ไอ้นี่มีของ : แฮร์รี่ เคน “เขาคือดาวยิงที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก”

ไอ้นี่มีของ : แฮร์รี่ เคน
ไอ้นี่มีของ : แฮร์รี่ เคน "เขาคือดาวยิงที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก"

ยอดดาวยิงตัวเทพของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สถิติบ่งชี้ว่า เขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก

แม้ว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะทำได้แค่เพียงเป็น “ผู้ลุ้นแชมป์” แต่ไร้ถ้วยพรีเมียร์ลีกติดมือมาตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด แต่คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งของทีมไก่เดือยทอง คือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของลีกสูงสุดอังกฤษ


“ไอ้นี่มีของ” ประจำสัปดาห์นี้ ขอนำเสนอความสุดยอดของหัวหอกทีมชาติอังกฤษคนนี้ และขอยืนยันว่า สถิติที่เรารวบรวมมา บ่งบอกว่าบางที เขาอาจเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เลยก็เป็นได้!!

สถิติชี้ ตั้งแต่เป็นตัวหลักให้สเปอร์ส ไม่มีใครยิงได้เยอะกว่า (นับถึง 19 พฤษภาคม 2017)


หลังจากโดน สเปอร์ส ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวอยู่นานหลายปี พอเข้าสู่ฤดูกาล 2014-15 เคน ก็เริ่มแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มอบหมายให้เขาเป็นกองหน้าตัวหลัก เพราะ โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก ส่วน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ สภาพร่างกายเริ่มโรยรา และมีปัญหาในด้านวินัย

กว่าที่ เคน จะได้โอกาสลงตัวจริงสม่ำเสมอในซีซั่นนั้น ก็ปาเข้าไปเกือบครึ่งฤดูกาล แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ฤดูกาลดังกล่าวเขายิงไปถึง 21 ลูก น้อยกว่า เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ ที่คว้าดาวซัลโวแค่เพียงคนเดียว

และหากนับเฉพาะตลอดปี 2015 ไม่มีนักเตะพรีเมียร์ลีกคนไหน ยิงในลีกปีนั้นได้มากกว่าเขา (27 ลูก) 

แถมยังเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ยังค้าแข้งอยู่ในปัจจุบัน ที่ยิงในพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาลหลังสุด ไม่น้อยกว่าซีซั่นละ 20 ประตู!!

 

ค่าเฉลี่ยทำประตูต่อเกม สูงกว่าตำนานดาวยิงผู้ดีทุกคน!!



ตำแหน่ง ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ยังตกเป็นของ อลัน เชียเรอร์ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซึ่งแขวนสตั๊ดตอนอายุ 35 ปี ทว่าเทียบประตูเฉลี่ยต่อเกมแล้ว เคน มีสถิติยิงได้เหนือกว่า

ปัจจุบัน เคน อายุแค่เพียง 23 ปี ยิงเฉลี่ยตกฤดูกาลละ ไม่ต่ำกว่า 20 ประตู นั่นหมายความว่า ถ้าหากไม่บาดเจ็บหนักๆ หรือย้ายไปเล่นที่ลีกอื่นซะก่อน อีก 12 ปีข้างหน้า เขาจะทำสถิติแซงหน้า “ฮอตชอต” แน่นอน

 

คู่แข่งในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ไม่มีทีมไหนไม่เคยโดนเขายิง!!

เคน จารึกชื่อว่าเป็น นักเตะสเปอร์สคนสุดท้าย ที่ยิงประตูได้ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังทำประตูที่ 2 ของเกม พาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ นั่นทำให้เขาทำสถิติยิงคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบัน ครบทั้ง 19 ทีม ทันที

โดยนับตั้งแต่ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ สเปอร์ส มีเพียง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ ที่เคยเล่นในลีกสูงสุดเมื่อฤดูกาล 2013-14 เพียงทีมเดียว ที่หัวหอกรายนี้ลงสนามเจอ แล้วทำประตูไม่ได้

สำหรับทีมที่โดน เคน ยิงใส่มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ได้แก่ เลสเตอร์ ซิตี้ (8 ประตู จาก 5 นัด) เพราะก่อนจะมาโดนเจ้าตัวยิงถึง 4 ลูก ในนัดล่าสุด กองหน้าทีมไก่เดือยทองก็เคยทำแฮตทริกใส่มาแล้วในฤดูกาล 2014-15

 

ลุ้นป้องกันดาวซัลโว ทั้งที่ปีนี้เคยมีช่วงเจ็บยาว!!


จากทั้งหมด 32 ประตู ที่เจ้า “เฮอร์ริเคน” ยิงในซีซั่นนี้ มีถึง 26 ลูก ที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก และทำให้เขาลุ้นคว้าตำแหน่งดาวซัลโวเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน

โดยผู้ท้าชิงดาวซัลโวคนอื่นๆ ทั้ง โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ หรือ ดีเอโก้ คอสต้า ต่างก็ได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่องมากกว่าเขาทั้งสิ้น

แม้แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ จะตกเป็นของ เชลซี ไปแล้ว แต่ดูเหมือนตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด จะยังคงตกเป็นของหัวหอกเบอร์ 10 จากทีมรองแชมป์อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

และถ้าไม่มีอะไรพลิกล็อค แฮร์รี่ เคน จะทำสถิติเป็นนักเตะอังกฤษคนแรก ที่คว้าตำแหน่ง ดาวซัลโว 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ในศตวรรษที่ 21!!

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 19.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com