต้องเจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เกาหลีใต้ แต่ระวังให้ดีถ้าประมาทดาวเตะรายนี้มีน้ำตาตกได้แน่นอน

 

เหงียน ควง ไฮ (เวียดนาม)

เหงียน กวง ไฮ คือหนึ่งในนักเตะที่แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในรายการ U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2018 หลังเขาซัดไปถึง 5 ประตูคว้ารองดาวซัลโวไปครอง

พร้อมก้าวไปเป็นกำลังหลักชุดใหญ่อีกคนด้วยวัยแค่ 21 ปีเท่านั้น เด็กหนุ่มคนนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การทำเกมแดนกลาง แถมยังเล่นริมเส้นได้อย่างจี๊ดจ๊าดด้วย

ยิ่งจบสกอร์ด้วยเท้าซ้ายต้องยอมรับว่าเฉียบคมเหลือเกิน ในเอเชียนเกมส์ 2018 เขายิงไปแล้ว 2 ประตูให้กับ เวียดนาม

โดยเฉพาะประตูดับ ญี่ปุ่น ที่เข้าซัดไปอย่างเยือกเย็นและส่งให้ ทัพดาวทอง คว้าแชมป์กลุ่มดี มาครองแบบกระหึ่มไปทั้งเอเชีย

 

เหงียน วาน เควียต (เวียดนาม)

นี่คือหนึ่งในโควตาอายุเกินของ เวียดนาม ชุดนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นการเติมที่คุ้มค่าสุดๆ

เหงียน วาน เควียต คือดาวยิงตัวเก่งของทัพดาวทองชุดใหญ่มาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา และมีตำแหน่งเป็นถึงรองกัปตันทีมชาติอีกด้วย

ทำให้แทบไม่ต้องห่วงเรื่องการมาคุมน้องๆ U23 ลุยเอเชียนเกมส์ครั้งนี้เลย นอกจากนี้ วาน เควียต ยังสามารถถอยลงไปเล่นเป็นจอมทัพคอยทำเกมได้อีกต่างหาก

และอีกสาเหตุนึงที่ทำให้ เวียดนาม ชุดนี้แข็งแกร่งมากกว่าชุดรองแชมป์ U23 ก็เพราะมีแข้งอายุเกินมาช่วยยกระดับทีมนี่แหละ

 

ซน ฮึง-มิน (เกาหลีใต้)

คงไม่มีใครไม่รู้จักดาวเตะชื่อดังจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เจ้าของสถิตินักเตะเอเชียที่ยิงได้ในพรีเมียร์ลีกเยอะที่สุด แถมบอลโลกล่าสุดก็เพิ่งซัดประตูสำคัญเขี่ย เยอรมนี ตกรอบแรกไปอีกด้วย

จุดสำคัญที่เขาเป็นหนึ่งในโควตาอายุเกินครั้งนี้คือหาก เกาหลีใต้ คว้าเหรียญทองเขาจะรอดพ้นจากการต้องเกณฑ์ทหารทันที

เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ซน ยิงไปแล้ว 1 ประตู แต่ที่โดดเด่นเลยคือการทำ 2 แอสซิสต์ในเกมรอบ 8 ทีมที่พาทีมพลิกเขี่ยแชมป์ U23 ทืมล่าสุดอย่าง อุซเบกิสถาน ร่วงไปแบบลุ้นระทึก

ด้วยชื่อชั้นระดับนี้คงไม่ต้องบรรยายแล้วว่ามีความสามารถมากแค่ไหน แต่ที่น่าสนใจคือการมีดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ จะเพียงพอหรือเปล่าที่จะทำให้ ทัพโสมขาว คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

 

ฮวาง อุย-โช (เกาหลีใต้)

ดาวยิงจากกัมบะ โอซาก้า ถือเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของ เกาหลีใต้ ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้เลยก็ว่าได้ หลังซัดไปแล้วถึง 8 ประตูจากการลงเล่นเพียง 5 เกมเท่านั้น

ฮวาง อุย-โช เป็นแข้งที่พาพื้นที่ และจบสกอร์ได้ดีเหลือเกิน โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เขี่ย อุซเบกิสถาน ตกรอบ ดาวยิงวัย 25 ปีรายนี้แหละที่ซัดแฮตทริกฮีโร่ช่วยทีมเอาไว้ได้ในช่วง 90 นาที ก่อนจะมาพลิกแซงในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ถึงตอนนี้คงหาใครมาแย่งตำแหน่งดาวซัลโวรายการนี้ยากแล้ว และบอกเลยเกมรอบนี้หาก เวียดนาม เผลอนิดเดียว  ฮวาง อุย-โช พร้อมลงโทษทันที

 

ฮวาง ฮี-ชาน (เกาหลีใต้)

