ไอ้นี่มีของ : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ “ชั่วโมงนี้ดีที่สุดในโลก”

ไอ้นี่มีของ : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
ไอ้นี่มีของ : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ "ชั่วโมงนี้ดีที่สุดในโลก"

รวมเหตุผลที่บอกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค เจ๋งที่สุดในโลก ณ ชั่วโมงนี้

คำถามที่ว่า “ใครคือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก” ถ้าหากไปถามแฟนบอล 100 คน เชื่อว่าคำตอบก็คงออกมาแตกต่างกัน ตามความชอบของแต่ละคน

แต่ถ้าหากดูตามสถิติจากผลงานที่แสดงออกมาในฤดูกาลนี้ เราขอบอกเลยว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จอมถล่มประตูทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค มีผลงานที่โดดเด่นกว่านักเตะตำแหน่งเดียวกันทุกคน!!



เป็นตัวหลักที่พาเสือใต้ล่าทุกแชมป์

เลวานดอฟสกี้ กดไปถึง 24 ประตู ในบุนเดสลีกา, 5 ประตู ใน เดเอฟเบ โพคาล และ 7 ประตู ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค

ทั้ง 3 รายการ อดีตดาวยิงดอร์ทมุนด์คือดาวซัลโวสูงสุดของทีม และ ณ เวลานี้ ทีมเสือใต้เป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่ทีมที่ลุ้นคว้าแชมป์รายการใหญ่ครบทุกรายการ

สถิติระบุว่า ทั้ง 21 นัด รวมทุกถ้วย ที่ บาเยิร์น มิวนิค ได้ประตูจากเขาในซีซั่น 2016-17 ทีมเสือใต้ไม่เคยแพ้ โดยชนะมากถึง 19 นัด

ผลงานทีมชาติก็ยังมาตรฐานสูง

มีนักเตะระดับโลกหลายๆ คน โชว์ผลงานเปรี้ยงปร้างให้ต้นสังกัด แต่พอลงสนามรับใช้บ้านเกิด กลับทำผลงานตกลงไป

ตัวอย่างชัดเจนคือ ลิโอเนล เมสซี่ กับอาร์เจนตินา ส่วน เนย์มาร์ แม้เป็นเทพเจ้าของบราซิล แต่เขาไม่ใช่พระเอกที่ คัมป์ นู

เลวานดอฟสกี้ ทำสถิติยิงให้ โปแลนด์ ในรอบคัดเลือกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ 10 นัดติดต่อกัน โดยยิงได้ครบทั้ง 5 นัด ในศึก คัดบอลโลก 2018 และใกล้เต็มทีที่จะพาทีมชาติไปลุยรอบสุดท้ายที่รัสเซียปีหน้า ซึ่งกำลังจะเป็นฟุตบอลโลกสมัยแรกในชีวิตเขาด้วย



ผลงานนับรวมทั้งทีมชาติและสโมสรในฤดูกาลนี้ เลวานดอฟสกี้ คือนักเตะ 5 ลีกดังยุโรป ที่มีค่าเฉลี่ยทำประตูต่อนัดสูงที่สุด และเป็นเพียงคนเดียวที่ยิงได้มากกว่าจำนวนนัดที่ลงสนาม (นับเฉพาะคนที่ยิงเกิน 30 ลูก)

 

ครบเครื่องต้มยำ!! เชี่ยวชาญในการถล่มประตูทุกรูปแบบ

การยิงฟรีคิก ถือเป็นอาวุธใหม่ที่ดาวยิงวัย 28 ปีพัฒนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้ และสถิติด้านบนแสดงให้เห็นชัดเจนว่า “เลวาน” อันตรายในการทำประตูทุกส่วน และเป็นนักเตะที่น่ากลัวในกรอบเขตโทษมากที่สุดในโลก

ฟอร์มถล่มประตูสม่ำเสมอ

เลวานดอฟสกี้ ทำแฮตทริกไปถึง 5 ครั้ง ในซีซั่นนี้ แบ่งเป็น 4 ครั้ง ให้บาเยิร์น และอีกหนกับโปแลนด์ ถือว่ามากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ (2 ครั้ง) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (4 ครั้ง) เสียอีก

นอกจากนั้นแล้ว เจ้าของเสื้อหมายเลข 9 ยังมีสถิติ ไม่เคยยิงประตูไม่ได้นานเกิน 4 นัด รวมทุกรายการ ด้วย ถือเป็นการบ่งบอกถึงความสม่ำเสมอของฟอร์มการเล่นเป็นที่สุด

รางวัล บัลลง ดอร์ ตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา คือการชิงชัยกันระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ แค่เพียง 2 คน

แต่ดูเหมือนว่าถ้าหาก บาเยิร์น มิวนิค ผงาดครองเจ้ายุโรปปีนี้ได้ “เลวาน” นี่แหละที่จะมีภาษีเหนือกว่าใครๆ

____________________________________

ติดตามคอลัมน์ “ไอ้นี่มีของ” ได้ทุก วันอังคาร เวลา 20.00 น. ทาง Facebook และเว็บ balltoro.com