ลีดส์ ยูไนเต็ด สนคว้า “อดามา ตราโอเร่”

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตกเป็นข่าวให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญา อดามา ตราโอเร่ ปีกรถถังจากวูล์ฟแฮมป์ตัน โดยพร้อมทุ่มเงินกว่า 30 ล้านปอนด์ สำหรับปีกรายนี้

อดาม่า ตราโอเล่ วัย 25 ปี ตกเป็นข่าวกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการตัวไปร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีม โดยตราโอเล่เหลือสัญญากับทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน อีก 2 ปี

ตราโอเล่ ปีกชาวสเปน เป็นปีกที่มีความแข็งแกร่งและความเร็ว เขาเคยทำความเร็วได้อย่างน่าเหลือเชื่อเมื่อช่วงปี 2018 ด้วยตัวเลขความเร็ว 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงทักษะการเลี้ยงบอลที่โดดเด่นมากๆ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกจำนวน 173 ครั้ง ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่น 41 นัด ยิงได้ 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

ทั้งนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต้องเหนื่อยพอสมควรหากจะคว้าปีกรายนี้มาร่วมทีม เพราะมีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจในตัวเขา และตัวเขาก็แสดงทีท่าว่าสนใจสโมสรที่ได้ตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่าแชมป์ลีกเป็นพิเศษ

ยังมีข่าวว่านายเก่าอย่าง นูโน เอสปิริโต ซานโต อดีตกุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ตอนนี้รับงานเป็นกุนซือให้กับสเปอร์ส สนใจที่จะเซ็นสัญญากับปีกจอมแกร่งรายนี้กลับไปร่วมงานกันอีกครั้ง

ผลงานของ อดามา ตราโอเล่ กับวูล์ฟแฮมป์ตันหลังย้ายมาจากมิดเดิ้ลสโบรช์ เมื่อปี 2018 ลงสนาม 131 นัด ยิงได้ 10 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์

ที่มา :LIVEAE