รวมพลคนเปิดซิง!! ส่อง 9 สถิติแรกสุดที่เกิดขึ้นในไทยลีก 2018

รวมพลคนเปิดซิง!! ส่อง 9 สถิติแรกสุดที่เกิดขึ้นในไทยลีก 2018
รวมพลคนเปิดซิง!! ส่อง 9 สถิติแรกสุดที่เกิดขึ้นในไทยลีก 2018

รวม 9 สถิติแรกสุดที่เกิดขึ้นในนัดเปิดฤดูกาลของศึกไทยลีก 2018

เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับศึก ไทยลีก 2018 ซึ่งต้องบอกเลยว่าเพียงแค่เกมนัดแรกก็เข้มข้นเร้าใจสุดๆ แล้ว

โดยในสัปดาห์แรกนี้ถือว่ามีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประเดิมทีมใหม่, การพลิกนรกกลับมาชนะ หรือแม้กระทั่งใบแดงที่ปลิวว่อน

และจาก 9 คู่ที่จบลงไปช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใครคือ 9 เจ้าของสถิติแรกประจำซีซั่นนี้ไปดูกันเลย!!

ประตูแรก : จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

จอมทัพคนเก่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์คลาสบอลสุดเหนือ เล่นชิ่งกับดาวยิงตัวใหม่อย่าง เอ็ดการ์ บรูโน่ ก่อนตะบันด้วยขวาเต็มข้อเสียบเสาสองอย่างสวยงาม

นั่นคือประตูช่วยให้แชมป์เก่าออกนำ ราชบุรี มิตรผล ไปก่อนในนาที 60 ก่อนสุดท้าย ปราสาทสายฟ้า จะปิดเกมด้วยสกอร์ 2-1 ประเดิมสามแต้มแรกในปี 2018 ได้อย่างไม่ลำบากนัก

อาเซียนยิงคนแรก : อ่อง ธู (โปลิศ เทโร เอฟซี)

สมกับการเป็นโควตาอาเซียนที่โดดเด่นที่สุด และเป็นซุปตาร์ของเมียนมาอย่างแท้จริง เมื่อ อ่อง ธู ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ มังกรโล่เงิน ตั้งแต่เกมแรก

และใช้เวลาในสนามเพียง 8 นาทีเศษเท่านั้น หลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงสวนตัว สมพร ยศ แบบนิ่มๆ ให้ โปลิศ เทโร เอฟซี บุกนำ พีที ประจวบ เอฟซี 1-0 ทำให้เขากลายเป็นแข้งเมียนมาคนแรกในรอบ 22 ปีที่มาซัดได้ในไทยลีกด้วย

แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่สุดท้ายเจ้าถิ่นฮึดกลับมาพลิกแซงชนะ 3-2 คว้าสามแต้มไปอย่างหน้าตาเฉย

จุดโทษลูกแรก : เฟลิเป้ เมเนเซส (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

เป็นอีกหนึ่งจังหวะในเกมนัดประเดิมสนามของ บุรีรัมย์ กับ ราชบุรี โดยเกมเหมือนจะเป็นเจ้าบ้านที่กำชัยได้แบบชิวๆ แล้ว

แต่ในนาที 73 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กลับไปผลัก ศิวรุต ผลหิรัญ คว่ำ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นลูกนิ่งบนเส้น 12 หลาลูกแรกประจำฤดูกาลใหม่

และเป็นดาวยิงตัวใหม่ของ ราชันมังกร อย่าง เฟลิเป้ เมเนเซส สังหารด้วยขวาอย่างเฉียบคมเสียบสามเหลี่ยมบน ชนิดที่ว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ไม่ต้องพุ่งเซฟเลยก็ได้

เซฟจุดโทษคนแรก : วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ เอฟซี)

เกมนัดที่ การท่าเรือ ถล่มยับ พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 มีถึง 2 จุดโทษที่เกิดในเกมนี้ แต่แล้วทั้งสองทีมก็ไม่สามารถคว้าโอกาสนั้นได้เลย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โลมาสีน้ำเงินน่าตามตีเสมอได้จริงๆ หลังได้จุดโทษตอนตามหลังอยู่ 0-1 แต่แล้ว อี วอน-ยัง กลับซัดไปติดเซฟ วรวุฒิ ศรีสุภา แบบเต็มๆ ก่อนที่ สิงห์เจ้าท่า จะมายิงเพิ่มอีก 2 เม็ดปิดเกมไปอย่างง่ายดาย

ไฟดับครั้งแรก : คู่ ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สุพรรณบุรี เอฟซี

ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่เพิ่งกลับขึ้นมาไทยลีกอีกครั้ง ในฐานะแชมป์ T2 เปิดบ้านรับ สุพรรณบุรี เอฟซี แต่แล้วเกมเริ่มไปเพียง 29 นาที สนาม เขาพลองสเตเดี้ยม กลับไฟดับไปซะอย่างงั้น

