ไอ้นี่มีของ : “เบล็อตติ​” ดาวยิงร้อนแรงที่ทีมใหญ่รุมจีบ!!

ดาวยิงร้อนแรงที่ทีมใหญ่รุมจีบ!!
ดาวยิงร้อนแรงที่ทีมใหญ่รุมจีบ!!

สุดยอดดาวยิงฟอร์มฮอตที่สุดของอิตาลี อันเดรีย เบล็อตติ

ไม่มีกองหน้าคนไหนในเวที กัลโช่ เซเรีย อา ที่จะฟอร์มร้อนแรงไปกว่า อันเดรีย เบล็อตติ ยอดดาวยิงของทีม “กระทิงหิน” โตริโน่ อีกแล้ว ณ ชั่วโมงนี้ หลังจากเหมาคนเดียว 2 ประตูเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พาต้นสังกัดบุกไปชนะ โครโตเน่ 2-0

“ไอ้นี่มีของ” ประจำสัปดาห์นี้ ขอแนะนำกองหน้าฟอร์มฮอตทีมชาติอิตาลี ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของทีมดังทั่วยุโรป โดย ณ เวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างก็ต้องการตัวเขาไปร่วมทีมทั้งนั้น

เขาคือกองหน้าอิตาลี ที่ยิงในลีกมากที่สุดในปี 2016

2 ประตูล่าสุดที่เพิ่งทำได้ ทำให้หัวหอกวัย 22 ปี ยิงในศึกกัลโช่ซีซั่นนี้ครบ 10 ประตู นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดร่วมกับ เอดิน เชโก้ ของโรม่า และ เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าจาก อินเตอร์ มิลาน

และหากนับตั้งแต่เปลี่ยนปฏิทินมาเป็นปี 2016 ไม่มีกองหน้าชาวอิตาเลียนคนไหนอีกแล้ว ที่จะยิงประตูในเกมลีกมากเท่าเขา

Top 5 กองหน้าอิตาเลียนที่ยิงในลีกมากที่สุดในปี 2016

อันดับ 1 : อันเดรีย เบล็อตติ (โตริโน่) 21 ประตู

อันดับ 2 : ชิโร่ อิมโมบิเล่ (โตริโน่ + ลาซิโอ) 15 ประตู

อันดับ 3 : เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ (เจนัว) 12 ประตู

อันดับ 4 : กราเซียโน่ เปลเล่ (เซาธ์แฮมป์ตัน + ซานตง หลู่เหนิง) 10 ประตู

โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ (ซาสซูโอโล่) 10 ประตู

อันดับ 5 : นิโกล่า ซานโซเน่ (ซาสซูโอโล่ + บียาร์เรอัล) 9 ประตู

 

ฟอร์มฮอตเข้าตากุนซือทีมชาติ

ด้วยฟอร์มแรงเกินใคร ทำให้เขาถูก จามปิเอโร่ เวนตูร่า กุนซือคนปัจจุบันของทีมชาติอิตาลี เรียกตัวติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปีนี้ ในเกมอุ่นเครื่องที่บุกแพ้ ฝรั่งเศส 3-1 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่ง เบล็อตติ ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรอง

แม้การเปิดซิงรับใช้ชาติจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ แต่ตอนนี้ เบล็อตติ กลายเป็นกองหน้าตัวจริงของอิตาลีชุดใหญ่ไปแล้ว โดยติดทีมชาติไปแล้ว 5 นัด ยิงไป 3 ประตู ทำได้อีก 1 แอสซิสต์

 

_______________________

โหม่งก็ดี ยิงด้วย 2 เท้าก็ได้!!

10 ประตู ที่เจ้าของเสื้อเบอร์ 9 ของ โตริโน่ ทำได้ใน เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ ยังมาจากการใช้หัว + เท้าทั้ง 2 ข้างทำประตูได้ครบถ้วน 

โดย 2 ประตูที่ยิงให้ทีมบุกชนะ โครโตเน่ 2-0 ในเกมล่าสุด มาจากการซัดด้วยอีซ้ายทั้ง 2 ลูก ทำให้ เบล็อตติ ยิงด้วยเท้าซ้ายมากที่สุดถึง 4 ประตู และยิงด้วยขวา + โหม่งตุงตาข่าย อีกอย่างละ 3 ลูกเท่ากัน

คมไม่มีใครเกินในกลุ่มผู้นำดาวซัลโว

แม้ตอนนี้ เบล็อตติ อาจไม่ใช่คนที่ยิงมากที่สุดแต่เพียงผู้เดียวใน เซเรีย อา ฤดูกาล 2016-17 เพราะมี เอดิน เชโก้ กับ เมาโร อิคาร์ดี้ ซัดไปคนละ 10 ลูก เท่ากัน

