ไอ้นี่มีของ : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ “กลางพันธุ์ดุ ที่ไทยต้องการ”

ไอ้นี่มีของ : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ “กลางพันธุ์ดุ ที่ไทยต้องการ”
ไอ้นี่มีของ : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ “กลางพันธุ์ดุ ที่ไทยต้องการ”

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางฟอร์มดีที่ต้องมีไว้ในทีมชาติไทย

ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่า ทีมชาติไทย เราขาดกองกลางพันธุ์ดุที่วิ่งได้ไม่มีหมด และสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ และขึ้นไปเติมเกมรุกไป

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีคนเข้ามาเติมเต็มได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วนั่นก็คือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ไดนาโมจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้รับคำชมถึงฟอร์มการเล่น หลังจบ คิงส์คัพ 2017 แบบล้นหลาม

“ไอ้นี่มีของ” สัปดาห์นี้ เราขอพาแฟนบอลไปดูกันว่าทำไม “เจ้านิว” ถึงกลายเป็นกองกลางที่ทัพช้างศึกจะขาดไม่ได้แล้วในตอนนี้

มิดฟิลด์ที่ไทยหายาก

เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่หาได้ยากยิ่งในนักเตะไทย เพราะมิดฟิลด์พันธุ์ดุของไทยประเภท box to box ในตอนนี้ถ้าจะนึกชื่อขึ้นจริงๆ ก็มีแค่ ฐิติพันธ์ และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เท่านั้น

แต่เมื่อดูถึงฟอร์มโดยรวมและความสม่ำเสมอ รวมถึงการพิสูจน์ตัวเองในนามทีมชาติแล้ว เจ้านิว คือกองกลางที่เข้ามาเติมเต็มทีมชาติไทยอย่างแท้จริง

เด่นไม่แพ้ใครในทีมชาติ

จากแผงมิดฟิลด์ทีมชาติไทยชุดปัจจุบันทั้ง 6 คน ฐิติพันธ์ มีส่วนร่วมกับประตูในเกมไทยลีก เป็นรองเพียง สรรวัชญ์ เดชมิตร จอมทัพจากแบงค็อก ยูไนเต็ดเท่านั้น

แต่ที่ทำให้ดูเหนือกว่าทุกคน ส่วนนึงคือ เจ้านิว ไม่ใช่กองกลางตัวรุกโดยตรงเหมือนเจ้าแคมป์ หรือ ปกเกล้า อนันต์ ที่จะมีจังหวะขึ้นไปมีส่วนกับการทำประตูมากนัก

เพราะส่วนใหญ่แล้ว บทบาทในทีมกว่างโซ้ง ฐิติพันธ์ จะยืนคู่กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เพื่อคอยคุมจังหวะเกมซะเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อมีโอกาสทำเกมรุกเขาก็ทำหน้าที่เพลย์เมกเกอร์ได้ดีเช่นกัน

สุดเด่นเมื่อเล่นให้ช้างศึก

ในคิงส์คัพครั้งนี้ ฐิติพันธ์ ถูกพูดถึง และได้รับคำชมแบบไม่ขาดสาย ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน จนคนลืมเจ้าของตำแหน่งคนเก่าอย่าง สารัช อยู่เย็น ไปเลย

เจ้านิว ทำผลงานสุดเด่นในเกมชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 เมื่อซัดไป 1 แถมยังเป็นคนเรียกจุดโทษปิดกล่องให้ทีมอีกต่างหาก

ถึงตอนนี้จะบอกว่าเจ้าตัวกลายเป็นหัวใจของแดนกลางตั้งแต่เกมอุ่นเครื่อง อุซเบกิสถาน แล้วก็ว่าได้

โดยเฉพาะในเกมคัดบอลโลกที่เสมอ ยูเออี 1-1 เจ้าของเสื้อเบอร์ 8 คือผู้เล่นของไทยที่ เข้าปะทะมากที่สุด (8 ครั้ง) และ ชนะการดวลตัวต่อตัวมากที่สุด (10 ครั้ง)

ฟอร์มเปรี้ยงตั้งแต่นัดแรก

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ออกสตาร์ทปี 2017 ได้อย่างแจ่มสุดๆ ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกของฤดูกาลที่ซัดแฮตทริกได้ ช่วยให้ เชียงราย เปิดบ้านถล่ม ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ 4-0 ตั้งแต่เกมนัดเปิดซีซั่น

ที่สำคัญ เจ้านิว เป็นแข้งสัญชาติไทยในทัพกว่างโซ้งมหาภัย ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในทีมอีกต่างหาก (ยิง 3 แอสซิสต์ 4)

ด้วยฟอร์มสุดพีคในปีนี้ ทำให้แฟนบอลไทยต้องการให้เขากลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับโอกาสนั้นทันทีที่ มิโลวาน ราเยวัช เข้ามาคุมทัพช้างศึก

ด้วยผลงานที่สม่ำเสมอกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ต่อเนื่องมาด้วยการลงตัวจริงให้ทีมชาติไทย 4 นัดที่ผ่านมา ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สามารถยึดตำแหน่งกองกลางตัวจริงแบบไม่มีใครมาแย่งเลย

ถึงตอนนี้บอกได้เลยว่า นี่แหละคือคนที่ทีมชาติไทยต้องการ!!