หากจะบอกว่า ซน ฮึง-มิน คือตัวหลักของเกาหลีใต้ชุดใหญ่ชื่อของ ฮวาง ฮี-ชาน ก็เป็นอีกคนที่มีความสำคัญไม่แพ้ดาวยิงไก่เดือยทองเลย

ดาวเตะวัย 22 ปี ค้าแข้งอยู่ที่ เร้ด บลู ซัลบวร์ก (ออสเตรีย) มาตั้งแต่ปี 2016 ด้วยประสบการณ์ลีกยุโรปทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกแรกในแนวรุกของ ทีมโสมขาว

โดยในบอลโลก 2018 เขาคือนักเตะที่ลงเล่นครบทั้ง 3 นัด และในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ยิงไปแล้ว 2 ประตู ซึ่งประตูสำคัญอยู่ที่รอบที่แล้ว

กับการรับหน้าที่สังหารจุดโทษช่วงต่อเวลาพิเศษ และเป็นประตูชัยให้ เกาหลีใต้ ทะลุเข้ามาสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ

 

ยูโตะ อิวาซากิ (ญี่ปุ่น)

แทบทุกชาติดาวซัลโวประจำทีมล้วนเป็นกองหน้าทั้งนั้น แต่ ญี่ปุ่น กลับไม่ใช่เมื่อชื่อของ ยูโตะ อิวาซากิ ที่เล่นบทบาทมิดฟิลด์ คือคนที่ยิงมากสุดในทีม หลังซัดรวม 4 ลูกเข้าไปแล้ว

ดาวเตะวัย 21 ปี ค้าแข้งอยู่กับทีม เกียวโต ซันงะ เอฟซี ในเจทู เขามีส่วนสำคัญสุดๆ ที่พา ขุนพลแดนอาทิตย์อุทัยทะลุเข้ามาถึงรอบนี้ได้

หลัง อิวาซากิ เหมาคนเดียว 2 ประตูพาทีมเฉือน ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่า กองกลางรายนี้อันตรายเหลือเกินในการทำเกมรุกยิ่ง ยูเออี เสียประตูมาทุกนัดด้วยบอกเลยระวังให้ดี!!

 

โคจิ มิโยชิ (ญี่ปุ่น)

แฟนบอลเจลีกคงรู้จักชื่อนี้กันดีเพราะ โคจิ มิโยชิ คือคู่หูของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

และเมื่อดูรายชื่อในทีมญี่ปุ่นชุดนี้แล้ว ตัวจี๊ดวัย 21 ปีรายนี้น่าจะมีโอกาสลงเล่นบนลีกสูงสุดของญี่ปุ่นเยอะที่สุดก็ว่าได้

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมแอสซิสต์ไปแล้วถึง 5 ครั้งในเกมลีก พร้อมยึดตัวหลักของทีมแม้จะอยู่ในสัญญายืมตัว จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก็ตาม

แม้ในเอเชียนเกมส์ปีนี้ มิโยชิ จะยังไม่มีสกอร์แรกมาเลย แต่บอกเลยว่านี่แหละคือตัวสร้างโอกาสชั้นยอดที่เป็นกำลังสำคัญของญี่ปุ่น ในอนาคตแน่นอน

 

ซาเยด อัล- อเมอรี่ (ยูเออี)

ยูเออี เป็นชาติที่เกือบจะตกรอบแรกอยู่แล้วเชียว หลังผ่านเข้ามารอบน็อกเอาต์ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดทีมสุดท้ายเลย

หากจะหาคนโดดเด่นที่สุดของทีมชุดนี้ต้องยกให้ดาวยิงอย่าง ซาเยด อัล- อเมอรี่ ที่ซัดไปแล้วถึง 4 ประตูให้กับทีม

โดยเฉพาะ 2 จุดโทษสำคัญสุดกดดันที่เด็กหนุ่มวัย 20 ปียิงไปอย่างเยือกเย็น ในนัดคว่ำเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้ายมานี่เอง

และไม่แน่เหมือนกันถ้า ซาเยด อัล- อเมอรี่ เกิดท็อปฟอร์มขึ้นมา ยูเออี อาจได้เข้ารอบชิงได้อีกครั้งในรอบ 8 ปีก็ได้

 

 

ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ก็ใกล้ที่จะปิดฉากลงไปทุกที และถึงตอนนี้เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอลอาเซียนต่างเอาใจช่วย เวียดนาม ให้ผ่านไปชิงชนะเลิศให้ได้

ซึ่งนั่นจะการันตีว่าชาติอาเซียนมีเหรียญรางวัลครั้งแรกในรอบ 44 ปีเลยทีเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องเจอกับยอดทีมระดับ เกาหลีใต้

และคืนพรุ่งนี้เราก็จะได้ทราบกันแล้วว่า คู่ชิงของ เอเชียนเกมส์ 2018 จะเป็นชาติไหนบ้าง??