นัดที่ 1,000 ของสตีฟ บรูซ ทำ “สาริกาดง” พ่ายให้ “ไก่เดือยทอง 2-3

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล เปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ โดยเกมนี้ สตีฟ บรูซ กุนซือของสาลิกาดง คุมทัพในอาชีพกุนซือเป็นนัดที่ 1,000 ด้วย

นิวคาสเซิล ที่กลายเป็นสโมสรมหาเศรษฐี หลังเพิ่งได้เจ้าของทีมใหม่เป็นกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 2 นาที นิวคาสเซิล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากคัลลัม วิลสันที่เพิ่งหายจากอาการบากเจ็บแล้วได้ลงสนามในนัดนี้ ทำเอาเจ้าบ้านได้เฮไปก่อน แต่ขึ้นนำได้อยู่ 15 นาที ทีมเยือนก็มาได้ลูกยิงสุดสวยจาก ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล มาเป็น 1-1 และมาในนาทีที่ 23 ฝั่งทีมเยือนก็ขึ้นนำเป็น2-1ได้จากกองหน้าตัวเก่งอย่าแฮรี่ เคน หลุดกับดักล้ำหน้ายิงสวนผู้รักษาประตูของนิวคาสเซิลเข้าไป

มานาทีที่ 41 เกมต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว เมื่อแฟนบอลบนอัฒจรรย์เกิดอาการช็อก และวูบลงไป ซึ่งจังหวะดังกล่าว เอริค ไดเออร์ และเซร์คิโอ เรกีลอน แนวรับทีมเยือนเห็นเหตุการณ์พอดี จึงเรียกให้ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม และให้ทีมแพทย์ขึ้นไปทำ CPR กระตุ้นหัวใจ โดยเกมหยุดไปราว 10 นาที และกลับมาลงทำการแข่งขันกันต่อในท้ายครึ่งแรก

หลังจากกลับมาเล่นกันต่อ น.45+3 สเปอร์ส มาได้ประตูหนีห่าง 3-1 จาก ซอน เฮืองมินที่รับบอลมาจาก แฮรี่ เคนซัดเข้าไปจ่อๆ ไม่พลาด

มาครึ่งหลังนาทีที่ 89 เจ้าบ้านมาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น2-3 จากการทำเข้าประตูตัวเองของเอริค ไดเออร์ แต่เจ้าบ้านก็ไล่ไม่ทันทำให้จบเกม สาริกาดง นิวคาสเซิลภายใต้การคุมทีมนัดที่ 1,000 ของสตีฟ บรูซ พ่ายแพ้ให้กับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่มฮอตสเปอร์ไป 2-3