เอฟเอปรับ “เชลซี” 25,000 ปอนด์ หลังเกิดเหตุวุ่นวายในนัดพบลิเวอร์พลู

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งลงโทษปรับเงินสโมสรเชลซี จำนวน 25,000 ปอนด์ (ราว 1.1 ล้านบาท) หลังยอมรับข้อกล่าวหาไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะในแมตช์บุกเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา
ผู้เล่น “สิงโตน้ำเงินคราม” ออกอาการไม่พอใจอย่างแรงต่อคำตัดสินของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ที่ให้จุดโทษเจ้าบ้านหลัง ริซ เจมส์ เจตนาใช้มือป้องกันไม่ให้บอลเข้าประตู พร้อมมอบใบแดงให้กับนักเตะด้วย หลังจากกรรมการได้ทำการเช็ควีเออาร์อย่างละเอียด
จากนั้นบรรดาแข้งทีมเยือนได้วิ่งกรูเข้าไปหา เทย์เลอร์ แต่สุดท้ายท่านเปายืนยันคำตัดสินเดิม และทำให้ ลิเวอร์พูล ซัดประตูตีเสมอได้สำเร็จในช่วงท้ายครึ่งแรก โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เอฟเอ จัดการตั้ง 2 ข้อหากับ เชลซี
ล่าสุดทีมของกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล ได้ยอมรับผิดในข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว โดย เอฟเอ แถลงการณ์เกี่ยวกับบทลงโทษที่ เชลซี จะได้รับว่า “สโมสรเชลซี ถูกสั่งปรับเงิน 25,000 ปอนด์จากการทำผิด 2 ข้อหาของ เอฟเอ ในข้อ อี 20.1ซึ่งเกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก แมตช์ที่พบกับสโมสรลิเวอร์พูล เมื่อวันเสาร์ 28 ส.ค. 2021”
“สโมสรยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมนักเตะให้อยู่ในระเบียบช่วงนาทีที่ 48 ของครึ่งแรกและรวมทั้งในช่วงพักครึ่ง” แถลงการณ์ฉบับเดิมของ องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดี ระบุ