ไอ้นี่มีของ : เลอันโดร อัสซัมเซา “ดาวยิงตัวใหม่ ได้ใจเมืองทอง”

ไอ้นี่มีของ : เลอันโดร อัสซัมเซา “ดาวยิงตัวใหม่ ได้ใจเมืองทอง”
ไอ้นี่มีของ : เลอันโดร อัสซัมเซา “ดาวยิงตัวใหม่ ได้ใจเมืองทอง”

ศูนย์หน้าตัวใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีฟอร์มสุดฮอตในเลกสอง

ไทยลีก 2017 เรียกได้ว่าเป็นปีที่ดาวยิงต่างชาติโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกินโดยเฉพาะ ดราแกน บอสโควิช ดาวซัลโวไทยลีกตอนนี้จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ซัดไปแล้ว 26 ประตู

หรือแม้กระทั่ง 2 ดาวยิงแซมบ้าจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง จาจ้า และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่ซัดไปคนละ 16 ประตูเท่ากันเป๊ะ

แต่หากจะพูดถึง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ศูนย์หน้าที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น เลอันโดร อัสซัมเซา ที่พวกเขาเพิ่งคว้าตัวเข้าทีมในช่วงเลกสองนี้เอง


“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราขอพาแฟนบอลไปดูว่าเหตุใด “อัสซ่า” ถึงกลายเป็นดาวยิงฟอร์มฮอตที่เมืองทองจะขาดไม่ได้เลยในตอนนี้!!

ย้ายมาซัดแบบไม่ต้องปรับตัว

เมื่อพูดถึงดาวยิงที่ย้ายทีมเลกสอง นับถึงตอนนี้ อัสซัมเซา มีสถิติการยิงประตูที่โหดทีเดียวจากการลงสนามไป 6 นัดก็ซัดให้ทีมไปแล้ว 5 ประตูในไทยลีก  และยังมีอีก 1 ประตูจากรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ อีกต่างหาก


ตอนนี้จะเป็นรองก็แค่เพียง เปาโล รังเกล ของนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี คนเดียวเท่านั้นที่เพิ่งซัดแฮตทริกไปสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

และเมื่อดูจากฟอร์มตอนนี้แล้วบอกได้เลยว่าบนสกอร์บอร์ดชื่อของ อัสซัมเซา จะยังคงปรากฏอยู่ต่อเนื่องแน่นอน

กลายเป็นตัวสำคัญเมืองทอง

ในช่วงเวลาที่ เมืองทอง ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก หลังฟอร์มตกจนหล่นมาอยู่ที่ 2 และถูก บุรีรัมย์ ทิ้ง 4 คะแนนเข้าไปแล้ว แต่เมื่อลองดู 9 ประตูที่ทำได้ในเลกสอง มาจาก อัสซัมเซา ถึง 5 ลูกเต็มๆ (55.55%)

และหากลองตัดประตูเหล่านั้นทิ้งไป ทัพกิเลนผยอง จะทำแต้มหายไปถึง 7 คะแนนเต็ม จาก 49 แต้มในตอนนี้จะเหลือ 42 คะแนน และร่วงไปอยู่ที่ 5 ทันที

ยิงเยอะกว่าปีที่แล้วอีก

อัสซัมเซา ในปีนี้ถือว่ามีฟอร์มที่โหดตั้งเเต่เลกแรกแล้ว หลังซัลโวให้ ศรีสะเกษ เอฟซี ไปถึง 11 ประตู ทั้งๆ ที่คุณภาพทีมอยู่ในโซนหนีตกชั้นแท้ๆ

เมื่อลองเทียบกับการเล่นให้ ชลบุรี เอฟซี ในปี 2016 อัสซ่า ก็ยิงให้ฉลามชล 11 ประตูเช่นกัน แต่นั่นเป็นการลงเล่นแบบเต็มซีซั่น และหากนับถึงตอนนี้ดาวยิงคนใหม่ของ เมืองทอง มีฟอร์มการถล่มประตูแซงซีซั่นก่อนไปแล้ว

โดยอีก 11 นัดที่เหลือในซีซั่นนี้ มีโอกาสสูงทีเดียวที่ดาวยิงชาวบราซิเลียนจะซัดทะลุ 20 ประตู

ครบเครื่องสุดๆ

เรียกได้ว่าเป็นดาวยิงที่ครบเครื่องเหลือเกิน เพราะซีซั่นนี้ อัสซัมเซา จัดมาหมดแล้วทั้ง ฟรีคิก, โอเพ่นเพลย์ และจุดโทษ


แถมยังมีจุดเด่นเรื่องการไปกับบอลได้ดี และยิงได้ทุกตำแหน่งอีกต่างหาก โดยเฉพาะ 2 ประตูล่าสุดที่เขาขึ้นโหม่งให้กับทีมล้วนเป็นลูกสำคัญทั้งสิ้น

ไม่ว่าจะเป็นประตูชัยช่วงทดเจ็บ นัดบุกเฉือน สวาทแคท และล่าสุดกับการโขกประตูตีเสมอใส่ บุรีรัมย์ ทำให้รักษาระยะห่างกับทีมเซาะกราวเหลือเพียง 4 แต้มเท่าเดิม

หากดูถึงตอนนี้ต้องบอกเลยว่า เลอันโดร อัสซัมเซา เป็นดาวยิงที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะขาดไม่ได้เสียแล้ว เพราะถ้าดูเฉพาะเลกสองเหมือนเขาจะยิงให้ทีมอยู่เกือบจะคนเดียวด้วยซ้ำ

ส่วนเป้าหมายการป้องกันแชมป์ในปีนี้ของทีม คงต้องรอลุ้นกันอีกหนักพอสมควร เพราะถ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่พลาดให้ก็ถือเป็นเรื่องยากเหมือนกัน