โอเอช ลูเวิน รอบสอง ที่ กวินทร์ ต้องสู้อีกครั้ง

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ โอเอช ลูเวิน รอบสอง
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ โอเอช ลูเวิน รอบสอง

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ โอเอช ลูเวิน รอบสอง!!

.

.

.

เมื่อยังไม่มีทีมไหนคว้าตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็ต้องกลับไปอยู่กับต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง โอเอช ลูเวิน อีกครั้ง

แต่ที่น่าสนใจคือตอนนี้ โอเอช ลูเวิน มีหลายอย่างเปลี่ยนไปมากทีเดียว ทั้งเฮดโค้ชที่ มาร์ค บรีส์ กุนซือชาวเบลเยียมเพิ่งเข้ามารับงานช่วงกลางปี 2020

ก่อนพาทีมลุยลีกสูงสุดได้แบบดีเกินคาดรั้ง Top 5 อยู่ในตอนนี้ จนมีลุ้นไปลุยบอลยุโรปปีหน้าได้เลย

กลับมาที่เรื่องของ กวินทร์ ก็ต้องยอมรับว่างานยากทีเดียวที่กลับไป ลูเวิน อีกครั้งพร้อมมีผู้รักษาประตูหน้าใหม่ 3 คนที่ขวางทางอยู่ แต่ถ้ามองถึงโอกาสจริงๆ ตอนนี้ ว่ากันตามตรง “เจ้าตอง” น่าจะอยู่ในฐานะมืสองของทีมนี่แหละเป็นหลัก..

____________________________

ราฟาเอล โรโม
ราฟาเอล โรโม

หากนับตั้วแต่เปิดฤดูกาล 2020-21 ราฟาเอล โรโม นายทวารทีมชาติเวเนซุเอล่าวัย 30 ปี ยึดมือหนึ่งของทีมได้อย่างเหนียวแน่น ลงสนามไปแล้ว 16 นัดยาวตั้งแต่ต้นฤดูกาล

แถมมีดีกรีไม่ธรรมดาเคยไปอยู่กับทั้ง อูดิเนเซ่, วัตฟอร์ด รวมทั้ง นาโปเอล นิโคเซีย และที่สำคัญคือเคยร่วมงานกับกุนซือคนปัจจุบันอย่าง มาร์ค บรีส์ ที่ เบียร์ช็อต มาแล้วในปี 2017-18 ก่อนจะคว้าตัวมาร่วมงานกันที่นี่อีก

นอกจากนี้ โรโม ยังมีความสูงถึง 197 ซม. ซึ่งมากกว่า กวินทร์ 10 กว่าเซนเลยทีเดียว ซึ่งนี่ถือเป็นงานหินสุดๆ กับการมาแย่งตำแหน่งนี้

____________________________

ดาเนียล อิเวอร์เซ่น กับ โอเรแกน ราเวท
ดาเนียล อิเวอร์เซ่น กับ โอเรแกน ราเวท

ขณะที่มือสองคนทีมอย่าง ดาเนียล อิเวอร์เซ่น วัย 23 ปี ที่ได้ออกสตาร์ทให้ โอเอช ลูเวิน ช่วงต้นฤดูกาล 4-5 นัด ก่อนจะมา โรโม โดนชิงมือหนึ่งไปก็มีดีกรีเป็นเด็กปั้น เลสเตอร์ ซิตี้

ก่อนที่ทีม “จิ้งจอกสยาม” จะส่งมาให้ยืมใช้งาน แต่ล่าสุดเหมือนเป็นข่าวดีของ กวินทร์ เมื่อ อิเวอร์เซ่น กลับต้นสังกัดอย่าง เลสเตอร์ ไปแล้ว นั่นทำให้คู่แข่งหายไป 1 แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการเสริมทัพเพิ่มในตรงนี้ไหม

ขยับมาที่มือสามของ โอเอช ลูเวิน เวลานี้เป็น โอเรแกน ราเวท เด็กปั้นของทีมวัย 19 ปีที่ถูกดันขึ้นชุดใหญ่เต็มตัวปีนี้ แม้ยังไม่เคยได้ลงเล่น แต่ก็มีชื่อเป็นตัวสำรองอยู่ตลอด

____________________________

ขยับมาที่กุนซือ มาร์ค บรีส์ กับการคุม โอเอช ลูเวิน เขาเหมือนจะชอบ ราฟาเอล โรโม ที่ลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

แต่ถ้าพูดถึงเรื่องนักเตะเอเชียแล้วนอกจาก กวินทร์ แล้วยังมี มูซ่า อัล-ทามารี่ ตัวริมเส้นทีมชาติจอร์แดน ซึ่งได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องเหมือนกัน

นั่นทำให้พอลุ้นได้ว่า มาร์ค บรีส์ ก็เป็นโค้ชคนนึงที่ให้โอกาสนักเตะเอเชียเหมือนกัน

____________________________

กวินทร์ ซัปโปโร
กวินทร์ ซัปโปโร

ย้อนกลับไปช่วงก่อนที่ กวินทร์ จะย้ายไปซัปโปโร เขามีช่วงเวลาที่ไม่ดีเอาซะเลย เพราะช่วงปลายปี 2018 “ตอง” เจ็บยาวแทบไม่ได้ลงเล่นเลยหลายเดือน แม้จะหายเจ็บกลับมาแล้วก็ยังไม่ได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการให้ โอเอช ลูเวินเลย

นัดล่าสุดที่ กวินทร์ ลงเล่นให้ ลูเวิน ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2018 ในเกมลีก นัดเปิดบ้านแพ้ KV Mechelen 0-3 นู้นเลย

____________________________

ขณะที่การย้ายไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตอนแรกหลายคนคาดว่า กวินทร์ น่าจะได้รับโอกาสลงสนามเยอะกว่าเดิมแน่ๆ แถม กู ซึง-ยุน ก็ย้ายกลับบ้านเกิดเกาหลีใต้ด้วย แต่ทำไปทำมากลายเป็น ทากาโนริ สุเกโนะ นายทวารวัย 35 ปี กลับมายึดมือหนึ่งซะงั้น

ตลอด 1 ฤดูกาลที่ญี่ปุ่น กวินทร์ ได้ลงเล่นไปเพียง 2 นัดเท่านั้นซึ่งเป็นบอลถ้วย และไม่มีโอกาสลงสนามในเจลีกเลยสักนาทีเดียว

____________________________

จากภาพรวมทุกอย่างของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ​ โอเอช ลูเวิน รอบนี้แล้วต้องยอมรับเลยว่าการหาพื้นที่ลงสนามยากกว่าเดิมแน่นอน

ด้วยจากเดิมเคยเล่นในลีกรอง แต่ตอนนี้ขึ้นมาเล่นลีกสูงสุด แน่นอนคุณภาพทุกอย่างต้องสูงขึ้น ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงผู้รักษาประตูร่วมทีมที่มีดีกรี และอะไรหลายอย่างดีกว่าเดิมแน่ๆ

อย่างไรก็ตามใช่ว่าโอกาสของ กวินทร์ จะเป็นศูนย์ซะทีเดียว เพราะจากผู้เล่นในทีมแล้วตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรเพิ่มเติมเขาน่าจะเป็นผู้รักษาประตูมือสองของทีมไปก่อน

หาก “เจ้าตอง” เร่งพัฒนาฝีมือตัวเองให้กลับมาอยู่ในจุดที่เคยเป็นได้ ก็มีโอกาสไม่น้อยเหมือนกันที่นายทวารทีมชาติไทยจะได้โลดแล่นในลีกสูงสุดของเบลเยียม…