ปืน-ผีสูสีโคตร!! 5 เหตุผล ที่ทำให้ฟันธงคู่ อาร์เซน่อล บู๊ แมนฯ ยูฯ สุดยาก

ปืน-ผีสูสีโคตร!! 5 เหตุผล ที่ทำให้ฟันธงคู่ อาร์เซน่อล บู๊ แมนฯ ยูฯ สุดยาก
ปืน-ผีสูสีโคตร!! 5 เหตุผล ที่ทำให้ฟันธงคู่ อาร์เซน่อล บู๊ แมนฯ ยูฯ สุดยาก

5 เหตุผลที่ชี้ว่า เกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกระหว่าง อาร์เซน่อล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนนี้ คือนัดที่สูสีกันมากๆ

เกมคู่เอกประจำพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ย่อมหนีไม่พ้นบิ๊กแมตช์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 5 จะเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4

สถานการณ์บนตารางคะแนนก่อนเกมคืนนี้ ทีมปีศาจแดงนำหน้าปืนใหญ่แค่แต้มเดียว ขณะที่ เชลซี ซึ่งรั้งอันดับ 6 ก็พร้อมแซงขึ้นไปรั้งที่ 4 แทน ถ้าหากผลคู่นี้ออกมาเสมอกัน ทำให้นี่คือเกมที่สำคัญที่สุดนัดหนึ่ง ต่อการตัดสินอันดับ 4 เลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น จากการที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 3 ยังฟอร์มหลุดในลีกไม่เลิก ออกไปโดน เซา

ธ์แฮมป์ตัน แซงชนะ 2-1 ในคืนวันเสาร์ ทำให้ทีมที่ชนะในคืนนี้ มีลุ้นถึงขั้นจบซีซั่นในอันดับ 3 ได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

ผลงานล่าสุดของทั้งปืนโตและผีแดงเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ถือว่าต่างกันสุดขั้ว เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งสร้างผลงานโลกตะลึง ด้วยการขนทีมชุดพิการ บุกไปชนะ เปแอสเช 3-1 พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

แต่ทางฝั่ง อาร์เซน่อล ที่เจองานเบากว่า กลับออกไปแพ้ทีมกลางตาราง ลีก เอิง อย่าง แรนส์ 1-3 ในเกมเลกแรกของศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย และถือว่าสุ่มเสี่ยงที่จะตกรอบอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้ง 2 ทีมจะทำผลงานตรงข้ามกันในเกมยุโรป แต่ต้องบอกเลยว่า พอมาเจอกันในพรีเมียร์ลีกคืนนี้ ถือว่าเป็นบรรยากาศ และสถานการณ์ที่ต่างออกไปโดยสิ้นเชิง และนี่คือ 5 เหตุผลที่บ่งบอกว่า ทำไมบิ๊กแมตช์คืนนี้ ถึงเป็นเกมที่คาดเดาผลการแข่งขันได้ยากสุดๆ

 

1. ปืนเทพในบ้าน – ผียุค “โซลชาร์” ก็เก่งนัดเยือน

อาร์เซน่อล คือทีมที่ชนะเกมเหย้าในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ มากเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ ลิเวอร์พูล (12 นัด) โดยน้อยกว่าจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (14 นัด) เพียงทีมเดียว และการลงเตะเกมลีกที่ เอมิเรตส์​ สเตเดี้ยม 8 นัดหลังสุด ทีมของ อูไน เอเมรี่ ก็สามารถคว้า 3 คะแนนเต็มได้ทุกนัด

แต่ทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่น้อยหน้า เพราะนับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ผีแดงสามารถทำสถิติชนะนอกบ้าน 100% (9 นัดติดต่อกัน) ได้แบบน่าทึ่ง โดยเป็นฝ่ายขึ้นนำเจ้าบ้านก่อนทุกครั้งอีกต่างหาก

คืนนี้จะได้รู้กันว่า ระหว่างทีมที่เก่งในบ้าน กับทีมที่เทพนอกบ้าน ของใครจะแรงกว่า

 

2. สถิติฟ้องชัด ปืนไม่เคยแพ้ผีคาบ้าน 2 ปีติดในพรีเมียร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะบุกชนะ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น 3-1 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน ขณะที่ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผีแดงก็บุกเขี่ยปืนโตตกรอบ โดยชนะด้วยสกอร์เดิม

อย่างไรก็ตาม ครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล แพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ต้องย้อนไปถึงเดือนสิงหาคม 2015 สมัยที่ลีกสูงสุดอังกฤษยังเป็น ดิวิชั่น 1 เดิม เลยทีเดียว

หากสถิติดังกล่าวยังดำเนินต่อไป นั่นหมายความว่าคืนนี้ ทีมปีศาจแดงจะคว้า 3 แต้มไม่สำเร็จ แต่นั่นก็คือเรื่องของอดีต

 

3. “ลากาแซ็ตต์” พร้อมวัดคม “ลูกากู”

