ปีนี้ต้องให้เขา!! “ฟาน ไดค์” ผงาดคว้ายอดแข้งแห่งปีพีเอฟเอ “สเตอร์ลิง” ซิวดาวรุ่ง

ปีนี้ต้องให้เขา!!
ปีนี้ต้องให้เขา!! "ฟาน ไดค์" ผงาดคว้ายอดแข้งแห่งปีพีเอฟเอ "สเตอร์ลิง" ซิวดาวรุ่ง

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018-19 ของพีเอฟเอ ไปครอง

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ ลิเวอร์พูล คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018-19 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ไปครอง โดยมีการประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

ฟาน ไดค์ ซึ่งเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ทำผลงานยอดเยี่ยมมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับทีมหงส์แดง เมื่อเดือนมกราคม 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ 

โดยฤดูกาลนี้ กองหลังวัย 27 ปีเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เมื่อช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดในลีก (64 ประตู จาก 36 นัด) ทำสถิติยังไม่เคยโดนใครเลี้ยงผ่านในลีกซีซั่นนี้ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ถือว่า ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังคนแรกในรอบ 14 ปีที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง ต่อจาก จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังกัปตันทีม เชลซี เมื่อปี 2005 และทำให้ทีมหงส์แดงมีนักเตะคว้ารางวัลยอดแข้งพีเอฟเอ 2 ปีติดต่อกัน หลังจากปีก่อน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือเจ้าของรางวัล

ทางด้าน ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถือเป็นคู่แข่งสำคัญของ ฟาน ไดค์ ในการคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ก็ได้รางวัลปลอบใจคือ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ไปครอง โดย สเตอร์ลิง ไม่ได้เดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัล เพราะเพิ่งช่วยทีมเรือใบสีฟ้า บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์

 

สรุปรางวัล พีเอฟเอ ประจำฤดูกาล 2018-19

นักเตะชายยอดเยี่ยม : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

ดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม : ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

นักเตะหญิงยอดเยี่ยม : วิเวียน มีเดอม่า (อาร์เซน่อล หญิง)

ดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม : จอร์เจีย สแตนเวย์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หญิง)

รางวัลทรงคุณค่า : สเตฟ โฮห์ตัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)