สื่อนอกมองไทย : Fox Sports Asia เผย 5 อันดับแข้งไทยค่าตัวสูงสุดในตอนนี้

สื่อนอกมองไทย : Fox Sports Asia เผย 5 อันดับแข้งไทยค่าตัวสูงสุดในตอนนี้
สื่อนอกมองไทย : Fox Sports Asia เผย 5 อันดับแข้งไทยค่าตัวสูงสุดในตอนนี้

Fox Sports Asia เผย 5 อันดับแข้งไทยค่าตัวสูงสุดในเวลานี้

Fox sports Asia เผย 5 แข้งไทยที่มีมูลค่าสูงสุดในตอนนี้ โดยได้เริ่มพูดถึง ทีมชาติไทย ว่าแม้จะผลงานตกลงไปจากสมัยก่อนหน้านี้ แต่กลับกันแข้งไทยดันไปถูกใจยักษ์ใหญ่หลายทีมมากกว่าเดิมซะอย่างงั้น และนี่คือ 5 นักเตะช้างศึกที่ค่าตัวสูงสุดในตอนนี้

แน่นอน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นดาวเตะที่ค่าตัวพุ่งสูงสุดของชาติแน่ๆ หลังทำผลงานได้ดีกับทีมมชาติไทย และในสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีนักเตะไทยเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถออกไปประสบความสำเร็จ และทำให้แฟนบอลต่างชาติยอมรับได้ขนาดนี้

ทำให้ค่าตัวของเขาตอนนี้พุ่งสูงไปอยู่ที่ประมาณ 1.35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 56.3 ล้านบาท)

ขณะที่อันดับสองตอนนี้เป็น ธีราทร บุญมาทัน ที่ได้ลงเล่นในศึกเจลีกเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทำให้ตอนนี้ “โก๋อุ้ม” มีค่าตัวราว 720,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท)

อันดับสามตอนนี้คือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์พันธุ์แกร่งที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โออิตะ ทรินิตะ น้องใหม่ของเจลีกนั่นเองกับค่าตัว 540,000 ปอนด์ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท)

อันดับ 4 คือ สารัช อยู่เย็น และ ทริสตอง โด สองดาวดังในศึกไทยลีกกับค่าตัว 360,000 ปอนด์ (ประมาณ 5 ล้านบาท)

และอันดับที่ 5 มีหลายคนเหมือนกันประกอบไปด้วย อดิศักดิ์ ไกรษร, พรรษา เหมวิบูลย์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่มีมูลค่า 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.3 ล้านบาท)