ยังดีที่กลับมาลงเล่นกันได้อีกครั้งหลังหยุดไป 20 นาที ทำให้ทีมนกใหญ่ยังไม่ถูกปรับอะไร แต่แล้วสุดท้ายเกมนี้ก็กลับเสมอกันไป 0-0 แบบจืดเหลือเกิน และเป็นคู่เดียวประจำวีกแรกที่ไม่มีผลแพ้ชนะ

ใบเหลืองแรก : ปฐมชัย เสือสกุล (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

เกมนัดแรกที่ บุรีรัมย์ เปิดบ้านเฉือน ราชบุรี อีกเช่นกันที่มีใบเหลืองแรกของไทยลีก 2018 เกิดขึ้น

ในนาทีที่ 35 ปฐมชัย เสือสกุล พุ่งเข้าตัดเกมจากข้างหลังใส่ สุภโชค สารชาติ จนคว่ำลงไปกองกับพื้นสนาม กรรมการจึงวิ่งเข้ามาพร้อมควักใบเหลืองทันทีแบบไม่ต้องคิด

ใบแดงแรก : ชาริล ชัปปุยส์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

เกมบิ๊กแมตช์ที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอย่างเจ็บใจ 2-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมากลายเป็นคู่แรกที่มีใบแดงเกิดขึ้น

หลัง ชาริล ชัปปุยส์ โดนใบเหลืองแรกไปตั้งแต่นาที 38 หลังเจ้าตัวพลาดทำบอลลั่นถูก วานเดอร์ หลุยส์ ฉกบอลโต้กลับทำให้ต้องรีบตัดฟาวล์โดยไว

กระทั่งนาที 90+4 เกมจะจบอยู่แล้วเชียว มิดฟิลด์หน้าหล่อกลับเข้าบอลช้าใส่ แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ผู้ตัดสินวิ่งมาหาพร้อมควักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงทันที

ยังโชคดีที่ ชัปปุยส์ โดนไล่ออกในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายไม่อย่างงั้นสกอร์อาจไม่จบลงเช่นนี้ก็ได้

แฮตทริกคนแรก : เจนรบ สำเภาดี (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

คู่บิ๊กแมตช์หลังผ่าน 52 นาที เมืองทอง ตามหลัง แบงค็อก อยู่ถึง 0-2 เอาเข้าจริงเวลานั้นคงไม่มีใครคิดว่ารองแชมป์เก่าจะกลับมาได้แน่นอน

แต่แล้วสถานการณ์กลับสร้างวีรบุรุษชัดๆ หลัง เจนรบ สำเภาดี ที่ถูกส่งตัวลงมาเล่นในครึ่งหลัง โชว์ฟอร์มสุดพีคซัดสามเม็ดติด

ประตูของอดีตกองหน้า เทโร ไล่มาตั้งแต่นาที 59, 76 และ 84 ด้วยการเข้าชาร์จด้วยเท้าขวาล้วนๆ ให้ กิเลนผยอง พลิกนรกบุกแซง แข้งเทพ 3-2

พร้อมกันนี้ เจ้าเจน ยังคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ทันทีตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามให้ เมืองทอง ในไทยลีก

จ่าฝูงหลังจบนัดแรก : การท่าเรือ เอฟซี

รวมพลคนเปิดซิง!! ส่อง 9 สถิติแรกสุดที่เกิดขึ้นในไทยลีก 2018
รวมพลคนเปิดซิง!! ส่อง 9 สถิติแรกสุดที่เกิดขึ้นในไทยลีก 2018

การท่าเรือ เอฟซี โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ สมราคาทีมที่จะก้าวมาท้าชิงแชมป์เหลือเกิน หลังเปิดบ้านถล่ม พัทยา ยูไนเต็ด ไปอย่างท่วมท้นถึง 3-0

โดยเฉพาะฟอร์มแข้งใหม่อย่าง ดราแกน บอสโควิช ที่เลี้ยงบอลขึ้นมาก่อนปั่นบอลเสียบเสาสุดสวยให้ทีมออกนำ อีกทั้ง บดินทร์ ผาลา ก็ซัดฟรีคิกคมกริบปิดเกมช่วงท้ายอีก

นี่ถ้า ดาบิด โรเชล่า ยิงจุดโทษไม่พลาด สกอร์คงไปไกลถึง 4-0 แล้ว และด้วยผลงานระดับนี้ตำแหน่งจ่าฝูงไทยลีก 2018 ประจำสัปดาห์แรกจึงเป็นของ “สิงห์เจ้าท่า” หลังจากไม่มีทีมใดชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ขาดลอยเลยในสัปดาห์เปิดฤดูกาล