ทว่าถ้าเอาโอกาสยิงที่ผู้นำดาวซัลโวกัลโช่ 6 อันดับแรกมาเทียบกันแล้ว ถือว่า เบล็อตติ มีประสิทธิภาพการจบสกอร์ที่คมที่สุด เมื่อมีค่าเฉลี่ยทำประตูได้ทุกๆ การยิงเพียง 3.7 ครั้ง 

แม้แต่ดาวยิงค่าตัวแพงที่สุดของลีกอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน ยังต้องชิดซ้าย เมื่อใช้โอกาสเปลืองกว่าเห็นๆ เฉลี่ยต้องสับไกถึง 6 ครั้ง กว่าจะยิงให้ ยูเวนตุส ในลีกได้สักลูก

 

เป็นแข้งเลี่ยนคนเดียว ที่ทำแฮตทริกใน เซเรีย อา ในซีซั่นนี้

ศึกลีกสูงสุดอิตาลีฤดูกาลนี้ เดินทางผ่านมาแล้ว 13 นัด มีผู้ทำแฮตทริกได้แล้ว 4 คน แต่นักเตะจากดินแดนรองเท้าบูทแท้ๆ เพียงคนเดียวที่เอาลูกบอลกลับบ้านไปได้ ก็คือ อันเดรีย เบล็อตติ ผู้นี้นี่เอง

เขากดท่าติดด้วยการโหม่ง + ซัดด้วยขวาอีก 2 เม็ด ช่วยให้ โตริโน่ เปิดบ้านถล่ม โบโลญญ่า ไป 5-1 ในเกมลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาล ซึ่งจริงๆ น่าจะยิงได้ถึง 4 ลูก ด้วย ถ้าหากเกมนั้นดันไม่ยิงจุดโทษพลาดซะก่อน

“นิวอินซากี้” สมญานามนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

สื่ออิตาลีบางเจ้าถึงกับนำ เบล็อตติ ไปเปรียบเทียบกับ ฟิลิปโป้ อินซากี้ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติอิตาลีที่เคยโด่งดังสมัยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ด้วยความที่สองดาวยิงต่างยุค มีความจมูกไวในกรอบเขตโทษเหมือนกัน

ทั้ง 10 ประตูที่หัวหอกทีมกระทิงหินยิงได้ในฤดูกาลนี้ ล้วนเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษ แถม เบล็อตติ ยังมีสถิติโดนจับล้ำหน้าบ่อยครั้งเหมือนกันอีกต่างหาก (10 ครั้ง มากเป็นอันดับ 7 ของลีก) นั่นทำให้ฉายา “นิว อินซากี้” ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา “ปิ๊ปโป้” ได้ออกมาพูดถึงดาวยิงรุ่นน้องที่กำลังถูกจับตามองทั่วยุโรปรายนี้ว่า “ผมรู้สึกว่าเห็นตัวเองเมื่อดูเบล็อตติเล่น” แถมยังออกมากระตุ้นกองหน้าวัย 22 ปีด้วยว่า ควรย้ายออกจาก โตริโน่ เพื่อไปพัฒนาฝีเท้าตัวเองกับทีมที่ใหญ่กว่านี้ในอนาคต

ด้วยผลงานยอดเยี่ยมเช่นนี้ เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ เราคงได้เห็นเขากลายร่างเป็นดาวยิงตัวใหม่ของทีมยักษ์ใหญ่ทีมไหนสักทีมแน่ๆ และคงทำให้ทีมชาติอิตาลีมีตัวจบสกอร์ที่ไว้ใจได้จริงๆ จังๆ ซะที หลังมีแต่กองหน้าเกรดบีตลอดหลายปีหลัง

 

โดย MaChode

 

ทีมงาน Balltoro ขอน้อมเกล้า ถวายความอาลัย ส่งเสด็จองค์ภูมินทร์ สู่สวรรคาลัย ท่านจะอยู่ในดวงใจปวงชนชาวไทยตลอดไป  

_____________________

Balltoro ตัวจริงด้านสถิติฟุตบอล ไม่ใช่แค่รู้แต่ต้องลึก จับประเด็นสำคัญ จับแทคติกการเล่น ให้คุณสนุกกับการดูบอลมากกว่าที่เคยเป็น ติดตามความเคลื่อนไหวทั้ง ข่าวบอลไทย ข่าวพรีเมียร์ลีก ลา ลีกา และลีกดังมากมาย