มหากาพย์ใกล้จบ!! BBC เผยเอง ชุดขาวเตรียมปิดดีลรวบ​ “อาซาร์” วีคนี้

มหากาพย์ใกล้จบ!! BBC เผยเอง ชุดขาวเตรียมปิดดีลรวบ​
มหากาพย์ใกล้จบ!! BBC เผยเอง ชุดขาวเตรียมปิดดีลรวบ​ "อาซาร์" วีคนี้

BBC สำนักข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุดของอังกฤษ เผยว่า เรอัล มาดริด ใกล้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เอแด็น อาซาร์ อย่างเป็นทางการแล้ว

BBC สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าน่าเชื่อถือมากที่สุด ออกมารายงานข่าวใหญ่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ว่า เอแด็น อาซาร์ ปีกซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี เตรียมกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ ภายในไม่กี่วันนี้ หลังจากทุกฝ่ายใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว

อาซาร์ ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนหลังพา เชลซี คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ว่าเขาอยากย้ายไปหาความท้าทายใหม่ และจากการที่สัญญาของเจ้าตัวในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กำลังจะหมดลงในปีหน้า ทำให้ทีมสิงห์บลูส์จำเป็นต้องหาทางขายเอาเงินก้อนโตให้ได้ ในช่วงซัมเมอร์นี้

รายงานข่าวระบุว่า ค่าตัวเบื้องต้นที่ทีมราชันชุดขาวจะจ่ายให้ เชลซี เพื่อกระชากดาวเตะวัย 28 ปีไปเสริมแนวรุก น่าจะอยู่ที่ราวๆ 100 ล้านยูโร หรือ 88 ล้านปอนด์ 

ซึ่งราคานี้ถือเป็นการทำกำไรคืนให้ เชลซี อย่างงดงาม หลังซื้อตัวมาจาก ลีลล์ ด้วยราคา 32 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2012 ก่อนที่ตัวนักเตะจะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูโรปา ลีก ถ้วยละ 2 สมัยด้วยกัน

ผลงานของ อาซาร์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ถือเป็นฟอร์มส่วนตัวที่โดดเด่นที่สุด ตั้งแต่เคยเล่นในเกาะอังกฤษ เมื่อยิงไปถึง 21 ประตู จากการลงสนาม 52 นัดรวมทุกรายการ

ซึ่งถ้าหาก เรอัล มาดริด ปีดดีลคว้าตัวกัปตันทีมชาติเบลเยียมได้สำเร็จ จะถือเป็นการเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่เป็นรายที่ 4 สำหรับฤดูกาลหน้า ต่อจาก เอแดร์ มิลิเตา, โรดริโก้ โกเอส และ ลูก้า โยวิช