ข้าสำนึกแล้ว!! “เนย์มาร์” ตกลงหั่นค่าเหนื่อยกลับทีมเก่า ลุ้นบาร์ซ่าทุ่มซื้อกลับ

ข้าสำนึกแล้ว!!
ข้าสำนึกแล้ว!! "เนย์มาร์" ตกลงหั่นค่าเหนื่อยกลับทีมเก่า ลุ้นบาร์ซ่าทุ่มซื้อกลับ

สื่อยุโรปหลายสำนัก รุมตีข่าว เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลของ เปแอสเช ตกลงสัญญาในการย้ายกลับ บาร์เซโลน่า ได้แล้ว

สื่อยุโรปหลายสำนัก พากันรายงานข่าวตรงกันว่า เนย์มาร์ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิลของ เปแอสเช สามารถตกลงรายละเอียดสัญญาส่วนตัว ในการย้ายกลับ บาร์เซโลน่า ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถึงกับยอมลดค่าจ้างตัวเองลงแบบฮวบฮาบเลยทีเดียว

ปัจจุบัน เนย์มาร์ ได้รับค่าเหนื่อยจากทีมแชมป์ ลีก เอิง สูงถึง 32 ล้านปอนด์ ต่อปี แต่เจ้าตัวยินยอมที่จะลดค่าจ้างตัวเองเหลือเพียงปีละ 21 ล้านปอนด์ เพื่อให้ได้กลับไปอยู่กับต้นสังกัดเก่าที่สเปนอีกครั้ง

รายงานข่าวระบุว่า ถ้าหาก บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จในการซื้อตัวดาวเตะวัย 27 ปีกลับไปอยู่ด้วย เนย์มาร์ ก็จะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ยาวจนถึงปี 2024 หรือจนกว่าเขาจะอายุ 32 ปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาก็คือ เปแอสเช คงต้องการค่าตัวไม่น้อยไปกว่า 200 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาในช่วงที่พวกเขาทุ่มเงินเป็นสถิติโลก ฉีกสัญญาคว้าตัวมาจากบาร์ซ่าเมื่อปี 2017 ซึ่งมีแนวโน้มที่ บาร์เซโลน่า จะใช้วิธีทุ่มเงินก้อนโตส่วนหนึ่ง แล้วแถมนักเตะไปให้อีก 2-3 คนแทน

นับตั้งแต่ เนย์มาร์ ย้ายไปเล่นที่ฝรั่งเศส เขาพาทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง ได้ 2 สมัยติดต่อกัน แต่ยังไม่ใกล้เคียงที่จะพาสโมสรประสบความสำเร็จบนเวทียุโรป หรือการได้ลุ้นคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อพบกับอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง และ เปแอสเช ก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายมา 2 ปีซ้อน

ซึ่งผิดกับสมัยที่เจ้าตัวเล่นในถิ่น คัมป์ นู แม้ไม่ใช่ผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของทีม แต่ก็สามารถคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขัน โดยเคยเป็นกำลังสำคัญพา บาร์เซโลน่า คว้าทริปเปิลแชมป์ได้ในปี 2015