โรเมลู ลูกากู ดาวยิงฉายา “พี่ตู้เย็น” ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจกำลังท็อปฟอร์ม เหมายิง 2 ประตูมา 3 นัดติดต่อกัน แต่ต้องบอกว่าผลงานของ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ กับ อาร์เซน่อล ในช่วงหลังก็ไม่น้อยหน้า

สถิติที่น่าสนใจก็คือ ลากาแซ็ตต์ สามารถยิงประตูในพรีเมียร์ลีกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ตลอด 5 นัดหลังสุด และกลายเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกที่ อูไน เอเมรี่ จะส่งลงสนามก่อน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เสียอีกในตอนนี้

หัวหอกชาวฝรั่งเศส ยังอยู่ในสภาพฟิตเปรี๊ยะเต็มที่ก่อนเกมคืนนี้ด้วย เพราะไม่ได้ลงสนามในเกม ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีเพราะติดโทษแบน และน่าจับตาดูว่า เขาจะมีชื่อทำประตูใส่ทีมปีศาจแดงได้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันหรือไม่

ขณะที่ ลูกากู หากทำประตูได้ต่อเนื่องอีกในคืนนี้ จะทำให้เขายิงได้ 4 นัดติดต่อกันให้ต้นสังกัดเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

 

4. ขาดตัวหลักกันเยอะทั้งคู่

อูไน เอเมรี่ กุนซือของ อาร์เซน่อล จะยังไม่สามารถใช้งาน เอคตอร์ เบเยริน, ร็อบ โฮลดิ้ง และ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่เจ็บยาวทั้งหมด รวมไปถึง ลูคัส ตอร์เรยร่า กองกลางทีมชาติอุรุกวัย ที่จะติดโทษแบนเป็นนัดแรก จากทั้งหมด 3 นัดด้วย

คนที่ทีมปืนใหญ่จะต้องคิดถึงที่สุดคงเป็นแบ็กขวาอย่าง เบเยริน เพราะนักเตะอย่าง สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ หรือ ไอน์สลี่ย์ ไมต์แลนด์-ไนล์ส ก็ทดแทนได้ไม่ดีเท่า ขณะที่ ชโคดราน มุสตาฟี่ ที่รับบทแบ็กขวาจำเป็นใน 2 เกมหลัง ก็ถนัดกับตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟมากกว่า

ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่เมื่อกลางสัปดาห์ต้องขาดนักเตะทีมชุดใหญ่ไปถึง 10 คน จะได้กำลังสำคัญกลับคืนมาหลายคนในนัดนี้ ทั้ง ปอล ป็อกบา ที่พ้นโทษแบนจากเกมยุโรป รวมไปถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เนมานย่า มาติช ที่หายเจ็บกลับมาพร้อมลงเล่นแล้ว

อย่างไรก็ตาม กำลังสำคัญอย่าง อันเดร์​ เอร์เรร่า และ เจสซี่ ลินการ์ด ยังไม่พร้อมลงสนาม ส่วนแนวรุกที่น่าจะเป็นทีเด็ดได้อย่าง อเล็กซิส ซานเชซ กับ ฆวน มาต้า ก็ยังไม่หายเจ็บ ทำให้ทีมปีศาจแดงยังไม่สามารถจัด 11 ตัวแรกลงสนามแบบฟูลทีมได้ ไม่ต่างอะไรกับทางฝั่งเจ้าถิ่น

5. คุณภาพรุก-รับ 2 ทีมใกล้เคียงกัน

อาร์เซน่อล สามารถทำประตูได้มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ 3 ประตู แต่ทีมปีศาจแดงเสียประตูน้อยกว่า 1 ลูก

และด้วยช่องว่างที่ผีแดงนำห่างแค่แต้มเดียว ด้วยจำนวนแข่งเท่ากัน น่าจะเป็นหลักฐานที่ฟ้องว่าผลงานโดยรวมของทั้ง 2 ทีมในซีซั่นนี้สูสีกันได้เป็นอย่างดี

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะกำลังผลงานสุดยอดภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แต่ย้อนไปช่วงต้นฤดูกาล อูไน เอเมรี่ ก็เคยพา อาร์เซน่อล ไม่แพ้ถึง 22 นัดติดต่อกัน รวมทุกรายการให้เห็นมาแล้ว

และหากนับเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีก 4 นัดหลังสุด ทั้ง 2 ทีมต่างเก็บได้ทีมละ 10 แต้มเท่ากัน เสียประตูไป 3 ลูกเท่ากัน โดยที่ อาร์เซน่อล ยิงได้มากกว่าเพียง 1 ประตูเท่านั้น

 

ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่สูสีกันเช่นนี้ ต้องบอกเลยว่า อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเจอกันถูกเวลาพอดี และคอบอลพรีเมียร์ลีก ก็ไม่ควรพลาดชมเกมคืนนี้เด็ดขาด!!

inbizth รับทำเว็บ e-commerce